Đánh giá Q Glam-một điện thoại thông minh thời trang tầm trung

Glam sử dụng kích thước màn hình Amoled độ phân giải cao 5 inch. Thiết bị chỉ dày 5,8mm, mỏng nhất trong số các model tầm trung hiện nay. Nó có ba màu: vàng, bạc và xám.

Về phần cứng, thiết bị được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB. Nó có camera trước 5 megapixel với đèn flash LED và nhiều tính năng hỗ trợ selfies. Camera sau của máy có độ phân giải OmniVision là 13 megapixel, khẩu độ ống kính 5 lớp f / 2.2 và một số lượng lớn các chức năng hỗ trợ. Glam đang chạy hệ điều hành Android 5.0 mới, sẽ có nhiều lợi thế hơn so với mô hình phân khu tương tự và giao diện Q Laucher tương tự.

Thiết kế, màn hình

Glam được định vị là một chiếc điện thoại thông minh thời trang. Máy có thiết kế khung nhôm tổng thể và hai bề mặt kính theo xu hướng hiện nay. Khung nhôm tổng thể của máy được cắt CNC và có độ hoàn thiện tốt. Khung nhôm chỉ dày 5,8mm. Các cạnh trên và dưới của khung nhôm được cắt kim cương, và bề mặt của khung hơi tròn, do đó có thể có được một nắm chắc chắn mà không cần ngón tay. Hai nút cứng là nút nguồn và âm lượng ở cạnh phải, và các đầu nối và loa được đặt dưới đế. Khay thẻ SIM kép nằm ở bên trái của thiết bị và Glam hỗ trợ 2 thẻ SIM với thẻ Nano SIM và micrô.

Mặt trước và mặt sau được bảo vệ bởi Gorilla Glass 3. Góc từ góc của máy ảnh và đổi tên logo công ty với cùng tên sản phẩm. Màn hình chiếm phần lớn mặt trước và các cạnh bên mỏng, nhưng mặt trên và mặt dưới của màn hình dày. Có nhiều thành phần tích hợp ở trên, bao gồm loa, cảm biến, máy ảnh và đèn flash, có thể hỗ trợ chụp ảnh selfie. Sau đây là ba phím cơ bản của hệ điều hành Android.

Xem thêm Thiết kế Q Glam

Glam sử dụng màn hình Amoled 5 inch của Samsung với độ phân giải HD. Q chọn màn hình sử dụng công nghệ Amoled để giúp máy đạt trạng thái tốt nhất. Ưu điểm của màn hình Amoled là độ sáng, độ tương phản cao và góc nhìn rộng, do đó người dùng có thể dễ dàng sử dụng nó trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Tuy nhiên, màu sắc của màn hình này sáng hơn bình thường và đôi mắt dễ chịu hơn. Hầu hết người dùng sẽ thích nó, nhưng đối với những người thích màu sắc tự nhiên, nó không đáp ứng yêu cầu này. Về mặt sử dụng, màn hình của Glam hoạt động trơn tru và mượt mà, với các chi tiết hình ảnh rõ ràng và phông chữ sẽ không bị hỏng ngay cả khi phóng to.

Chức năng, camera – Glam có lợi thế hơn các điện thoại thông minh tầm trung khác sử dụng Android 5.0 Lollipop, kết hợp giao diện Q Launcher của nó với giao diện và biểu tượng được thiết kế lại. Tuy nhiên, Glam không có bất kỳ đặc điểm rõ ràng. Một đại diện của công ty cho biết sau khi cập nhật thương hiệu, trước tiên họ tập trung vào phát triển phần cứng và thiết kế, sau đó tập trung vào cải thiện các tính năng trải nghiệm người dùng. Q Glam vẫn có một số tính năng hữu ích, chẳng hạn như nhấp đúp để mở thiết bị từ màn hình hoặc vẽ các ký tự để mở nhanh các ứng dụng đã cài đặt trước đó.

Q Glam đã đầu tư một camera phía trước 5 megapixel và một camera flash để chụp ảnh selfie trong điều kiện ánh sáng yếu. Camera trước cũng hỗ trợ chụp giọng nói và tự động chỉnh sửa khuôn mặt.

Camera phía sau của Glam sử dụng cảm biến 13 megapixel của OmniVision. Máy ảnh này có nhiều chức năng chụp, như phơi sáng, HDR và ​​có thể tùy chỉnh cân bằng trắng, ISO và các giá trị mặc định của hình ảnh (như độ tương phản, màu sắc, nhưng, Nếu bạn tùy chỉnh, giao diện người dùng rất phức tạp và tốn thời gian. Ở chế độ tự động, máy ảnh sẽ nhanh chóng lấy nét và chụp ảnh, nhưng vẫn sẽ có độ trễ khi lưu ảnh và chuyển sang ảnh tiếp theo. Trong điều kiện ánh sáng tốt, hình ảnh rõ nét với các chi tiết tốt sẽ tốt, độ phản xạ thường bị mất trong ánh sáng mạnh và bóng tối sẽ tốt trong bóng tối, nhưng nhiễu bắt đầu xuất hiện. -Chất lượng và pin

Q Glam Được trang bị cấu hình tốt, được trang bị bộ xử lý MediaTek 4 nhân tốc độ 1,3 GHz, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB. Cài đặt này cho phép Glam chạy các tác vụ cơ bản một cách mượt mà, nhưng đối với các ứng dụng hoặc trò chơi nặng, máy đáp ứng rất chậm và Phải mất một thời gian dài để mở ứng dụng và trò chơi sẽ bị lag khi chơi các cảnh. Thuốc nổ. Vẫn hoạt động nhanh .

– Do độ dày 5,8mm, Glam chỉ được trang bị dung lượng pin 2100mAh, thấp hơn một chút so với các thiết bị Android hiện tại .Due để sử dụng màn hình Amoled và chế độ tiết kiệm năng lượng tốt,Thiết bị vẫn có thể đáp ứng nhu cầu của người dùng thông thường trong một ngày, như gọi điện thoại, lướt Internet, truy cập mạng xã hội và đôi khi chơi game và chụp ảnh. Đối với những người sử dụng truy cập liên tục hoặc chơi trò chơi hoặc xem phim, thiết bị có thể được sử dụng trong khoảng 5 giờ.

Giá của Q Glam là 5,99 triệu đồng, rất phù hợp với người dùng. Một điện thoại thông minh với thiết kế tốt, cấu hình hợp lý và giá cả phải chăng là cần thiết.

Bài và ảnh: Huy Đức

    Leave Your Comment Here