Dell Mini 10, sự lựa chọn “do dự”

Dell Mini 10 có mặt trên bằng nhựa mịn với các cạnh cong. Mặt sau của thiết bị được trang bị pin 6 cell nhưng vẫn giữ được các tính năng thiết kế thông thường của thiết bị. Model Dell này nặng 1,26 kg và dày 33,6 mm (nặng hơn 0,1 kg so với Aspire One 532h và Toshiba NB305).

Mini 10 không có cổng HDMI. Ảnh: Engadget .

Do thiết kế lớn hơn các sản phẩm tương tự, Dell Mini 10 có số lượng cổng kết nối lớn, bao gồm: 3 cổng USB, cổng đầu ra VGA, Ethernet, khe cắm. Thẻ SD, giắc cắm tai nghe và micro. Thật không may, nó không có cổng HDMI, vì nhà sản xuất tuyên bố rằng mặc dù Mini 10 có khả năng phát lại video HD tốt, chipset Pineview không hỗ trợ kết nối này.

– Thiết kế của bàn phím kiểu Chiclet nằm rải rác ở hai bên bàn phím và thân máy mang lại cảm giác gõ thoải mái. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất với Mini 10 là bàn di chuột. Do chuột quá nhỏ và gần bàn phím nên rất khó sử dụng. Hai nút chuột cũng khó bấm và thao tác. Nếu người dùng muốn sử dụng máy hiệu quả, anh ta phải mua chuột ngoài để thay thế bàn di chuột “không cần thiết”.

Bàn di chuột gần như vô dụng. Ảnh: Engadget .

Màn hình của Dell Mini 10 có độ phân giải cao hơn màn hình netbook thông thường (1024 x 600 pixel), với độ phân giải 1366 x 768 pixel và nhiều chi tiết hơn. Khi kiểm tra phim UP 1080p ngoài trời, nếu góc nhìn bị đóng, máy vẫn có thể cung cấp hình ảnh rõ nét, nhưng bóng sẽ được tạo ra.

Dell Mini 10 được trang bị bộ vi xử lý Intel Atom N450 1, 6 HGz, RAM 1 GB, ổ cứng 250 GB và hệ điều hành Windows 7 Starter Edition được cài đặt sẵn. Cài đặt này giống như nhiều netbook khác của Trail Trail, nhưng cảm giác hơi chậm khi sử dụng một số chương trình (mất 8 giây để mở Firefox, trong khi phải mất 4 giây để mở Firefox). Khi sử dụng, thiết bị cũng sẽ tạo ra nhiều nhiệt khi chạy các chương trình như Microsoft Works và sử dụng Firefox để duyệt Internet.

Dell Mini 10 lớn hơn các netbook truyền thống khác. Ảnh: Engadget.

Khi sử dụng Adobe Flash 10.1 để kiểm tra các video clip HD trên YouTube, trình duyệt bị treo trong một thời gian dài. Lý do là vì một đại diện của Broadcom nói rằng công nghệ Crystal HD chỉ được hỗ trợ trong Adobe Flash 10.1 Beta 3.. Khi phiên bản Adobe này được phát hành, người dùng cũng sẽ cần cập nhật thủ công trình điều khiển của Broadcom.

Khi cố gắng phát video 1080p bằng Windows Media Player 11 được cung cấp trên máy tính, đôi khi video vẫn không liên tục và rất dốc. Đồng thời, do Broadcom chỉ hỗ trợ phát lại video độ phân giải cao trên Windows Media Player, người dùng khó có thể mở video bằng các chương trình khác.

– Ngoài ra, công nghệ Broadcom Crystal HD và Pine Trail thậm chí còn ghi điểm Dell Mini 10 với PCMark05, và 3DMark06 thấp hơn so với các netbook thông thường của Trail Trail.

Pin 6 cell, pin 56 Wh, Mini 10 có thể phát video trong 5 giờ 58 phút và độ sáng màn hình đạt 65%. Nếu bạn sử dụng trình duyệt web bình thường, máy tính sẽ chạy liên tục trong khoảng 7 tiếng rưỡi.

Xem xét tất cả các yếu tố, Dell Mini 10 khó trở thành một lựa chọn lý tưởng. Nếu chúng ta nói về sự nhỏ gọn và thậm chí hiệu năng tổng thể, netbook này không hấp dẫn như Toshiba NB305. Hơn nữa, mặc dù thời lượng pin dài, nhưng không thể so sánh với Eee PC 1005PE. Khi nói đến các trình chiếu độ nét cao, Mini 10 không phải là giải pháp hoàn hảo, vì nó chỉ hỗ trợ Windows Media Player và không thể xem bình thường trên Flash thông qua mạng. Trong trường hợp này, có lẽ HP Mini 311, có giá 399 đô la và ASUS Eee PC 1201N, có giá 499 đô la, là những lựa chọn thú vị hơn, ít nhất là cho đến khi Broadcom công bố trình điều khiển thích hợp cho phiên bản Adobe Flash mới.

>> Hình ảnh của Dell Mini 10.

Vũ Trần

    Leave Your Comment Here