Đánh giá máy tính xách tay Lenovo IdeaPad Yoga 11 Hybrid

Thiết kế của Yoga 11 rất giống với Yoga 13, nhưng nền tảng phần cứng và phần mềm của hai mẫu IdeaPad thì khác. Cụ thể, Yoga 11 được xây dựng trên kiến ​​trúc ARM với chip nVidia Tegra 3 SoC (System on Chip) và hệ điều hành Windows RT, trong khi Yoga 13 sử dụng kiến ​​trúc x86, bộ xử lý Intel Ivy Bridge và hệ điều hành Windows RT. điều hành. Windows8. Đây cũng là điểm khác biệt giữa Yoga 11 và các máy tính xách tay lai khác.

IdeaPad Yoga 11 có kích thước 29,8 x 20,4 x 1,56 cm và chỉ nặng 1,27kg. Nó có vẻ nhẹ hơn nhiều so với máy tính xách tay tiêu chuẩn, nhưng về kích thước màn hình, giao diện, hiệu năng tổng thể và dễ sử dụng trong quá trình sử dụng, Yoga 11 không thể phù hợp. Đây cũng là một hiện tượng bình thường, bởi vì nhiều chức năng của máy tính bảng và máy tính xách tay được kết hợp trong một không gian hạn chế, điều đó cũng có nghĩa là các nhà sản xuất phải chọn, giảm hoặc bỏ qua một số thành phần ít quan trọng hơn. — Điều thú vị của Yoga 11 là nhờ hệ thống bản lề đôi được thiết kế đặc biệt, góc mở của màn hình có thể đạt tới 360 độ, có thể được tùy chỉnh theo nhiều cách khác nhau. Để tăng sự tiện lợi khi sử dụng như máy tính bảng, Yoga 11 cũng tích hợp nhiều nút chức năng, như nút Windows, có thể nhanh chóng chuyển đổi giữa chế độ màn hình, nút tăng giảm âm lượng. , Nút khóa xoay màn hình hoặc nút chẵn. Ở rìa là nguồn sáng.

Lớp vỏ được phủ một lớp nhựa mềm bên ngoài, và có một lớp sợi carbon bên dưới. Cấu trúc khung được làm bằng cấu trúc tổ ong hợp kim magiê, vì vậy toàn bộ máy khá nhẹ nhưng vẫn cần tăng độ cứng của cáp để mang lại độ tin cậy cho người dùng.

Khía cạnh tích cực trong thiết kế của Yoga 11 là khi màn hình được mở ở góc 180 độ trở lên, bàn phím và bàn di chuột mặc định sẽ tự động khóa để tránh mọi lỗi đánh máy ngẫu nhiên. Ngoài ra, chiều cao của bàn phím và bàn di chuột thấp hơn một chút so với thân máy và có một miếng cao su bảo vệ, giúp hạn chế tiếp xúc vật lý khi lật bàn phím.

– Mức độ khả năng cập nhật

Kích thước, số lượng cổng giao tiếp bị hạn chế và khả năng kết nối của các thiết bị ngoại vi máy rất hạn chế. Cụ thể, Yoga 11 hỗ trợ đầu ra video HDMI, 2 cổng USB 2.0, đầu đọc thẻ nhớ “2 trong 1” vàave; Đầu ra âm thanh phổ biến và kết nối không dây là Bluetooth 4.0 và Wi-Fi 802.11b / g / n.

Yoga 11 không thể nâng cấp các thành phần phần cứng dựa trên nhu cầu của người dùng. SoV (Hệ thống trên Chip) Tegra 3 nVidia. Các thành phần chính như chip đồ họa GeForce ULP, bộ nhớ 2 GB (RAM DDR3L) và bộ nhớ flash eMMC (thay vì ổ cứng) được tích hợp trực tiếp trên bo mạch chủ. IdeaPad Yoga 11

Tương tác với người dùng

ThinkPad Yoga 11 được trang bị màn hình cảm ứng đa điểm 11,6 inch với độ phân giải 1366 x 768 WXGA. Công nghệ tấm nền IPS có thể giúp màn hình hiển thị màu sắc trung thực, với góc nhìn rộng khoảng 170 độ. Các thử nghiệm thực tế được thực hiện trong môi trường văn phòng cho thấy hình ảnh rõ ràng và tươi sáng. Độ dốc, độ dốc và thang độ xám và màu xám và trắng rất dễ phân biệt, điều này làm cho việc làm việc với các tài liệu văn bản trở thành một niềm vui. Màn hình gương có thể hấp thụ ánh sáng và độ sáng màn hình đạt 350 nits, vì vậy khi sử dụng ngoài trời, hình ảnh hiển thị vẫn sáng và rõ mặc dù rơi từ màn hình nền. — Ngoài ra, quá trình quét cũng phát hiện ra rằng trong quá trình thử nghiệm, hầu như không có sự khác biệt giữa màn hình cảm ứng 5 điểm Yoga 11 và màn hình cảm ứng 10 điểm. Cảm giác mềm mại do ma sát thấp cho phép thao tác trơn tru và chính xác trực tiếp trên màn hình cảm ứng, phản ứng tốt với chuyển động của ngón tay. Tuy nhiên, ở cùng độ phân giải (1366 x 768 pixel), kích thước của hình ảnh hiển thị trên màn hình 11,6 inch nhỏ hơn màn hình 12,5 hoặc 13,3 inch. Người dùng cần thời gian để làm quen với cách các biểu tượng hoạt động và các dòng lệnh trong giao diện máy tính để bàn.

Kiểm tra hiệu suất, kết quả kiểm tra chi tiết

Bài đăng và ảnh: Est Quan

    Leave Your Comment Here