Nikon Coolpix P100 rất nhanh và mạnh mẽ

Gần một năm sau khi siêu zoom Coolpix P90 được giới thiệu, Nikon tiếp tục nâng cấp loạt máy ảnh ống kính du lịch mở rộng của mình lên phiên bản P100, giúp cải thiện đáng kể hiệu năng và chất lượng hình ảnh. –Nikon Coolpix P100 có ống kính zoom quang 26x và có thiết kế “kém” như máy ảnh DSLR. Chụp ảnh: Trần Hà.

Máy ảnh Coolpix P100 được tách ra khỏi máy ảnh siêu mỏng, để lại ấn tượng sâu sắc. Ngoại hình rất ấn tượng, không khác gì máy ảnh DSLR kỹ thuật số. Tay cầm được xử lý bằng cao su chống trượt, có thể mang lại sự chắc chắn và an toàn khi sử dụng. So với P90 trước đây, thân máy có hai lỗ micro âm thanh nổi trên đỉnh của khung ngắm và nút khởi động nhanh để quay video ở mặt sau. Mặt trước chủ yếu được chiếm bởi một ống kính zoom quang học 26x khổng lồ với độ dài tiêu cự từ góc rộng 26mm đến siêu tele 678mm (được chuyển đổi thành hệ thống phim). Kích thước ống kính lớn buộc Nikon phải giảm không gian giữ, có vẻ như có thể nhấp được một chút đối với những người có ngón tay lớn hơn. Để giảm trọng lượng và âm lượng, P100 sử dụng pin lithium EN-EL5 trên dòng siêu zoom thay vì pin sạc AA truyền thống. Các thử nghiệm cho thấy thiết bị có thể chụp khoảng 230 chế độ cho mỗi lần sạc. Nếu bạn sử dụng pin liên tục hoặc kích hoạt chức năng quay video HD đầy đủ, pin sẽ nóng lên nhanh chóng.

Màn hình LCD của P100 có thể nghiêng 160 độ và có thể chống chói khi xem ảnh dưới ánh mặt trời. Thấp hơn.

Hệ thống điều khiển của Coolpix P100 rất giống với máy ảnh du lịch hiện có trên thị trường. Bàn xoay được chọn trên máy cho phép chuyển đổi giữa các chế độ phổ biến. Bánh răng thứ hai nằm ở bên cạnh máy được sử dụng để nhanh chóng điều khiển các thông số ở chế độ thủ công. Trong chế độ sân khấu, 16 loại tùy chọn mặc sân khấu được kết hợp khéo léo. Coolpix P100 chỉ cung cấp các tính năng rất hay trên máy ảnh DSLR mới hơn, như: theo dõi đối tượng, chụp chuyển động tốc độ cao, tạo hình ảnh HDR, tối ưu hóa dải động (D-Lighting hoạt động), kiểm tra độ méo … Màn hình LCD của P100 vẫn còn Nó duy trì kích thước 3 inch tương tự như “người tiền nhiệm” P90, nhưng độ phân giải đã được tăng từ 230.000 pixel lên 460.000 pixel, giúp cải thiện độ rõ và khả năng hiển thị của P90. Tửgritty nitty. Với sự trợ giúp của hai trục ngang, màn hình có thể nghiêng lên xuống 160 độ, rất hữu ích khi chụp trong các tình huống khó khăn như trên cao hoặc sát mặt đất. Kính ngắm điện tử có độ phân giải 230.000 pixel, nhưng nó hơi mờ và tạo ra màu sắc không thực tế.

Ảnh chụp ở ISO 160, thời gian phơi sáng là 1/83 giây, f / 4.5, máy ảnh phim được chuyển đổi, tiêu cự là 291mm. Ống kính ảnh tương đối sắc nét và có chức năng xóa nền tốt. Nếu độ tương phản của cảnh không quá cao, cơ chế đo sáng có thể hoạt động bình thường. Chụp ảnh: Trần Hà.

