Đánh giá Nokia Lumia 1320 – màn hình lớn, pin mạnh

Lumia 1320 và Lumia 1520 là bộ đôi Windows Phone đầu tiên của Nokia với kích thước màn hình 6 inch và thuộc nhóm phablet (máy tính bảng điện thoại thông minh lai). Tuy nhiên, không giống như Elder 1520, Lumia 1320 thuộc thị trường tầm trung và rất hấp dẫn nhờ mức giá 7,5 triệu đồng (giá thấp một nửa) và khen ngợi về thiết kế và màn hình. Và trình diễn.

Thiết kế

Ngoại hình là điểm thu hút đầu tiên của Lumia 1320. Màn hình 6 inch giúp sản phẩm trông rất cồng kềnh, nặng 220 gram. Do đó, nếu sử dụng liên tục, sẽ rất khó khăn và không thoải mái khi cầm thiết bị bằng một tay. Ở mặt sau, Lumia 1320 dày 9,8 mm có độ bám chắc hơn so với “cũ” 1520, thanh mảnh và khó trượt.

Ngôn ngữ thiết kế của Lumia 1320 khác với năm 1520 và nó để lại ấn tượng ngày càng lớn về Lumia 625. Bốn góc và đường viền được làm tròn để tạo cảm giác tròn. Các nút trên cạnh của thiết bị thay đổi từ kim loại sang nhựa, cùng màu với mặt sau. Điều này cũng làm cho phím camera chuyên dụng nhạy hơn mức cần thiết và có thể được nhấn quá nhiều để lấy nét và chụp ảnh. Ngoài ra, Nokia chưa phát hành bất kỳ phụ kiện nào cho điện thoại máy tính bảng tầm trung này, chẳng hạn như vỏ điện thoại hoặc trình bảo vệ màn hình.

Nhưng giống như 1520, Lumia 1320 có thể chọn 4 màu khác nhau. . Các phiên bản màu cam và màu vàng hấp dẫn nhất đối với người dùng trẻ tuổi. Mặc dù phiên bản màu đen có ít điểm nhấn, nhưng nó là tốt nhất. Cả bốn model đều sử dụng sơn latex nhẹ và có khả năng chống vân tay tốt. Mặt trước có màu đen sáng với ba phím cảm ứng quen thuộc với hệ điều hành Windows Phone.

Mặt sau của thiết bị được làm bằng tất cả các chất liệu nhựa, rất mỏng, có nắp tháo rời thay vì nắp tách rời. Thiết kế của nắp lưng có thể tháo rời cho phép người dùng dễ dàng thay đổi màu sắc và làm mới máy sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên, năng lượng pin lên tới 3400mAh được cố định chặt chẽ trên thân máy bay và việc tháo mặt sau chỉ giúp người dùng thay thế thẻ nhớ hoặc microSIM có thể tháo rời. Ngoài ra, công nghệ sạc không dây cũng bị hủy bỏ, đưa sản phẩm ở mức giá thấp.

Độ hoàn thiện của Nokia Lumia 1320 rất tốt và rất hoàn thiện, giúp cho toàn bộ máy trở nên cứng cáp và mạnh mẽ. Tuy nhiên, máy quá nặng và quá lớn để nhả túi hoặc sử dụng một tay. Đây là điều mà nhiều người nên cân nhắc khi lựa chọn.

Màn hình

Cùng kích thước là 6 inch, nhưng độ phân giải của Lumia 1320 chỉ là HD 720p 1280 x 720 pixel, thay vì Full HD 1080p 1920 x 1080 pixel như Lumia 1520. Về thông số kỹ thuật, việc giảm mật độ pixel từ 367 dpi xuống còn 245 dpi là một thay đổi đáng kể, nhưng thực tế không phải vậy.

Nếu bạn đặt Lumia 1320 bên cạnh 1520, nó sẽ hiển thị rõ ràng sự khác biệt về chất lượng hiển thị. Trong một bài đánh giá khác, Lumia 1320 cho thấy điện thoại thông minh màn hình đẹp, điện thoại thông minh, vượt trội so với nhiều phablet tầm trung khác có màu bạc, đến từ nền tảng Android, như Sony Xperia C, LG G Pro Lite hay Samsung Galaxy Grand . Lên mạng hoặc xem ảnh, video và màn hình để có đủ chi tiết ở một khoảng cách cố định (đủ để bao phủ toàn bộ màn hình 6 inch). Hình ảnh cũng rất mịn và rất rõ ràng. Ngoài ra, Nokia đã chia sẻ một loạt các công nghệ độc quyền trong các sản phẩm cao cấp, giúp cải thiện đáng kể lợi thế về khả năng hiển thị của Lumia 1320.

Ngoài công nghệ ClearBlack Display, chiếc phablet 6 inch này còn hiển thị hình ảnh rõ hơn và sáng hơn. Nó cũng có chế độ tích hợp giúp tối ưu hóa hình ảnh dưới ánh mặt trời và tăng độ tương phản để giảm bóng và chói. Tuy nhiên, nó cũng có nhược điểm là làm cho hình ảnh có thể chịu được so với điều kiện ánh sáng bình thường. Ngoài ra, dòng Lumia còn có chức năng cảm ứng gồm hơn 13 vật liệu (găng tay hỗ trợ, vật kim loại) hoặc chế độ điều chỉnh màu sắc quen thuộc.

