Nhận xét ban đầu về HTC Magic

HTC Magic có thiết kế nhỏ gọn và màn hình chiếm phần lớn diện tích mặt trước. Ảnh: Engadget .

Vào ngày 1 tháng 5, Vodafone sẽ ra mắt điện thoại Android thứ hai – HTC Magic. Điện thoại được coi là phiên bản nâng cấp của Dream (G1), với thiết kế mỏng và chỉ cần tháo bàn phím .

Magic nổi bật ngay từ cái nhìn đầu tiên với màn hình QVGA 3,2 inch ở mặt trước, nhưng không chỉ cho phép điều khiển giao diện cảm ứng, máy và bố cục, mà còn có một nút tắt rất nhỏ nằm bên dưới. So với G1, Magic có thể được coi là một bố cục gọn gàng và mượt mà hơn.

Bàn phím QWERTY ảo trên màn hình cảm ứng. Ảnh: Pocket-lint.

Ở mặt sau của thiết bị là camera 3,2 megapixel, nhưng không có đèn flash. Người dùng sẽ cần tháo nắp lưng để thay thế thẻ nhớ microSD. Đối với người hâm mộ âm nhạc, Magic sẽ rất đáng tiếc, vì nó không có giắc cắm 3,5mm, nhưng kết nối miniUSB truyền thống của HTC.

HTC Magic giống như kết nối Android đầu tiên chạy trên 3G, mạng HSDPA, Wi-Fi, định vị toàn cầu GPS và phần mềm Google Maps sắp ra mắt, ngoài ra, máy còn được trang bị bộ tăng tốc để hỗ trợ xoay màn hình. Dung lượng bộ nhớ ROM được sử dụng để cài đặt ứng dụng là 512MB và bộ nhớ RAM là 192, rất giống với mô hình PDA chạy Windows Mobile của HTC. Magic chạy trên bộ xử lý Qualcomm MSM7210a với tốc độ trung bình 528 MHz.

Giao diện ma thuật cũng cần học hỏi rất nhiều từ các nền tảng khác. Ảnh: Pocket-lint .

Ngoại hình mỏng, giảm gần một nửa so với “anh em” T-Mobile G1. Tất cả các điều khiển máy được thực hiện trên màn hình. Người dùng sẽ không còn xem bàn phím QWERTY theo chiều ngang như trước. Thay vào đó, bàn phím ảo sẽ xuất hiện ở chế độ ngang hoặc dọc tùy thuộc vào trạng thái sử dụng. Khi bạn nhấn phím, các ký tự sẽ xuất hiện độc lập, do đó hiển thị rõ ràng văn bản đã nhập như iPhone. Tuy nhiên, trong trường hợp màn hình nhỏ và bàn phím nhỏ, Magic không phải là một mô hình vẽ tốt.

Một điểm đáng chú ý nữa là giao diện được sắp xếp hợp lý hơn, nhanh hơn và dễ sử dụng hơn G1. . Tuy nhiên, so với các nền tảng khác (ví dụ: iPhone, Windows Mobile 6.5,ebOS, Symbian S60 hay BlackBerry, Android vẫn còn nhiều điều phải tìm hiểu.

Huy Nguyễn (theo Pocket-lint)

    Leave Your Comment Here