Khám phá Windows 8 trên máy tính bảng

Trong phiên bản dùng thử của quá trình quét, Windows 8 Developer Preview (phiên bản 64 bit) được cài đặt trên Acer Iconia Tab W501. Cấu hình của Acer Tablet PC bao gồm màn hình cảm ứng 10,1 inch với độ phân giải 1280 x 800 pixel, bộ xử lý C-50 lõi kép AMD 1 GHz, RAM 2 GB và ổ SSD bán cứng. chỉ huy. 32 GB. Model này được cài đặt sẵn với hệ điều hành Windows 7 Home Premium.

Windows 8 được cài đặt sẵn trên Acer Iconia Tab W501. Ảnh: Tuấn Hùng.

Sau khi cài đặt hệ điều hành, thiết bị sẽ nhận được hầu hết các phần cứng, chẳng hạn như kết nối âm thanh, màn hình, Wi-Fi và LAN, nhưng sẽ không chấp nhận kết nối Bluetooth, 3G (sử dụng thẻ sim). Sử dụng phiên bản Windows 7 của tệp cài đặt trình điều khiển 64 bit của mô hình này để kiểm tra và nó vẫn có thể chạy bình thường trên Windows 8. Nó có thể nhận phần cứng nói trên và chạy bình thường. Iconia Tab W501 chạy Windows 7 khá khó khăn và không mượt mà, nhưng nó hoạt động tốt khi cài đặt một hệ điều hành mới. Khi sử dụng hệ điều hành cũ, thiết bị báo cáo thời lượng pin còn lại khoảng 2 giờ 45 phút, so với gần 6 giờ trên Windows 8. (Khoảng 8 giây), nhưng so với Windows 7, nó đã được cải thiện rất nhiều và logo Acer xuất hiện chỉ sau hơn 10 giây.

Giao diện cảm ứng mượt mà tương tự Windows Phone 7. Ảnh: Tuấn Hùng.

Để kiểm tra hiệu suất của video HD tiêu chuẩn, Iconia Tab W501 mất khoảng 2-3 giây để phát liên tục và sau đó trở lại bình thường. Khi thay đổi trình chiếu, trạng thái tương tự. Tuy nhiên, so với chip 1 GHz, điều này rất đáng khen ngợi. Những máy tính bảng tốc độ cao này không thể chạy các video tương tự.

Tương tự như hệ điều hành Windows Phone 7 trên điện thoại di động, trải nghiệm cảm ứng trên thiết bị rất tuyệt vời. Mặc dù phần cứng chưa được tối ưu hóa cho hệ điều hành mới của Microsoft, nhưng kết quả rất khả quan. Máy có thể nhận 4 nút cùng lúc (sử dụng 4 ngón tay cùng lúc). Tuy nhiên, tốc độ cảm biến khi nhận được số lượng phím là hoàn toàn khác nhau. Ví dụ: nếu bạn chỉ sử dụng một ngón tay, cảm biến cảm ứng rất tốt, nhưng khi bạn sử dụng nhiều hơn một ngón tay, tốc độ tiếp nhận sẽ giảm dần và bạn sẽ không sử dụng năm hoặc nhiều ngón tay cùng một lúc. Hoạt động phóng to trên IE 10 rất tốt. Ảnh: Tuấn Hùng.

Khi thử sử dụng Internet Explorer 10, máy trượt và phóng to bằng hai ngón tay rất trơn tru. Tuy nhiên, chức năng “pinch to zoom” (nhấp đúp để thu phóng) không hoạt động và Microsoft đã không đề cập đến nó. Thật không may, không có nhiều chức năng cảm ứng trên máy tính để bàn. Windows 7 thay đổi. Nó có thể là một phần định hướng cho máy tính để bàn, vì vậy Microsoft không cần nhiều tùy chỉnh. Để nhấp vào biểu tượng, người dùng phải nhấp đúp như chuột. Để nhấp chuột phải, người dùng cần giữ ngón tay trên màn hình trong khoảng 3 giây.

Đây là loạt video trải nghiệm Windows 8 trên máy tính bảng Acer Iconia Tab W501.

Bắt đầu Video Windows 8 trên Máy tính bảng

— Video bằng giao diện Metro touch-Video kiểm tra cảm ứng trên Internet Explorer 10

— -Kiểm tra video bằng 4 ngón tay

Xem video, phát hình ảnh và phát video độ phân giải cao trên Windows 8

TuấnHưng

    Leave Your Comment Here