A3100 IS-Canon Đổi mới A Series

Ảnh Canon Powershot A3100 IS: Cameralabs.

PowerShot A3100 IS là phiên bản du lịch giá rẻ, các cài đặt cơ bản của nó bao gồm cảm biến 12,1 megapixel, bộ xử lý hình ảnh DIGIC III, ống kính chống rung với ống kính quang học zoom 4x và màn hình LCD 2,7 inch. Được phát hành để thay thế A1100 IS, có thể nói rằng đây là dòng A đầu tiên có can đảm để loại bỏ pin AA, nhưng nó đã được thay thế bằng pin lithium và trở thành các sản phẩm du lịch khác. Màn hình lớn hơn màn hình trước, vì vậy kính ngắm quang học đã bị loại bỏ. Khe cắm thẻ nhớ đã được cập nhật để hỗ trợ thẻ SDXC dung lượng cao lên tới 32 GB.

Với việc ra mắt phiên bản cải tiến của dòng A, nó cũng có thể bao gồm phiên bản A3000 IS, vì hai phiên bản có thông số kỹ thuật gần như giống nhau, nhưng sự khác biệt là độ phân giải của A3000 IS thấp hơn, chỉ 10 triệu pixel.

Màn hình 2,7 inch.

L Mặc dù kích thước và kích thước khác nhau, A3100 IS trông nhỏ gọn hơn. Trọng lượng là như nhau. Sức mạnh cầm nắm thấp hơn A1100 IS, nhưng nó không mang lại sự chắc chắn. Sự sắp xếp của các nút này đủ hợp lý để giữ máy ảnh và dễ dàng điều chỉnh nó bằng một tay.

Tuy nhiên, quay số chế độ khuôn mặt khá khó khăn, vì vậy để thay đổi chế độ tốt nhất, bạn phải cầm cả hai tay. Mặc dù hơi bất tiện nhưng thiết kế này ngăn ngừa tình cờ xoay khi cầm máy ảnh.

Mặc dù nút chụp và công tắc nguồn được đặt cạnh nhau, do thiết kế hợp lý, sẽ không có thao tác sai. Bây giờ, nút thu phóng (thay vì bánh xe xoay quanh nút chụp) trở thành nút ở mặt sau, rất giống với máy ảnh compact mới nhất của Canon, nhưng có thể gây bất tiện hơn cho một số người quen với cơ chế này. Công tắc truyền thống. Do nút in trực tiếp được loại bỏ, nút phía sau cũng đơn giản hơn. Điều này có thể là do sau một thời gian nghiên cứu thị trường, Canon đã thấy rất ít người dùng muốn đếm. Chức năng này. Tuy nhiên, để thích ứng với nó, công ty vẫn tổ chức chức năng này được tích hợp vào các nút điều hướng để điều chỉnh mẫu ở mặt sau.

Về cơ bản, điều chỉnh chế độ và & # 7851; n Biết nút cài đặt chức năng ở giữa vòng điều hướng, cho phép bạn truy cập và thay đổi cài đặt tốc độ phim, cân bằng trắng, chỉnh màu, đo sáng, chụp liên tục hoặc điều chỉnh kích thước hình ảnh … Ngoài ra còn có một số nút điều hướng để truy cập nhanh Bù phơi sáng, chiếu sáng, chụp tự động và chế độ macro.

Đèn flash nhỏ gọn bên trái cho phép bạn chụp ảnh cách xa tới 4 mét. Sau khi chuyển sang pin lithium, thời gian phục hồi của bóng đèn vượt quá tốc độ rùa của pin AA trước đó (đôi khi lên đến 7 giây). Bây giờ, thời gian phục hồi của A3100 IS chưa đến 3 giây, nhưng nếu bạn chuyển sang chế độ chụp liên tục, nhiếp ảnh gia cũng có thể giữ ánh sáng ở tốc độ khoảng 2 giây cho mỗi bức ảnh. -Tuy nhiên, việc chuyển sang sử dụng pin lithium nhỏ gọn chỉ có thể hiển thị lợi thế rõ ràng nhất về thời gian phục hồi ánh sáng và các chức năng khác cũng không ngoại lệ so với phiên bản cũ. Quyền tự chủ của pin mới chỉ khoảng 240 loại cho mỗi lần sạc, ít hơn A1100 IS trước đó và A490 IS và A495 IS đồng thời.

Duet A3100 IS (12 megapixel) và A3000 IS (10 megapixel). Chụp ảnh: Utilityfolder .

PowerShot A3100 IS được trang bị zoom quang 4x, tương đương 35-140mm, khẩu độ f / 2.7-5.5 và cơ chế ổn định quang học truyền thống của Canon. Khi được kích hoạt, ống kính mở rộng khoảng 24mm. Thời gian khởi động là khoảng 2 giây, không quá nhanh, nhưng đủ trong hầu hết các trường hợp. Thu phóng được chia thành 7 bước và thời gian từ góc rộng đến chụp xa hoàn toàn là khoảng 1,5 giây.

