Nokia N97 tốt và xấu

Ngay từ ngày đầu tiên phát hành, N97 đã bị sốt và không đủ nhu cầu. Số lượng khách hàng chờ mua máy và đặt hàng đã vượt quá số lượng có sẵn tại Việt Nam. Điều gì khiến Nokia N97 “đổ mồ hôi” và “thối” như thế này?

Kích thước bóng cricket. Ảnh: PhoneArea.

Nokia N97 có màn hình cảm ứng và bàn phím QWERTY thực sự với thiết kế trượt. Nó có kích thước lớn, dày 117,2 x 55,3 x 18,25mm, nhưng rất nhẹ (150 gram), chỉ nặng hơn 1 gram so với N86. Nhựa cao cấp, mạ crôm ở mặt trước. Theo Nokia, thiết bị có cơ chế trượt kim loại và thanh hỗ trợ bằng nhựa, đảm bảo quá trình trượt mượt mà và yên tĩnh hơn khi mở bàn phím QWERTY. Tuy nhiên, khi bạn bật bàn phím, cáp màn hình của thiết bị tương đối mỏng, dễ bị bẩn hoặc bị thương bởi các vật lạ (bụi, cát, mảnh kim loại) và khó vệ sinh. Khi sử dụng máy trên máy tính để bàn, những lợi thế của hình dạng trượt này là rõ ràng.

N97 trượt lên. Ảnh: Alex Tran .

Cáp màn hình rất dễ vỡ. Ảnh: Alex Tran .

Phần trên của thiết bị được trang bị phím bật / tắt và giắc âm thanh 3,5 mm. Bên trái là cổng chung để sạc và truyền dữ liệu, hai loa âm thanh nổi. Cạnh phải bao gồm nút camera để điều chỉnh âm lượng. Nó cũng cho phép sạc ở chế độ cáp kết nối với máy tính.

Bố trí mặt trước 3,5 inch. Phía trên là camera phụ cho các cuộc gọi video và bên phải là cảm biến ánh sáng, tự động điều chỉnh độ sáng của màn hình và bàn phím theo môi trường ánh sáng. Bên trái là cảm biến tăng tốc (chuyển động), khi bạn đặt thiết bị ở chế độ ngang, lịch sự từ chối cuộc gọi hoặc tắt báo thức, cảm biến sẽ tự động xoay màn hình. Bạn có thể thực hiện và từ chối cuộc gọi dưới nút menu.

Một ống kính máy ảnh có nắp bảo vệ được lắp ở mặt sau để tránh bụi và làm sạch ống kính. Bên trong là các khe cắm pin, thẻ SIM và thẻ nhớ. Sẽ rất bất tiện khi tháo thẻ nhớ, bạn cần mở nắp lưng của thiết bị.

Bàn phím QWERTY được sắp xếp thành 3 hàng, phím và # 273; Sắp xếp riêng biệt, dễ xử lý, có đầy đủ các chữ cái, số và ký tự đặc biệt. Nhược điểm lớn duy nhất của bàn phím này là phím SPACE nằm ở bên phải, không phải ở giữa bàn phím máy tính. Kết quả là, thói quen của bạn sẽ thay đổi và sẽ mất một thời gian để thích nghi. Bên cạnh phím QWERTY là bàn phím số 5 chiều. Trong thực tế, khi bạn đã quen với việc sử dụng bàn phím này, không có gì để phàn nàn, nó mang lại sự tiện lợi và chính xác.

Màn hình cảm ứng 3,5 inch. Ảnh: Alex Tran.

Thiết bị được trang bị màn hình cảm ứng LCD 3,5 inch với độ phân giải màn hình 640 x 360 pixel. Nokia gọi nó là 16 triệu màu nHD (Độ phân giải cao của Nokia). Thật không may, màn hình của N97 vẫn là cảm ứng điện trở (cảm ứng đơn) và sử dụng công nghệ TFT, chất lượng hiển thị và độ tương phản không cao như màn hình OLED và mức tiêu thụ điện năng cũng cao hơn. . Màn hình máy không hỗ trợ hiển thị video độ nét cao.

Sau khi thử nghiệm, với độ phân giải cao và tỷ lệ khung hình 16: 9, bạn có thể hoàn toàn hài lòng khi xem video trên N97, và chất lượng khá tốt. Chất lượng xúc giác nhạy hơn và nhẹ hơn nhiều so với Nokia 5800 Express Music. Màn hình hiển thị tốt dưới ánh nắng mặt trời.

