Panasonic ZR1 thay thế dòng TZ

Panasonic từng là thương hiệu hàng đầu trong dòng máy ảnh compact siêu zoom, nhưng khi các đối thủ khác như Canon và Fujifilm tiếp tục cạnh tranh trong cùng lĩnh vực, Panasonic cũng giành được vị trí này. . Không muốn mất thị trường béo bở này, gần đây, Panasonic đã mở rộng loạt TZ hiện tại của mình bằng cách sử dụng một loạt sản phẩm mới dưới thương hiệu ZR.

Ngoài ống kính zoom 8x, ZR cũng mang đến hệ thống này. Chức năng ổn định hình ảnh giúp chụp đêm dễ dàng hơn. Chất lượng hình ảnh tổng thể mà nó mang lại thực sự ấn tượng. -Panasonic Lumix DMC-ZR1 màu đỏ. Ảnh: Cnet

ZR1 rất giống với Lumix DMC-TZ7 nhỏ, nhưng nó nhỏ hơn nhiều. Tay cầm với dây kim loại được thiết kế đẹp mắt, nhưng vẫn chắc chắn và bền, nhưng so với dây cao su của TZ4 và TZ5, cầm máy ảnh bằng một tay không phải là lựa chọn tốt nhất. Mặt số chế độ được đặt ở trên cùng. Tuy nhiên, bố cục ngoài cùng bên cạnh nút nhả cửa trập đôi khi khiến người dùng gặp khó khăn khi vận hành màn trập.

Bố cục của các nút chức năng phía sau tương tự như ảnh Lumix Pananosic của hầu hết các thiết bị khác. Nút chuyển đổi giữa chế độ phát lại và chế độ chụp ở trên cùng và nút thu phóng, hệ thống điều hướng 4 nút và các menu ngay bên dưới màn hình rộng 2,7 inch. Nhìn chung, thiết kế của ZR1 rất cứng cáp, nhưng nó không thực sự nổi bật so với các mẫu trước đây của Panasonic và các đối thủ.

ZR1 tích hợp cảm biến CCD 12,1 megapixel và ống điện tử tích hợp. Ống kính Leica DC Vario-Elmar bao gồm 4 ống kính phẳng và 6 ống kính lồi với độ dày chỉ 0,3 mm. Điểm nổi bật của ZR1 là độ dài tiêu cự góc rộng 25 mm, rất phù hợp để chụp phong cảnh. Độ phóng đại quang học (zoom quang) của máy chỉ trung bình 8 lần so với 12 lần của TZ7.

Thông số kỹ thuật / Phiên bản

Nikon Coolpix S630

Panasonic Lumix DMC-ZR1 — Olympus Mju-7020

640 x 480 pixel, 30 khung hình / giây

1280 x 720 pixel, 30 khung hình / giây

640 x 480 pixel, 30 khung hình – So với các máy ảnh khác có cùng tầm với Coolpix S630 và Mju 7.020, lợi thế của ZR1 là ống kính góc rộng, máy nhẹ hơn, zoom quang lớn hơn và có thể ghi lại Video HD.; Công nghệ ổn định hình ảnh quang học Power O.I.S mới nhất của Panasonic tăng gấp đôi hiệu suất ổn định hình ảnh, do đó, nó rất phù hợp với môi trường chụp khắc nghiệt và những khoảnh khắc không thường xuyên. Trong thử nghiệm của Cnet, khi tốc độ màn trập là 1/4 giây, hình ảnh vẫn rất rõ, điều này thực sự ấn tượng khi chụp trực tiếp

— Tốc độ màn trập của ZR1 vẫn sẽ ở mức 1/5 giây. Một hình ảnh rõ ràng (hình ảnh nhỏ) được đưa ra ở độ phóng đại 100%. Ảnh: Cnet – Giống như hầu hết các thiết bị Lumix trên thị trường hiện nay, ZR1 có thể sử dụng chuẩn nén AVCHD để quay video. Máy kết hợp chế độ tự động thông minh với phân tích cảnh trước ống kính và điều chỉnh phơi sáng tối ưu. Chức năng nhận diện khuôn mặt của ZR1 có thể nhận diện tối đa 6 khuôn mặt trong cùng một khung. Khi máy ảnh nhận diện khuôn mặt người trong ảnh, nó sẽ tự động lấy nét vào đó (tự động lấy nét). Tuy nhiên, khi mọi người di chuyển trong ánh sáng mờ, nhận diện khuôn mặt không hoàn hảo.

Hiệu suất của ZR1 ở mức trung gian trong phạm vi máy ảnh compact. Thời gian bắt đầu là hơn 1 giây và độ trễ màn trập là khoảng 0,15 giây. Thời gian cần thiết để ZR1 chụp bức ảnh đầu tiên là khoảng 1,4 giây, được coi là khá nhanh so với hầu hết các máy ảnh compact nhỏ gọn khác. Chế độ chụp liên tục của máy ảnh rất hạn chế. Máy chỉ có thể chụp 3 ảnh liên tiếp. Tại thời điểm này, phải mất một lúc trước khi máy có thể tiếp tục chụp – góc nhìn mới xuất hiện trên ZR1. Phạm vi động giúp máy ảnh có độ tương phản cao Hình ảnh, nhưng thử nghiệm của Cnet cho thấy hình ảnh không khác nhiều so với chế độ IA — chuyển ZR1 sang các mức ISO khác nhau. Ảnh: Cnet .

Chất lượng hình ảnh của ZR1 có thể khiến nhiều người dùng ngạc nhiên. Máy ảnh vẫn có thể chụp chất lượng cao và chi tiết khá rõ ràng ở ISO 800. Tất nhiên, chất lượng hình ảnh ở ISO 100 và 200 thực sự đáng khen ngợi.# 7873; u Thật không may, hiện tượng quang sai (độ lệch hình ảnh) lại xuất hiện trong ZR1, đặc biệt là ở rìa ảnh khi đối tượng bị bắn ngược sáng. Tuy nhiên, trừ khi bạn in hình ảnh ở kích thước lớn hoặc phóng to để xem hình ảnh trên màn hình máy tính, rất khó để nhận ra sự khác biệt này.

Cân bằng trắng tự động (WB) của máy tỏ ra rất chính xác khi chụp ảnh ngoài trời. Mặc dù nó không xuất hiện khi chụp dưới ánh sáng huỳnh quang, vấn đề sẽ được giải quyết nếu bạn điều chỉnh thủ công cài đặt cân bằng trắng.

Màn hình 2,7 inch. Chụp ảnh: Digitalcamera .

Mặc dù nó không thực sự “hoàn chỉnh” như TZ cũ, ZR1 thực sự là một chiếc máy ảnh nhỏ gọn đáng giá, với hình thức nhỏ gọn, dễ sử dụng, đặc biệt là chất lượng hình ảnh tốt của công nghệ này.

Đánh giá sản phẩm

TuấnHưng

    Leave Your Comment Here