Đánh giá máy ảnh Sony DSC-RX100

DSC-RX100 được ra mắt lần đầu tiên tại Hoa Kỳ vào giữa tháng 5 năm 2012. Đây là mẫu máy ảnh Cyber-shot đầu tiên được trang bị cảm biến Sony lớn và ống kính Carl Zeiss cao cấp. Cung cấp cho người dùng chất lượng hình ảnh tốt nhất một lần nữa.

Sự xuất hiện của Sony Cyber ​​-shot DSC-RX100 gợi nhớ đến mẫu máy ảnh Canon PowerShot S100 được ra mắt gần một năm trước. Sony Cyber ​​-shot DSC-RX100 cũng sử dụng thiết kế xoay phổ được tích hợp trực tiếp vào ống kính zoom 3,6x. Bên cạnh thiết bị là nút nguồn, nút nhả cửa trập nhanh với cần gạt zoom tích hợp, nút xoay chức năng và đèn flash bật lên. Tuy nhiên, Sony Cyber ​​-shot DSC-RX100 dường như dày hơn (36mm) và bền hơn so với mẫu Canon PowerShot S100 (chỉ dày 26,7mm).

Vui lòng tham khảo Sony Cyber ​​-Shot DSC photo-RX100

Sony Cyber ​​-shot DSC-RX100 được trang bị cảm biến Exmor CMOS 1 inch (độ phân giải 20,9 megapixel), hỗ trợ Hình ảnh tỷ lệ khung hình 1: 1, 3: 2, 4: 3 và 16: 9. So với ba phần tư Micro và các model sử dụng cảm biến APS-C với ống kính hoán đổi cho nhau, cảm biến này thậm chí còn nhỏ hơn – nhưng so với ngoại hình, chỉ có Cyber ​​-shot DSC-RX100 có nó. Trượt vào túi hoặc quần jean của bạn.

Sony Cyber ​​-shot DSC-RX100 không chỉ được trang bị cảm biến lớn mà còn là bộ ống kính Carl Zeiss Vario cao cấp. Sonnar T * của Đức hỗ trợ khẩu độ F1 / 1.8 ở tiêu cự 10,4mm (tương đương với tiêu cự góc rộng 28mm của máy ảnh phim 35mm). Ngoài chức năng zoom quang 3,6x, Cyber ​​-DSC-RX100 còn hỗ trợ “zoom hình ảnh rõ nét” lên đến 7,2x và ổn định hình ảnh quang học. (Chụp ổn định quang học). – Ngoài 3 chế độ tự động hóa thông minh, tự động hóa cấp cao và quét toàn cảnh, Sony Cyber ​​-shot DSC-RX100 còn được trang bị các chế độ chụp sáng tạo, như chế độ PASM và RAW. -Sony Cyber ​​-shot DSC-RX100 cũng được trang bị các cổng giao tiếp phổ biến, như micro SD, micro HDMI và tương thích với các định dạng thẻ nhớ như SD, SDHC, SDXC và Thẻ nhớ. Trên thực tế, rất thoải mái khi quét với trọng lượng 248g (bao gồm cả pin và thẻ nhớ) của Sony Cyber ​​-shot DSC-RX100. Mặc dù vỏ kim loại của thiết bị rất chắc chắn khi sử dụng, nhưng nó vẫn không thoải mái cho những người có bàn tay ướt đẫm mồ hôi. Hệ thống nút điều khiển ở mặt trên và mặt sau của máy có bố cục hợp lý và độ nhạy cao. Tuy nhiên, một số nút có kích thước rất nhỏ, vì vậy chúng vẫn khó sử dụng. Hiển thị quét, thu phóng, khẩu độ và tốc độ có thể dễ dàng điều chỉnh thông qua xoay đa chức năng của ống kính. Khi người dùng cần truy cập nhanh vào các chức năng được sử dụng thường xuyên, nút “Fn” cho phép bạn gán tối đa 7 chức năng khác nhau từ menu điều khiển. Nút này cũng rất thuận tiện khi người dùng cần truy cập nhanh vào các chức năng thường xuyên sử dụng.

Màn hình LCD LCD độ phân giải 3 “1229000 pixel nằm ở mặt sau của màn hình. Thiết bị này cung cấp góc nhìn rộng, chất lượng hiển thị cao và ít bị chói ngay cả dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp, thay vì nhắm vào màn hình LCD của máy. Chụp, vì Cyber ​​-shot DSC-RX100 không hỗ trợ kết nối kính ngắm điện tử (EVF). Bạn cũng có thể chọn từ nhiều kiểu hiển thị khác nhau, từ cài đặt cơ bản đơn giản (như ISO, tốc độ và khẩu độ) đến màn hình chi tiết Cũng như các thiết lập hoàn chỉnh ở phía bên trái màn hình, hình ảnh hoặc thiết bị đo cân bằng màn hình. Máy ảnh kỹ thuật số Sony DSC-RX100 không chỉ đầu tư nhiều vào phần cứng, mà còn có nhiều cải tiến trong giao diện cấu hình máy, giao diện mới thông qua một thẻ (nằm ngang) Sắp xếp), ngay cả đối với người mới cũng có thể dễ dàng kết hợp với nhau. N Duyệt menu và thực hiện nhiều cài đặt khác nhau cho thiết bị. Sony Cyber ​​-shot DSC-RX100 cũng được trang bị một nút cứng có thể được chọn từ giao diện menu của máy ảnh Để xóa một hình ảnh hoặc nhiều hình ảnh khác nhau.