Hãy nhấp vào “Kích thước, màn hình và chất lượng màn hình” là lợi thế lớn nhất. Ưu điểm của Lumia 1320 trên thị trường tầm trung dao động từ 6 đến 8 triệu đồng. Nó có thể giúp máy đáp ứng nhu cầu duyệt web, truy cập mạng xã hội … hoặc sử dụng các ứng dụng đầu vào, chỉnh sửa văn phòng … và khả năng giải trí (như xem phim). — Chức năng và Máy ảnh- — Về phần mềm và chức năng, Lumia 1320 không khác nhiều so với mẫu Lumia của Windows Phone 8. Nó sử dụng phiên bản mới nhất của phần mềm Nokia Lumia Black (kể từ tháng 2 năm 2014) chạy Windows Phone 8 GDR3 để đưa ra thị trường. Nokia không trang bị cho Lumia 1320 công nghệ sạc không dây và NFC. Nhưng đây là một sốSự tò mò trong sử dụng thực tế là rất nhỏ, điều đó cho thấy nền tảng Windows Phone 8 của model này không thua kém các model cao cấp như 1520 hay 1020.

Tuy nhiên, dòng máy ảnh, dòng Lumia rất quan tâm đến lợi thế 1320. Nhiều phần mềm thú vị do Nokia phát triển dành riêng cho điện thoại thông minh của họ vẫn hỗ trợ phần mềm này, chẳng hạn như Nokia Camera với giao diện chụp thông minh, Nokia Storyteller để tạo nhiều liên kết album hoặc công cụ hoạt hình Cinem Đoạn và Chỉnh sửa Photo Creative Studio. Tuy nhiên, khi camera chính (camera trước VGA) có độ phân giải chỉ 5 megapixel, phần cứng sẽ bị hạn chế. So với các đối thủ Android khác trong cùng tầm giá, chất lượng hình ảnh của 1320 không nhạt như màu. Mặc dù có khả năng lấy nét và tốc độ màn trập nhanh, độ bão hòa màu vẫn rất thấp. Lấy từ Nokia Lumia 1320

Tương tự, giống như nhiều mẫu Windows Phone khác, nhược điểm là nếu bạn đang xem nền tảng Android hoặc iOS, Lumia 1320 chỉ là giới hạn tạm thời về số lượng phần mềm. Nền tảng của Microsoft đang phát triển và nhiều nhà phát triển quan tâm đến nó, nhưng không có đủ ứng dụng, đặc biệt là cho những người biết và phải sử dụng nhiều điện thoại thông minh để chơi game.

Khi nhiều ứng dụng phổ biến vẫn đang được đưa đến Windows Phone trong “giá đỡ”, người dùng sẽ phải tìm và thay thế chúng bằng các phần mềm khác có chức năng tương tự nếu cần thiết. Ngoài ra, so với các phiên bản Android hoặc iOS (như Facebook, Evernote … hoặc Typing), nền tảng Windows Phone cũng đã buộc người dùng thay đổi thói quen sử dụng nhiều phần mềm khi họ đã thiết kế lại rộng rãi. . Việt Nam có bàn phím riêng và không hỗ trợ Telex và VNI.

Mặc dù màn hình lớn và đẹp, Lumia 1320 không thể sánh được về phần mềm và chức năng, đặc biệt là trong các trò chơi. Một điện thoại máy tính bảng với Android cùng một lúc.

Hiệu năng và thời lượng pin

Giống như màn hình, pin đạt điểm rất cao, điều này mang lại lợi thế rất lớn cho mẫu Windows Phone 6 inch của Nokia. Ngoài dung lượng lên tới 3.400 mAh, nền tảng Microsoft cũng cho phép điện thoại Nokia “khổng lồ” hoạt động thoải mái sau 2 ngày sử dụng, ngay cả khi kết nối 3G và Wi-Fi được bật. Việc sử dụng Internet thường xuyên …

Nền tảng của Microsoft cũng giúp Lumia 1320 hoạt động rất ổn định và mượt mà mà không quá quan tâm đến cấu hình. Khi sử dụng phần mềm này, độ trễ, co giật hoặc đóng băng là rất hiếm. Mặc dù trong số các đối thủ của Android, giá cả là như nhau, cấu hình là như nhau và có những đối thủ tụt hậu, nhưng những khó khăn gặp phải không khó …

Nokia vẫn có các cài đặt khá tốt cho điện thoại máy tính bảng tầm trung và Có chip Snapdragon S4 1.7 GHz lõi kép với RAM 1 GB. Các game đồ họa cao cấp như Asphalt 8 không có thách thức nào trên 1320. Ngoài bộ nhớ trong 8 GB, thiết bị còn có khe cắm thẻ nhớ microSD có thể hỗ trợ bộ nhớ lên tới 64 GB. So với các đối thủ màn hình lớn khác trong phân khúc Android chạy LG G Pro Lite, Samsung Galaxy Grand, Grand 2 hay Oppo Find Way S, Lumia 1320 chỉ hỗ trợ một khe cắm thẻ SIM. — Nokia Lumia 1320 là điện thoại thông minh, điện thoại máy tính bảng ở thị trường trung cấp, đặc biệt là về chất liệu, màn hình và chất lượng pin. Các sản phẩm của Nokia cũng cho thấy rằng, mặc dù nhiều đối thủ của cửa hàng ứng dụng không lớn bằng nền tảng của Google, nhưng sự cạnh tranh với các đối thủ Android của nhiều đối thủ khác là rất nặng nề. Điều đáng nói là những hạn chế của Lumia 1320 vẫn còn rất lớn và cồng kềnh, không phù hợp với nhiều người dùng Việt Nam.

Bài viết và hình ảnh: Tuấn Anh

    Leave Your Comment Here