So với nhiều ống kính siêu zoom trên thị trường hiện nay, ống kính P100 khá lớn, f / 2.8 ở góc rộng tối đa và f / 5 ở mức zoom tối đa. Hai ống kính ED giúp đảm bảo hình ảnh rõ nét trong phạm vi độ dài tiêu cự. Các thử nghiệm cho thấy so với P90 trước đó, chất lượng quang học của ống kính đã được cải thiện đáng kể. Khi chụp ở góc tối đa (26mm) và phóng to tối đa (678mm), các cạnh của hình ảnh chỉ bị mờ một chút, tối hơn một chút, nhưng không rõ ràng. Sẽ không có quang sai màu. Độ méo là vừa phải, nhưng nó vẫn có thể được sửa chữa trong máy ảnh bằng chức năng kiểm soát biến dạng. Ống kính cũng có thể thực hiện chụp ảnh macro ở khoảng cách ít nhất một centimet so với vật thể. So với một số kiểu máy của Canon, hình ảnh được chụp ở chế độ này rất rõ và độ sáng thấp. Thân hình. Hóa ra chức năng này rất hữu ích trong các tình huống góc rộng và ánh sáng yếu, nhưng nếu bạn tối đa hóa thu phóng, bạn hoàn toàn không thể sử dụng nó. Khi tiêu cự của “khủng hoảng” được đặt thành 120mm (tương đương 678mm của máy ảnh phim), nên sử dụng chân máy để đảm bảo đối tượng luôn ở trong khung ngắm mà không có hình ảnh. mờ. Ngoài ra, máy ảnh này cũng cung cấp chế độ BSS (Best Shot Selector), có thể giúp chụp tới 10 hình ảnh tốc độ cao khi bạn nhấn nút chụp và tự động lưu hình ảnh rõ nét nhất.

Hình ảnh D-Lighting và HDR chủ động có thể giúp làm nổi bật các chi tiết mờ, nhưng nó ít ảnh hưởng đến việc giảm độ trắng của vùng được chiếu sáng.17; Phản ứng cao. Chụp ảnh: Trần Hà.

Nikon Coolpix P100 sử dụng cảm biến CMOS, kích thước là 1 / 2,3 inch, độ phân giải là 10,3 triệu pixel. Mặc dù số lượng “chấm” không bằng P90 tiền nhiệm (12,1 megapixel), cảm biến sử dụng công nghệ đèn nền, có thể mang lại khả năng chụp thiếu sáng ấn tượng. Một số ống kính thử nghiệm cho thấy P100 có thể tái tạo màu trung tính. Bức ảnh này có một chút dư thừa trong khung cảnh màu xanh, với rất nhiều hình ảnh phản chiếu. Phần trung tâm có độ sắc nét tốt, nhưng nó sẽ làm sáng các cạnh của hình ảnh, đặc biệt là khi phóng to. Nếu bạn không hài lòng, bạn có thể làm cho hình ảnh hơi mờ và rõ hơn bằng cách thay đổi các giá trị này trong máy ảnh khi chụp ở chế độ P, A, S hoặc M.D. Ánh sáng hoạt động có thể được thay đổi lên đến 3 cấp độ (thấp, trung bình và cao) để làm nổi bật các chi tiết tối, nhưng điều này hầu như không có tác dụng làm giảm sự kiệt sức ở các khu vực có độ tương phản cao. Trong menu tùy chọn chọn cảnh, máy ảnh cũng có thể tạo hình ảnh HDR bằng cách kết hợp một loạt ảnh nhỏ được chụp với cùng một chủ đề nhưng với các giá trị phơi sáng khác nhau. Về cơ bản, hiệu quả của việc sử dụng hai chức năng này là như nhau, rất hữu ích khi chụp phong cảnh hoặc chân dung ngoài trời. Trong menu, thiết bị cũng có thể chọn và tập trung vào bất kỳ điểm nào trên khung theo cơ chế so sánh tương phản. Nếu bạn đã quen thuộc với nhiếp ảnh, chức năng này rất hữu ích, nhưng kích hoạt và điều chỉnh tiêu cự thì hơi chậm và rắc rối.

Bức ảnh này quá xanh cho cảnh ngoài trời và có nhiều ánh sáng chói. Ảnh: Trần Hà.

