Điện thoại thông minh Moto M-Mid-end có vỏ kim loại, chống nước

Thiết kế giống như Galaxy J7 Prime hay F1, Moto M sử dụng vỏ kim loại tích hợp thay vì vỏ nhựa như Xperia XA1. Sản phẩm này có nhiều tính năng hơn so với đối thủ và nhẹ và không thấm nước, có nghĩa là nó không thể bị ngập nước, nhưng nó vẫn có thể được sử dụng trong mưa nhẹ hoặc bị mất do bắn tung tóe. -Fish với thiết kế và tính toán an toàn không đủ, chẳng hạn như Sony Xperia XA1, trong khi Moto M tuân theo hầu hết các phong cách thiết kế như Samsung và Oppo. Mặt lưng kim loại hơi cong ở hai bên, tạo cảm giác chắc chắn và chắc chắn. Cảm biến vân tay được đặt ở mặt sau, nhưng vị trí này có thể dễ dàng thích ứng với bàn tay của bạn. Nó có thể hoạt động bình thường ngay cả khi màn hình tắt, để thiết bị có thể được mở khóa nhanh chóng.

Giá của điện thoại thông minh Android tầm trung Moto M là từ 6 đến 7 triệu đồng.

Mở hộp Moto M

So với F1 hoặc Galaxy J7 Prime, vỏ kim loại của Moto M có những đường nét sắc sảo và tạo cảm giác phi thường. Điều đáng khen ngợi là đầu nối microUSB truyền thống đã được thay thế bằng USB-C. Đây là mẫu Android tầm trung hiếm hoi sử dụng thế hệ đầu nối mới, giúp kết nối cáp thuận tiện hơn bình thường.

Mặt trước của Moto M đơn giản là vì nắp kính che hoàn toàn các cạnh. Nó cũng không sử dụng bộ phím cảm ứng riêng, nhưng sử dụng các phím bố cục ảo trong màn hình, điều này ảnh hưởng đến lượng nội dung hiển thị bên trong. – Nói chung, Moto M không phải là một mẫu Android tầm trung có ngoại hình đẹp. Tuy nhiên, nó vẫn là một sản phẩm được thiết kế tốt, kết hợp đủ công nghệ mới, vật liệu vỏ kim loại, và cũng có thêm độ nhẹ và khả năng chống nước.

Màn hình

Dưới đây là một số sản phẩm tầm trung hấp dẫn khác được đặt cạnh Moto M, bao gồm các mẫu phổ biến như F1 hoặc J7 Prime.

Model này được trang bị màn hình LCD với tấm nền IPS, cho thấy màu sắc mát mẻ và góc nhìn rộng, tốt hơn màn hình TFT của J7 Prime. Người dùng có thể tối ưu hóa màu sắc ở hai chế độ tiêu chuẩn hoặc flash. So với F1, độ phân giải Full HD của Moto M hiển thị hình ảnh rõ hơn độ phân giải HD 720p.

Nó có kích thước nhỏ, nhưng nó thiếu mắt bảo vệ màn hình trong các mẫu Android của Lenovo. — Hiệu năng và tính năng

Moto M là một phần của một trong những điện thoại thông minh tầm trung có thông số kỹ thuật cao hơn. Nó có RAM lên đến 4GB, trong khi hầu hết vẫn có RAM 3 GB. Nhưng không có bộ xử lý Qualcomm. Sản phẩm này được cung cấp bởi bộ xử lý lõi tám 64 bit MediaTek, Helio P15, tốc độ 2.2 GHz và thông số kỹ thuật tương đương với Snapdragon 625. Về lý thuyết, bộ xử lý của Moto M tốt hơn Galaxy J7 Prime, F1 và F1. 2017 .

So sánh cấu hình Moto M với các điện thoại thông minh Android khác có cùng tầm giá .

Từ phạm vi Android từ 6 đến 8 triệu đồng, đây là trải nghiệm người dùng nhanh và mượt mà, nhưng Nhờ hệ điều hành và phần mềm. Moto M là một trong số ít những chiếc android tầm trung hiện đang chạy Android 7.0 Nougat thay vì Android 6.0 MarshMallow.