Màn hình chính của máy hỗ trợ hiển thị và tùy chỉnh 5 widget để tạo các nút truy cập nhanh cho các ứng dụng trên thiết bị hoặc cập nhật nhanh thông tin trực tuyến (mạng xã hội), tin tức, thời tiết, email …). Hiện tại, Nokia N97 hỗ trợ tiện ích cập nhật tin tức Vnexpress.net.

Máy ảnh ống kính Carl Zeiss 5 megapixel. Chụp ảnh: Alex Tran .

Máy ảnh được trang bị máy ảnh sử dụng cảm biến CMOS, độ phân giải 5 megapixel với ống kính Carl Zeiss và zoom kỹ thuật số 14x. Nó sử dụng đèn flash kép để tự động lấy nét trong phạm vi 10cm-, điều chỉnh các chế độ và hiệu ứng chụp ảnh (cân bằng trắng, ISO, chụp tự động, chụp liên tục, v.v.).

Thiết bị có thể quay phim chất lượng VGA (640 x 480 pixel), 30 khung hình mỗi giây, zoom kỹ thuật số 4x, thời lượng video lên tới 1 giờ 30 phút, chống bắt tay, bạn có thể kích hoạt đèn flash khi quay video Để giúp sáng lên. Ống kính máy ảnh được đặt ở mặt sau của thiết bị với thanh trượt bảo vệ được thiết kế đặc biệt và ti & # 7879; n lợi thế.

Trong điều kiện sáng, chất lượng hình ảnh của máy ảnh khá tốt, màu sắc của ảnh là thật và sáng hơn so với máy ảnh N95 gốc. Vì máy ảnh chỉ hỗ trợ đèn flash kép nên chất lượng hình ảnh kém trong điều kiện ánh sáng yếu. N97 đã quay video để cung cấp chất lượng hình ảnh rõ nét, tươi sáng và không rắn, nhờ hỗ trợ chống rung và đèn flash.

Trình phát nhạc hỗ trợ hầu hết các nhạc phổ biến (aac, mp3, wma, v.v.) hiện không được hỗ trợ. Xem thông tin về các bài hát và album. Hỗ trợ chất lượng tệp nhạc lên tới 320Kb / giây. Nó cũng tích hợp các định dạng video như 3gp, mp4, wmv, flv (flash video), máy ghi âm (tối đa 60 phút ghi âm) và radio hỗ trợ đài FM tích hợp radio trực quan. Chức năng phát FM độc đáo của thiết bị có thể phát đến bất kỳ thiết bị nào hỗ trợ phát sóng FM (trong phạm vi vài mét) để thu tín hiệu của bài hát.

Qua thử nghiệm, chất lượng âm thanh nổi của loa ngoài của hai thiết bị tích hợp rất rõ ràng, tiếng treble hơi khó nghe và âm lượng hơi thấp. Chất lượng âm thanh sẽ tốt hơn khi sử dụng tai nghe đi kèm hoặc xuất âm thanh từ giắc cắm 3,5 mm qua hệ thống âm thanh. Bạn cũng có thể điều chỉnh bộ chỉnh âm và hiệu ứng âm thanh nhất định trong trình phát nhạc của trình phát.

Giao diện chụp. Chụp ảnh: Alex Tran.

Một hệ thống định vị toàn cầu A-GPS với la bàn kỹ thuật số trên máy thu tín hiệu vệ tinh, có thể phối hợp khá nhanh (5 đến 10 phút khi thời tiết tốt). Hiện tại, bạn có thể sử dụng Google Maps trên N97 với Vietnam Maps. Tuy nhiên, ứng dụng yêu cầu kết nối Wi-Fi hoặc GPRS để tải xuống dữ liệu bản đồ.