Máy ảnh kiểu máy này khởi động và mất khoảng 2,2 giây cho hình ảnh đầu tiên. Khi chụp ảnh JPEG ở chế độ ưu tiên màn trập (chế độ S), Sony Cyber -Shot DSC-RX100 có thể chụp liên tục ở tốc độ 10 khung hình / giây. Tuy nhiên, ở chế độ này, nếu bạn đặt chụp ảnh RAW, thời gian cần thiết để chụp liên tục 10 ảnh cũng sẽ dài gấp đôi.- — Độ phân giải hình ảnh được đặt thành 18M (tỷ lệ) hình ảnh 4: 3), chất lượng hình ảnh có chất lượng tốt (tốt), kích thước của ảnh được chụp từ Cyber ​​-shot DSC-RX100 là 4.864 x 3.648 pixel và kích thước trung bình là mỗi Ảnh có dung lượng khoảng 5 MB. Hãy thử chụp ảnh ở chế độ tự động nâng cao và sử dụng các cài đặt hình ảnh trên để quét biên laiKết quả rất khả quan. Trong điều kiện ánh sáng đủ, Sony Cyber ​​-shot DSC-RX100 có thể tạo ra hình ảnh rất chi tiết và tự nhiên. Với ống kính Vario-Sonnar T * cao cấp, các vệt màu tím trong vùng hình ảnh có độ tương phản cao đã được cải thiện đáng kể.

Ở chế độ chụp này, Sony Cyber ​​-shot DSC-RX100 vẫn rất tốt. Phân tích “trí thông minh” trong các môi trường chụp khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu mà không sử dụng đèn flash hoặc chân máy, người dùng nên chọn cảnh đêm, chế độ như chạng vạng cầm tay để chụp cảnh đêm. Hoặc chân dung đêm như chân dung đêm. Digit đã phát hiện ra rằng các chế độ này hoạt động rất tốt và sẽ không bị mờ trong điều kiện ánh sáng yếu.

Mặc dù nhóm zoom quang 3,6x rất hạn chế trong các cảnh từ xa, vì chất lượng hình ảnh rõ, độ dài hình ảnh màu trung thực (tương đương tiêu cự 100mm) và độ ổn định hình ảnh tốt có thể được nhìn thấy ở đầu tele, không có vấn đề gì . Trong thử nghiệm chức năng giảm tiếng ồn, Sony Cyber ​​-shot DSC-RX100 cũng cho kết quả ấn tượng thông qua phạm vi ISO từ 80 đến 6400 được máy hỗ trợ. ISO 6400 và các phiên bản thấp hơn có khả năng kiểm soát độ ồn tốt, điều đó có nghĩa là người dùng có thể chụp ảnh ngay cả trong môi trường ánh sáng yếu mà vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh cần thiết. — Về khả năng quay phim, Sony Cyber ​​-shot DSC-RX100 hỗ trợ ghi Full HD. Hiện tại có 2 định dạng phổ biến là MP4 và AVCHD ver.2.0. Nếu ghi ở định dạng AVCDH, người dùng có 2 tùy chọn: Full HD60p hoặc Full HD60i. Sony Cyber ​​-shot DSC-RX100 cũng hỗ trợ zoom kỹ thuật số và chụp ảnh trong khi ghi. Do quá trình ghi thử nghiệm được thực hiện ở định dạng AVCHD ở chế độ tự động (chương trình tự động), nên việc ghi âm rất mượt mà và rõ ràng. Chất lượng âm thanh trong cảnh cũng khá tốt, ngay cả trong môi trường nhiều gió, tiếng ồn nền rất thấp. Nhóm ống kính zoom hoạt động rất tốt và không có âm thanh trong khi ghi. Hãy thử sử dụng chức năng zoom kỹ thuật số, chất lượng video của Sony Cyber ​​-shot DSC-RX100 giảm một số chi tiết.

Mặc dù đây không phải là mẫu máy ảnh có thị trường cảm biến lớn hơn (Canon PowerShot G1 X được trang bị kích thước cảm biến tối đa 18,7x14mm), Sony Cyber ​​-shot DSC-RX100 vẫn có nhiều lợi thế vì chúng tích hợp nhiều Các ưu điểm, chẳng hạn như lấy nét tốc độ, khả năng tạo ra các bức ảnh có độ sâu trường ảnh (chẳng hạn như các mẫu máy ảnh ống kính có thể hoán đổi cho nhau) và chất lượng hình ảnh.

Sony DSC-RX100 nổi bật

Cảm biến Exmor CMOS 20,2 megapixel (kích thước 13,2 x 8,8mm ) -Carl Zeiss Vario-Sonnar T * ống kính 3,6 lần tiêu cự ống kính zoom 28-100mm (tương đương phim) 35 mm) -3 inch Độ phân giải LCD độ phân giải ISO 1229000 điểm tần số độ phân giải 80-6400 độ phân giải video Tốc độ 1080i, 1080p – giao diện micro micro, micro HDMI – có thể chứa khoảng 330 ảnh – kích thước 102 x 59 x 36 mm – nặng 248 g (bao gồm cả pin và thẻ nhớ).

Bài viết và hình ảnh: QuỳnhLâm

    Leave Your Comment Here