Đánh giá máy quét di động Brother DS-700D

Là đại diện của dòng máy quét di động Brother, DS-700D sử dụng công nghệ CIS (cảm biến hình ảnh tiếp xúc) để quét, hỗ trợ độ phân giải quang học lên tới 600 dpi và độ sâu màu 24 bit.

Thiết kế và chức năng

Kích thước nhỏ gọn của Brother DS-700D là 318 x 74 x 53mm và chỉ nặng khoảng 600g. Bề ngoài của thiết bị rất tối và cứng cáp.

Máy quét nhỏ gọn và nhẹ, và có thể cầm bằng một tay một cách hoàn hảo.

-Bộ nạp trước của Brother DS-700D hỗ trợ giấy khổ A4. Tuy nhiên, người dùng phải tải tài liệu theo cách thủ công, do đó thực hiện nhiều lần quét có thể gây bất tiện. Ngoài giấy thông thường, máy này cũng có thể quét tất cả các loại giấy có độ dày không quá 1mm.

Đồng thời, để giảm kích thước, vui lòng cắt khoảng cách của tài liệu ở mặt sau và không trang bị hỗ trợ. Do đó, người dùng nên chuẩn bị một không gian phù hợp để lấy tài liệu.

Nút ở trên cùng có thể nhanh chóng quét trực tiếp từ thiết bị. Người dùng có thể thiết lập phần mềm mặc định để quét bằng cách nhấn nút này.

Máy này được cung cấp bởi USB (bao gồm cả cáp) và có thể được sử dụng với máy tính xách tay. Bạn có thể quét tài liệu từ các nguồn bên ngoài bất cứ nơi nào mà không cần quét.

Có 4 chân cao su tròn nhỏ ở dưới cùng của máy, giúp bám bề mặt phẳng.

— Ngoài cáp USB đi kèm, Brother còn cung cấp cho người dùng bao da màu đen để bảo vệ hiệu quả máy quét DS-700D khi cần thiết. -Tốc độ và chất lượng quét – Ấn tượng đầu tiên của Brother DS-700D về phòng thí nghiệm thử nghiệm là thiết kế nhỏ gọn và nhẹ, có thể cầm hoàn hảo bằng một tay. Ngoài ra, với mục đích quét di động, thiết bị được kết nối trực tiếp với máy tính thông qua cáp kết nối USB và cáp truyền dữ liệu để cấp nguồn cho thiết bị. Với chức năng này, người dùng có thể không cần sử dụng bộ chuyển đổi AC như các máy quét khác, đồng thời giảm thiểu các phụ kiện phải mang theo khi di chuyển đường dài.

Trình điều khiển cài đặt DS-700D tích hợp trình điều khiển, rất dễ dàng. Nó hỗ trợ các hệ điều hành phổ biến nhất, như Windows XP, Vista, Windows 7 và Mac OS X 10.4 trở lên.

DS-700D đi kèm với phần mềm DSmobileSCAN II để hỗ trợ quét tài liệu và hình ảnh thông qua giao diện dễ sử dụng. DSmobileSCAN II hỗ trợ các tài liệu được quét ở dạng đơn sắc, thang độ xám hoặc màu, để quét có thể được lưu dưới dạng định dạng tệp PDF, JPEG và TIFF với độ phân giải tối đa 600 dpi. Ngoài ra, phần mềm cũng hỗ trợ các tùy chọn quét tự động hai mặt. Brother cũng cung cấp phần mềm Presto PageManager 9 để quản lý các tài liệu được quét và phần mềm Presto BizCard 6 để quản lý các liên hệ danh thiếp được quét.

Đối với kích thước nhỏ gọn, máy quét sẽ hy sinh. Về chất lượng quét, hình ảnh được quét chỉ có chất lượng trung bình. Văn bản được quét ở độ phân giải 200 dpi tạo ra văn bản hơi mờ và khó đọc. Khi tăng lên độ phân giải cao nhất được máy hỗ trợ (600 dpi), chất lượng văn bản được cải thiện, nhưng nó vẫn không thể đáp ứng những người khó tính. Quét màu thường tốt, nhưng đỏ, xanh lá cây và xanh dương vẫn có vẻ nhợt nhạt so với màu gốc và một số khu vực thiếu chi tiết. Thử nghiệm quét danh thiếp và thẻ ID cũng cho chất lượng không đạt yêu cầu, màu sáng và nhiều vết trầy xước.

Theo thông báo của Brother, DS-700D có thể quét 10 trang văn bản đen trắng ở tốc độ 200 dpi trong một phút. Tuy nhiên, qua sử dụng thực tế, phòng thí nghiệm kiểm tra thấy rằng tốc độ quét của các tài liệu nhiều trang chủ yếu phụ thuộc vào hoạt động nạp giấy của người dùng, vì máy chỉ được trang bị khe nạp giấy thông thường và không có khay nạp tự động.

Khi thử nghiệm trong phòng thí nghiệm thử nghiệm, máy quét Brother DS-700D mất 9 giây để hoàn thành 1 trang tài liệu đơn sắc (độ phân giải tiêu chuẩn là 200 dpi), trong khi yêu cầu quét một mặt Thời gian cho lưng là 16 giây. Mặc dù máy có thể quét cả hai mặt giấy cùng một lúc, nhưng đầu ra của máy tính được xoay, do đó thời gian quét ở cả hai mặt luôn dài hơn thời gian quét ở một mặt. Chuyển sang độ phân giải cao nhất là 600 dpi, đối với các tài liệu đơn sắc, thiết bị mất tối đa 21 giây để ở bên trang 1. Quét ảnh màu A4 ở độ phân giải cao nhất 600 dpi mất tới 59 giây, trong khi danh thiếp hai mặt và thẻ ID lần lượt mất 28 giây và 40 giây. Nhìn chung, Brother DS-700D không tập trung vào chất lượng và tốc độ quét, chủ yếu dành cho nhu cầu quét di động.

    Leave Your Comment Here