Có thể có được trải nghiệm mượt mà bằng cách sử dụng hệ điều hành Android gốc, nhưng đến lượt mình, người dùng không còn lựa chọn tiện ích và chức năng mở rộng nào. Giao diện không giống như TouchWiz trên Galaxy J7 Prime hay ColorOS trên F1 Tùy biến nhanh chóng. Nói chung, nếu bạn muốn điều chỉnh theo ý muốn, chẳng hạn như tính linh hoạt của Android và sở hữu một thiết bị, Moto M là một mẫu Android rất phù hợp với giá cả và phần mềm.

Máy ảnh và âm thanh

So với các đối thủ tầm trung khác, khả năng chụp của Moto M không phải là điểm mạnh. Nó thậm chí còn thiếu một số tính năng mạnh mẽ để thu hút người dùng.

Camera chính 16 megapixel tích hợp công nghệ phát hiện pha với thông số kỹ thuật tốt. Camera trước có độ phân giải 8 megapixel và có đèn flash độc lập để hỗ trợ ánh sáng. Nhưng so với camera kép của GR5 2017 hoặc chức năng chụp ảnh selfie của xe F1, sản phẩm này vẫn không để lại ấn tượng. Một điểm nổi bật hiếm có của Moto M là chế độ camera có chế độ chụp chuyên nghiệp riêng, tương tự như giao diện dễ sử dụng của Nokia Lumia.

Chất lượng hình ảnh của camera chính 16 megapixel chỉ ở mức chấp nhận được. Hình ảnh rất chi tiết, cho thấy sự tách biệt rõ ràng giữa các khu vực khác nhau ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu, nhưng đến lượt nó là nhiễu. Khi màu sắc không đậm và tâng bốc như một số model tầm trung khác (như Oppo F1, GR5 2017 hay Sony Xperia XA, XA1), màu sắc hơi nhàm chán. Khi chụp HDR, rất dễ tạo ra ảnh ảo và thuật toán không tốt.

Một số hình ảnh thử nghiệm của Moto M:

Giống như một số điện thoại thông minh Lenovo và Motorola trước đây, model này được trang bị công nghệ âm thanh Dolby Avũ trụ. Nó cung cấp các cài đặt âm thanh tốt nhất cho các nhu cầu khác nhau khi xem phim, nghe nhạc hoặc chơi trò chơi. Nhưng thiếu sót của Moto M là không có loa kép. Âm thanh to, nhưng âm thanh hơi khó nghe khi bật và không có rung như hai loa BoomSound của HTC.

Tuổi thọ pin

Dung lượng 3050mAh không phải là rất nhỏ, nhưng thời gian sử dụng thực tế của Moto M không tốt. Nếu bạn đang sử dụng 2 Sim và là người hâm mộ của các mạng xã hội, Moto M sẽ không đáp ứng các yêu cầu khi thời gian sử dụng trung bình ít hơn một ngày.

Kết quả đánh giá pin được thực hiện bởi công cụ PC Mark chỉ ra rằng thời gian sử dụng liên tục của Moto M sau khi được sạc đầy chỉ hơn 5 giờ, thấp hơn thời gian sử dụng trung bình của nhiều điện thoại thông minh (1 giờ). So với F1 hay Galaxy J7 Prime, Moto M không quá xuất sắc. Tuy nhiên, mục đích của việc gỡ gạc khỏi Moto M là để hỗ trợ sạc nhanh.

Nhìn chung, do phản ứng ổn định với công chúng, Moto M hiện là một lựa chọn tầm trung hợp lý trên thị trường. Các chức năng được thiết kế là đủ và chấp nhận được. Nhưng sản phẩm thiếu các tính năng đặc biệt, chẳng hạn như camera selfie dành cho giới trẻ hoặc hiệu năng khủng, và đối với những người thích chơi game và giải trí trên điện thoại, họ cần pin dài.

Tuấn Anh

    Leave Your Comment Here