Cân bằng trắng của P100 hoạt động tốt dưới ánh sáng ban ngày và ánh sáng huỳnh quang mát mẻ. Tuy nhiên, khi chụp dưới ánh sáng sợi đốt, hình ảnh vẫn hơi ấm. Khi chụp trong nhà và sử dụng đèn flash, bạn không nên phàn nàn về cơ chế đo sáng. Ảnh có xu hướng hơi quá sáng và các cảnh có độ tương phản cao (mặt trời, bóng mặt trời) sẽ khiến một số phản xạ bị mất. P100 là máy ảnh siêu zoom đầu tiên của Nikon có khả năng quay video Full HD 1080p. Chất lượng video rất tốt, nhưng có một hiện tượng.; Thật nực cười khi muốn kích hoạt chức năng này một cách nhanh chóng. Công ty cũng cung cấp hai chế độ lấy nét khi ghi: lấy nét đơn (khóa lấy nét trung tâm) và lấy nét liên tục (lấy nét lại sau khi thay đổi tiêu cự của ống kính). . Tốc độ lấy nét tương đối nhanh, nhưng độ chính xác hơi kém. Mặc dù tiếng ồn do zoom thu được rất nhỏ, nhưng nó vẫn có thể được ghi lại rõ ràng trên phim thông qua micrô. Đổi lại, P100 sẽ lọc tiếng ồn một cách khôn ngoan. Khi kích hoạt tính năng này, cần lưu ý rằng các âm thanh khác từ môi trường cũng sẽ bị giảm.

Ở ISO 160 và ISO 200, hình ảnh rất mịn và sắc nét, với các chi tiết rất tốt. Khi ISO đạt 400, hình ảnh bắt đầu hiển thị nhiễu, nhưng vẫn có thể chấp nhận được. Khi cài đặt ISO vượt quá 800, hình ảnh rất thô và đòi hỏi nhiều chi tiết, do đó, nó chỉ có thể được sử dụng cho các bản in nhỏ. Nhìn chung, chức năng giảm nhiễu của Nikon Coolpix P100 khá tốt so với nhiều mẫu máy ảnh du lịch, nhưng ngay cả với công nghệ cảm quang BSI cũng không ấn tượng. Ảnh: Cnet .

Hiệu suất cao là điểm phổ biến của Coolpix P100. Độ trễ màn trập và lấy nét có thể là siêu zoom nhanh nhất trên thị trường hiện nay. Chỉ mất khoảng 1,8 giây từ khi nhấn nút nguồn đến chụp ảnh đầu tiên. Cơ chế ống kính lớn và phức tạp, nhưng tốc độ zoom cao và hầu như không có nhiễu. Với cảm biến quang nhạy BSI thế hệ tiếp theo và bộ xử lý hình ảnh EXPEED, máy ảnh có thể liên tục chụp ảnh lên tới 11,3 khung hình / giây, vượt xa nhiều mẫu siêu zoom trong cùng loạt. So với Olympus SP-590 UZ, Canon SX20 IS (khoảng 1,2 khung hình / giây) chỉ có sẵn cho Casio EX-FH20 (30 khung hình / giây). Tuy nhiên, tốc độ màn trập “siêu nhanh” của P100 chỉ có thể được thực hiện trên 6 hình ảnh liên tiếp, sau đó máy ảnh sẽ ngừng lưu hình ảnh từ bộ nhớ đệm vào thẻ nhớ. Nếu bạn muốn chụp 200 ảnh liên tục, bạn chỉ cần chấp nhận khoảng 3 ảnh mỗi giây. Tuy nhiên, tốc độ vẫn cao so với vị trí giữa.

Nhìn chung, Nikon Coolpix P100 là một máy ảnh du lịch rất lý tưởng, với phạm vi zoom lớn, chức năng phong phú, tốc độ hiệu suất cao và chất lượng & # 432: Do sự “quyến rũ” của công nghệ cảm quang BSI, hình ảnh tương đối tốt. Sản phẩm vẫn còn một số khuyết điểm, được thể hiện ở thiết kế thân máy cồng kềnh, độ bám hẹp, tuổi thọ pin thấp và cơ chế chống rung không gây ấn tượng với mọi người. Thử nghiệm cũng có thể phát hiện màu sắc được cung cấp bởi P100, có xu hướng mờ dần khi chụp trong môi trường ngoài trời chói lóa. Giá hiện tại của Coolpix P100 tại Việt Nam là khoảng US $ 460.

Xếp hạng sản phẩm

Trần Hà

    Leave Your Comment Here