Đánh giá iPad Mini Retina đắt tiền nhưng đáng giá

IPad Mini Retina là một bản nâng cấp đáng giá.

Apple đã mang đến một bản nâng cấp cho hầu hết người dùng thích màn hình Retina độ nét cao nhỏ đang chờ dòng iPad. Tuy nhiên, đối với các mô hình thế hệ thứ hai, các nhà sản xuất có thể làm nhiều hơn với các cài đặt mạnh hơn, nhưng chúng đắt hơn, dày hơn và nặng hơn. IPad Mini Retina mới không được coi là model giá rẻ của iPad thế hệ thứ tư như năm ngoái, nhưng ở cùng một mức, có thể giúp Apple thao tác hai dòng sản phẩm tương đương, không chỉ là sự lựa chọn của người dùng trên màn hình. Kích thước khác biệt. Mức tiêu thụ. Giá thực tế của thiết bị tại thị trường Việt Nam là 10,2 triệu cho phiên bản Wi-Fi và 13,6 triệu cho phiên bản kết nối 4G. Giá bán của thị trường máy tính xách tay đang giảm và hiện lần lượt là 9,8 triệu và 13 triệu đồng.

Thiết kế của thiết bị hầu như không thay đổi.

Thế hệ iPad Mini 2e kế thừa khái niệm thiết kế của thế hệ đầu tiên. Ngay cả khi mô hình mới có trọng lượng và độ dày hơn mô hình cũ, rất khó để phân biệt liệu nó có trong tay không. Trọng lượng của phiên bản mới là 341 gram và độ dày là 7,5 mm, trong khi trọng lượng của thế hệ đầu tiên là 312 gram và 7,2 mm (thông số kỹ thuật của phiên bản kết nối 4G). Khi người dùng có thể sử dụng một tay để đọc sách, duyệt Web, Facebook hoặc xem video trong một thời gian dài, thiết bị luôn nhỏ gọn. . Vì không có các cạnh mỏng và dốc ở hai bên, nên độ bám của lòng bàn tay cần sâu hơn bình thường. Điều này cho phép ngón tay cái chạm vào cạnh màn hình, nhưng do các tính năng được Apple bổ sung từ thế hệ đầu tiên sang các mẫu mới hơn (bao gồm iPad Air), cảm ứng sẽ không bị ảnh hưởng khi sử dụng.

Phiên bản màu xám .

Một ưu điểm khác của iPad Air so với iPad Mini Retina là nó có thể điều khiển bàn phím ảo. Mặc dù Apple cho phép chia đôi, nhưng gõ trên iPad Mini Retina nhanh hơn và thoải mái hơn ở cả vị trí dọc và ngang. Ở trạng thái nằm ngang, người dùng có thể cầm một tay và một tay trong khi dễ dàng nhập văn bản ngắn.

Cột thu lôi và loa âm thanh nổi được đặt ở cạnh dưới.

Các phím điều khiển và khe nanoSIM được đặt ở bên cạnh. Sự khác biệt rõ ràng nhất trong thế hệ mới là sự thay đổi màu sắc. Ngoài màu trắng cũ, Apple đã thay đổi màu đen thành màu xám (màu xám không gian), tương tự như iPhone 5S và iPad Air. Theo quan điểm cá nhân, màu này đẹp hơn, sang trọng hơn và không gây ra các vệt không mong muốn như màu đen cũ do các sắc tố dày không sử dụng. Logo của Apple ở mặt sau cũng được đánh bóng và ánh xạ hơn so với nhựa toàn màu đen cũ.

Gõ chính xác và thoải mái hơn iPad Air.

Phần còn lại của thiết kế bao gồm chuyển đổi màn hình không thay đổi. Để chuyển đổi hoặc tắt chế độ, các nút tăng giảm âm lượng là độc lập và gần phía dưới là khe cắm thẻ nanoSIM. Phía trên là giắc cắm tai nghe và phía dưới là cổng Lightning.

Trên iPad Mini Retina, Apple có loa âm thanh nổi và nó có âm thanh tuyệt vời so với các máy tính bảng có kích thước từ 7 đến 8 inch. Tuy nhiên, về âm lượng tối đa và âm trầm, chất lượng của nó kém hơn iPad Air. Mất mát này có thể được gây ra bởi kích thước của hai thiết bị khác nhau.

— Tìm hiểu thêm về xếp hạng màn hình, máy ảnh và pin

Bài viết và ảnh: Tuấn Hùng

    Leave Your Comment Here