Nhận xét về HTC One (điện thoại thông minh được mong đợi nhất hiện nay)

Mặc dù HTC One đã được ra mắt tại London vào đầu tháng 2 và dự kiến ​​sẽ được bán tại Việt Nam vào cuối tháng 3, cho đến nay, HTC One đã chính thức ra mắt trên thị trường.

Màn hình của thiết bị là 4 hoặc 7 inch với độ phân giải Full HD. Máy được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 600 tốc độ 1,7 GHz, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 32 GB. Camera sử dụng công nghệ siêu pixel với độ phân giải 4 megapixel, có khả năng thu sáng gấp 3 lần độ sáng của các cảm biến khác. Chức năng Zoe Photo có thể chụp ảnh với âm thanh.

Thiết bị chạy Android 4.2 và giao diện Sense 5 thân thiện hơn với người dùng. Ứng dụng Blinkfeed giúp người dùng hiểu thông tin mới nhất trên phương tiện truyền thông xã hội, tin tức và thông tin công việc, nhưng không hỗ trợ RSS, vì vậy người dùng chỉ có thể cập nhật tin tức từ các tờ báo phổ biến.

Âm thanh là một trong những thế mạnh của HTC One. Loa ngoài của thiết bị này sử dụng công nghệ BoomSound bao gồm 2 loa kép phía trước và chip âm thanh Beatsaudio, có thể cung cấp chất lượng ấn tượng. Hệ thống micro kép với công nghệ Sensevoive giảm tiếng ồn cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi trong môi trường ồn ào.

Thiết kế và hiển thị

HTC One có thân máy bằng nhôm chắc chắn. Tuy nhiên, định nghĩa chung của HTC khác với thiết kế tổng thể của iPhone của Apple hoặc Lumia 920 của Nokia và thậm chí là One X trước đó.

Chúng tôi hợp nhất nhiều chi tiết với nhau thông qua keo đặc biệt. Thiết kế này cũng được gọi là khoảng cách bằng không, bởi vì không có khoảng trống và đường nối giữa các chi tiết.

Từ bên ngoài, một trong những thành phần chính của HTC là nắp lưng, mặt trước bằng nhôm loa, khung nhựa và màn hình. — Nắp lưng và loa là các tấm nhôm tích hợp với công nghệ khắc axit và cắt CNC, tương tự như các mẫu iPhone trước đây của Apple. Ưu điểm của vỏ nhôm là máy có thể cầm chắc trong tay, nhưng dễ bị trầy xước và làm nóng hơn.

Khi thiết kế nắp lưng, sử dụng giấy nhám để cuộn nó sát với lòng bàn tay của bạn. Tay cầm thoải mái hơn. Galaxy S4 dày hơn mặc dù. Chất liệu nhôm khiến HTC One khó bị trầy xước trên iPhone 5, nhưng giống như iPhone 5, phiên bản màu đen của điện thoại dễ dàng phát hiện các vết trầy xước hơn. Hai dây đai nhựa nằm ngang ở mặt sau chia nắp lưng thành 3 phần riêng biệt. Hai dây đai nhựa này có thể làm tăng sự tiếp nhận của One. Máy ảnh và đèn flash được đặt thẳng đứng ở giữa máy.

Khung và khay thẻ SIM của một người bằng nhựa. Nút nguồn và giắc cắm tai nghe được đặt ở phía trên cùng của thiết bị và nút nguồn cũng truyền các tia hồng ngoại cùng lúc để biến One thành một điều khiển từ xa của TV. Nút tăng âm lượng trên One được làm bằng nhôm và được thiết kế đẹp mắt, với các vòng tròn đồng tâm ở cạnh phải của thiết bị.

Mặt trước của điện thoại có thể được coi là điểm dễ thấy nhất trong thiết kế Một. HTC đã đặt 2 loa đối xứng bên trên và bên dưới màn hình. HTC gọi đó là công nghệ BoomSound để người dùng có thể nghe được âm thanh tốt nhất khi sử dụng thiết bị.

Sau khi tắt nguồn, bạn sẽ cảm thấy màn hình của mình chiếm phần lớn không gian. Trên thực tế, khung màn hình của một người rất dày, không giống như xu hướng màn hình ngày nay, khung hình mỏng như ngày nay.

HTC cũng thay đổi cách bố trí nút trên One. Công ty chỉ đặt 2 nút ở cả hai bên của logo HTC. Nút đa nhiệm đã được gỡ bỏ và người dùng có thể mở đa nhiệm bằng cách nhấp đúp vào nút màn hình chính.

Màn hình

HTC One sử dụng màn hình Super LCD3 4,7 inch với độ phân giải Full HD. Có thể nói, một trong những màn hình là màn hình đẹp nhất trên thị trường hiện nay, có thể hiển thị màu sắc trung thực, sống động và độ tương phản ấn tượng.

Mật độ pixel màn hình của máy cao tới 468 ppi, đây là mức cao nhất, vì vậy người dùng sẽ không thấy hình ảnh bị nứt hoặc răng cưa khi xem ảnh và video độ phân giải cao. Màn hình của máy có góc nhìn rộng, nhưng vì màn hình của thiết bị có độ sáng cao nhất nên khó có thể xem dưới ánh sáng mạnh như mặt trời do phản xạ.

Với thiết kế tinh tế và cấu hình ấn tượng, HTC One đã trở thành một trong những điện thoại thông minh cao cấp nhất trên thị trường hiện nay.

Xem đánh giá chức năng, camera, hiệu năng và pin

Ảnh: Huy Đức

    Leave Your Comment Here