Đánh giá máy tính xách tay Lenovo IdeaPad Z480

Máy tính xách tay mới của Lenovo được trang bị màn hình LCD LED độ phân giải cao 14 inch, với chất lượng hình ảnh tinh tế, độ tương phản cao và rõ nét. Mặc dù kích thước của Z480 không nhỏ hơn cùng một sản phẩm (34,1 x 23,2 x 3,4 cm, trọng lượng là 2,3 kg, không bao gồm các phụ kiện), các góc tròn của nó làm cho nó nhẹ hơn và nhẹ hơn.

Bàn phím AccuType hiển thị các chức năng của máy tính xách tay Lenovo, với các phím lập trình và tính linh hoạt tốt. Mặc dù không thể so sánh với ThinkPad X1, nhưng qua các thử nghiệm thực tế, người ta thấy rằng “cảm ứng” của IdeaPad Z480 mang lại kết quả rất tốt và dễ dàng duyệt nhanh khi nhập văn bản mà không lo lắng về lỗi nhập liệu. Tuy nhiên, bàn phím không hỗ trợ đèn nền LED, do đó không thuận tiện khi làm việc trong môi trường ánh sáng yếu.

Bàn di chuột lớn, hỗ trợ cảm ứng đa điểm thông minh (bàn di chuột thông minh), hai nút chuột (trái và phải) tích hợp, nhẹ, phản ứng nhanh và dễ sử dụng. Bàn di chuột nhạy, với cảm giác mượt mà do ma sát thấp, giúp chuột di chuyển mượt mà, cuộn, phóng to và xoay ảnh cũng dễ dàng đạt được hơn.

Phía trên bàn phím là một loạt các phím tắt xúc giác, với một số chức năng, chẳng hạn như điều chỉnh âm lượng, độ sáng màn hình có thể được điều chỉnh giữa 3 chế độ: bình thường (bình thường), phim (phim), tự động (thông minh) và ngủ nhanh Nhà nước (đêm giao thừa). Bên cạnh nút nguồn là nút khởi động của tiện ích Phục hồi OneKey, cho phép người dùng sao lưu hoặc khôi phục hệ thống về trạng thái xuất xưởng một cách đơn giản và nhanh chóng.

Đối với thiết kế của bộ phận, người dùng là nhân viên văn phòng và sinh viên. Theo nhu cầu học tập, họ cam kết giải trí di động. Z480 được trang bị đầy đủ các cổng kết nối và giao tiếp chung, có 2 cổng USB 3.0 ở bên trái, đầu ra tín hiệu chuẩn VGA, HDMI , Cổng mạng HDMI và RJ-45 100 Mb / giây.

Có thêm 2 cổng USB 2.0 ở bên phải, ổ đĩa DVD + / ổ đĩa quang-RW và micrô tai nghe.

IdeaPad Z480 cũng được trang bị đầu đọc thẻ nhớ SD, MMC, MS và MS Pro “4 trong 1”.

Có nhiều khe làm mát ở phía dưới và nắp có kích thước lớn. Dễ dàng tháo rời trong quá trình tháo gỡ và lắp ráp. Sau một thời gian dài sử dụng, bạn cần nâng cấp RAM, thay thế đĩa cứng hoặc làm sạch quạt làm mát.

Máy này sử dụng pin lithium ion 6 cell 4400mAh (48Wh). Với dung lượng pin này, thời lượng pin thực tế của Z480 sẽ thay đổi từ 4 đến 5 giờ khi cần thiết.

Ngoài tốc độ kết nối Ethernet 100 Mbps, máy còn hỗ trợ các đường truyền tốc độ cao giao tiếp không dây, như Bluetooth 4.0, Wi-Fi 802.11b / g / n. Tiện ích WirelessMon có thể phân tích và hiển thị thông tin chi tiết về SSID trong phạm vi. Z480 cũng được tích hợp với công nghệ Lenovo BootShield để ngăn tốc độ khởi động chậm lại ngay cả khi người dùng cài đặt các ứng dụng khác.

Hãy tham khảo các ý kiến ​​khác:

Kết quả kiểm tra, hiệu suất. — Bài viết và hình ảnh: Đồng Quân

    Leave Your Comment Here