Đánh giá Nexus 7 2013 – màn hình máy tính bảng rõ ràng nhất hiện nay

Một năm sau khi ra mắt máy tính bảng 7 inch đầu tiên, Google đã ra mắt phiên bản thứ hai với nhiều cải tiến thú vị. Nổi bật nhất là màn hình 7 inch rõ ràng nhất thế giới, tốt hơn so với mẫu iPad Retina của Apple. Ngoài ra, mặc dù giá của thiết bị đã tăng so với năm ngoái, nó vẫn còn ở mức hấp dẫn 229 USD. Tại Việt Nam, do không có khả năng bán các sản phẩm chính hãng và “hot”, giá của thị trường máy tính xách tay vẫn còn cao, với kết nối Wi-Fi với dung lượng 16 GB dao động từ 6,8 đến 7,2 triệu đồng. -Những ấn tượng đầu tiên về mẫu Nexus 7 2013 là thân máy “mỏng hơn” so với phiên bản trước. Các viền ở cả hai bên của màn hình rất mỏng, do đó kích thước ngang chỉ là 114 mm so với 120 mm. So với 10,5 mm, độ dày của sản phẩm là 8,7 mm, nhưng vẫn dày hơn iPad. Mặc dù Nexus 7 mới tương đối gọn gàng, nhưng nó vẫn rất dễ cầm vì các cạnh nghiêng dần. Thật không may, các cạnh trên và dưới vẫn dày, khiến thiết bị trông hơi dài và không nhỏ gọn như Samsung Tab 3 8.0.

Ngoài ra còn có những thay đổi lớn ở mặt sau của máy, đáng chú ý nhất là logo Nexus mới, kéo dài dọc thân máy thay vì theo chiều ngang. Một phần của khung là nhựa, và mặt trên được phủ một lớp cao su mỏng. Ưu điểm của thiết kế này là nó có độ bám tốt và không dễ mở rộng và để lại dấu vân tay như các sản phẩm thế hệ đầu tiên. Ở phía dưới là logo Asus nhỏ hơn được in trên hệ thống loa.

Nexus 7 thế hệ thứ hai có vỏ màu đen đơn giản và một số điểm nhấn có thể nhìn thấy. Về thời trang, so với một loạt máy tính bảng mới trên thị trường từ dòng Samsung Galaxy Tab cho đến các sản phẩm giá rẻ (như MemPad HD 7 hay Asus FonePad), sản phẩm này rõ ràng đã mất đi lợi thế của mình. Mẫu mới của Google cũng nặng 290 gram (chỉ dành cho phiên bản Wi-Fi) và nặng 340 gram, do đó, sẽ mất nhiều thời gian hơn để giữ nó. Sau khi nâng cấp độ phân giải màn hình iPad, từ phiên bản 2 lên phiên bản 3 và 4, điều này rất đáng khen ngợi cho Apple Apple Google và trọng lượng cũng tăng lên.

Một điều khó chịu của Nexus 7 2013 là mặt trước của máy rất dễ bám dấu vân tay. Thế hệ đầu tiên có nhược điểm này ở mặt trước và mặt sau, nhưng phiên bản cải tiến Google vượt qua một nửa. Do đó, việc sử dụng miếng dán màn hình là gần như bắt buộc.

Google khắc phục những thiếu sót “ngu ngốc” của thế hệ đèn thông báo đầu tiên. Có một đèn LED nhỏ ở cạnh dưới màn hình và người dùng có thể xác định tin nhắn, email hoặc trò chuyện mới. So với Nexus 7 thế hệ thứ hai, Nexus 7 thế hệ thứ hai sử dụng hệ thống loa. Nhà sản xuất sẽ rất thận trọng khi chỉ báo bật và tốc độ nhấp nháy dễ quan sát.

Nexus 7 thế hệ thứ hai sử dụng hệ thống loa trở lại, nhưng do sự gần nhau, đôi khi rất khó nghe rõ âm thanh hai kênh. Âm lượng của loa ngoài không cao, nhưng chất lượng âm thanh rất rõ và khi âm lượng của thiết bị được bật lên và âm lượng tối đa được nghe trên mạng, nó thậm chí sẽ không gây ra quá nhiều tiếng ồn. Tất nhiên, các loại sản phẩm di động này có âm trầm kém, nhưng Nexus 7 vẫn đáng để giới thiệu cho loa ngoài.

– Kiểm tra bình luận màn hình, hiệu suất, máy ảnh và trống

Nhiếp ảnh: Tuấn Hùng

    Leave Your Comment Here