Một tính năng thú vị, bởi vì nó có thể định vị ảnh, nó sẽ có thêm thông tin về vị trí. Tọa độ vị trí). Bạn có thể tải ảnh lên trang web Google Map hoặc Ovi (share.ovi.com) để xác định vị trí chính xác của ảnh, rất hữu ích khi đi du lịch hoặc chia sẻ ảnh với bạn bè. -Theo thông tin do Nokia cung cấp, N97 sẽ có khả năng chơi các trò chơi N-Gage chất lượng cao. Thật không may, hiện tại, khi cài đặt phần mềm trò chơi N-Gage, hệ thống thông báo rằng dịch vụ không được hỗ trợ. Nokia N97 hỗ trợ các dịch vụ truyền thông xã hội & # 7897; Ovi từ Nokia i, như chia sẻ ảnh, email, đồng bộ hóa danh bạ, lịch …

Nokia N97 hỗ trợ máy tính, Wi-802.11 b / g fi, đầu ra âm thanh 3,5 mm phổ biến và Bluetooth Kết nối cáp truyền dữ liệu sử dụng công nghệ A2DP để kết nối không dây với tai nghe âm thanh nổi chất lượng cao. Ngoài ra, điện thoại này cũng có thể xuất hình ảnh trực tiếp sang TV hoặc máy chiếu thông qua cáp đầu ra TV (không bao gồm). Bạn có thể dễ dàng kết nối với các thiết bị khác (LCD, TV, máy chiếu) để chơi trò chơi, xem video hoặc chơi trò chơi.

– Khả năng N97 kết nối với mạng Wi-Fi rất ổn định. Trong thử nghiệm, mất khoảng 15-20 giây để mở trang chủ sohoa.net (dữ liệu tải xuống khoảng 1,29MB). Tốc độ truyền dữ liệu từ máy tính sang cáp điện thoại là 5MB / s.

Thiết bị hỗ trợ dịch vụ tải xuống và mua ứng dụng trực tiếp từ cửa hàng trực tuyến Ovi trên điện thoại. Dịch vụ này rất giống với Apple Store trên iPhone, nơi bạn có thể tải xuống các ứng dụng miễn phí và trả phí và giới thiệu chúng cho bạn bè của bạn. Tuy nhiên, hiện tại, cửa hàng Ovi chỉ mới ra mắt khoảng 20.000 ứng dụng.

Khay pin và khe cắm thẻ SIM. Ảnh: Alex Tran .

N97 chạy trên hệ điều hành Symbian phiên bản 9.4. Bộ xử lý ARM 11 434 Mhz, bộ nhớ ROM và RAM máy lần lượt là 256 và 128MB. Nó có bộ nhớ trong lên tới 32 GB và khe cắm thẻ nhớ MicroSD có thể mở rộng, hỗ trợ tối đa 16 GB.

– N97 thật đáng thất vọng. Tổng dung lượng lưu trữ tối đa lên tới 48 GB và tốc độ xử lý dữ liệu chỉ 434 Mhz, điều này giới hạn hiệu suất của máy ở một mức độ nhất định. Tuy nhiên, khi kiểm tra khả năng đa nhiệm của N97, kết quả không tệ. Thiết bị chỉ có thể hoạt động tốt khi bạn nghe nhạc, duyệt web, truy cập email hoặc viết tài liệu.

Giống như dòng sản phẩm cao cấp N, Nokia N97 có thể chạy mạng GSM và 4 băng tần WCDMA (3G) ở mọi nơi trên thế giới bằng cách hỗ trợ 4 băng tần. Tiếp nhận tốt và chất lượng cuộc gọi của máy, giọng nói rõ ràng, giọng nói trung thực. Ở vùng sóng yếu, chất lượng cuộc gọi vẫn ở mức chấp nhận được và cuộc gọi sẽ không bị hủy.

N97 sử dụng pin dung lượng cao 1500mAh, có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của m & aacuBạn y. Qua thử nghiệm, thời gian trung bình sử dụng thiết bị có thể kéo dài tới 3 ngày. So với các sản phẩm trước đây (như N95 hoặc N96), đây là lợi thế thực sự của N97.

– Kết nối tốc độ cao và truyền dữ liệu. -Sử dụng đèn phụ trợ flash để quay video. Mua nó từ cửa hàng trực tuyến của cửa hàng Ovi trên thiết bị – bộ nhớ có thể được mở rộng tối đa 48 GB – hỗ trợ nhiều phụ kiện .

– Không bao gồm trong thẻ nhớ và đầu ra truyền hình cáp. Cảm biến điện trở (một điểm) – đèn flash thường không hỗ trợ chụp ánh sáng tốt trong điều kiện ánh sáng yếu – tốc độ bộ xử lý thấp – không hỗ trợ trò chơi N-gage – chất lượng loa thấp.

Đánh giá sản phẩm

Alex Tran

    Leave Your Comment Here