Chế độ tự động của Canon hoạt động tốt, đặc biệt là cơ chế nhận diện khuôn mặt tự động Face AiAF có độ bám dính cao. Mặc dù tốc độ nhận dạng trong điều kiện ánh sáng yếu vẫn còn hạn chế, nhưng nếu có nhiều khuôn mặt hơn (như chụp theo nhóm), thiếu sót này có thể dễ dàng khắc phục.

So với SI phổ biến hiện nay, màn hình LCD của A3100 là máy ảnh du lịch có cấu hình tiêu chuẩn rộng 2,7 inch và độ phân giải 230.000 pixel. Vì kính ngắm quang học đã bị loại bỏ, màn hình này sẽ đóng vai trò chínhTrong các bức ảnh của model này, mặc dù nó vẫn bị hạn chế dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp, màn hình được thiết kế để hiển thị hình ảnh tốt ở mọi góc độ.

A3100 IS có zoom quang 4x. Ảnh: Cameraworld .

Mô hình A3100 IS được thiết kế với sự cân nhắc đầy đủ về nhu cầu của người dùng. Nó hoàn toàn tự động thay vì hỗ trợ điều khiển thủ công. Người chụp chỉ có thể can thiệp vào các cài đặt như ISO ở chế độ chương trình và cài đặt phơi sáng sẽ được máy này xử lý hoàn toàn. Tệp đính kèm của cơ chế này là hệ thống tự động thông minh, có thể nhận ra cảnh mặc định “tự động thông minh”.

Để giảm chi phí theo người dùng thông thường, phiên bản này (mặc dù mới ra mắt gần đây) đã loại bỏ chức năng của video HD phổ biến. Ghi âm, chế độ ghi âm VGA 640 x 480 pixel tiêu chuẩn, 30 khung hình mỗi giây. Bộ phim được nén theo tiêu chuẩn MPEG và được lưu ở định dạng AVI phổ biến. Khi bật chế độ video, thời gian ghi không bị giới hạn cho đến khi thẻ nhớ đầy và zoom quang bị khóa. Ngược lại, người dùng chỉ có thể sử dụng zoom kỹ thuật số.

Thời gian chụp liên tục SI của phiên bản A3100 thực sự tốt hơn so với thông số kỹ thuật của phiên bản A3100. Tốc độ ở độ phân giải cao nhất và chất lượng hình ảnh là khoảng 0,9 khung hình / giây (thông số kỹ thuật là 0,8 khung hình mỗi giây). Không giống như cơ chế chụp liên tục của các thương hiệu khác tăng khi độ phân giải giảm, phiên bản A3100 IS duy trì tốc độ tương đối ổn định ở hầu hết các độ phân giải. Chỉ ở chế độ chụp liên tục (chế độ ánh sáng yếu) trong điều kiện ánh sáng yếu, máy ảnh có thể tăng tốc nhẹ ở tốc độ 2,6 khung hình / giây với độ phân giải 2 triệu pixel.

ISO au- của A3100 IS là 80-1600, nhưng không có chế độ nâng cao 3200 của các phiên bản khác của công ty. Tốc độ màn trập dao động từ 1 đến 1/1500 giây và có thể mất tới 15 giây (ở một số chế độ).

Hình ảnh được chụp từ A3100 IS không tệ. Ảnh: Canonpowershot.

Khi sử dụng hai phiên bản cùng cấp, PowerShot A490 / A495 và Nikon Coolpix L22, để so sánh ISO thực tế thấp, kết quả của A3100 IS không tệ lắm, nhưng chúng không bằng nhau# 432; Nhận ngay các phiên bản du lịch khác từ Canon (trong đó A490 là một ví dụ cụ thể). Mặt khác, màu sắc hiển thị trong toàn cảnh và cảnh bị cắt trông đẹp, nhưng không đủ rõ ràng. Trong điều kiện ánh sáng trong nhà và ISO cao hơn, cũng như ống kính rộng hơn, ngay cả khi A3100 IS vẫn thấp hơn A490, chất lượng của nó đã được cải thiện. Trong trường hợp ISO thấp hơn 200, chất lượng không thể được quy cho nhiễu được kiểm soát tốt. Độ nhiễu tăng từ ISO lên 400 lúc đầu, nhưng màu hiển thị vẫn khá ổn định. Từ ISO 800 đến 1600, nó sẽ tạo ra nhiều tiếng ồn và chỉ nên được sử dụng nếu thực sự cần thiết.

Là phiên bản đầu tiên của dòng A sử dụng pin lithium thay vì pin AA truyền thống, Canon PowerShot A3100 IS gần với dòng IXUS Plus, với màn hình lớn và thân máy nhỏ gọn. Thật không may, pin mới không tăng tốc độ ánh sáng trở lại, nhưng nó không hiển thị bất kỳ tính năng nổi bật nào, đặc biệt là khi tính toán thời lượng. Mặc dù ống kính không đủ rộng, nhưng nó cũng có phạm vi hợp lý, bao gồm cả chống rung. Theo CameraLab, chất lượng hình ảnh của A3100 IS không bằng A490, nhưng có thể nói rằng nó vẫn quá tốt so với các đối thủ khác trên thị trường, đặc biệt là sản phẩm có mức giá chỉ 180 USD. Điểm nổi bật của sản phẩm-Ruan He-

    Leave Your Comment Here