Đánh giá màn hình tinh tế của Nokia Lumia 520, hiệu năng vượt trội

Nokia ra mắt điện thoại thông minh Lumia 520 rẻ nhất sử dụng Windows Phone 8 tại thị trường Việt Nam. Thiết bị này có khoảng 3,85 triệu chiếc, chỉ bằng 25% so với Lumia 920 cấp cao nhất. Mặc dù giá thấp nhưng điều này không có nghĩa là thiết kế và chất lượng của Lumia 520 kém. Thiết bị vẫn cứng và vuông, màn hình cảm ứng lớn và nắp lưng có thể tháo rời cực kỳ nhạy cảm có thể được thay thế theo nhu cầu của người dùng.

So với Nokia Lumia 520, có giá dưới 4 triệu USD, đây là điện thoại di động đầu tiên. Thị trường sử dụng nền tảng SOC (System on Chip) với bộ xử lý Qualcomm Snapdragon S4 với 2 lõi, tốc độ 1 GHz, RAM 512 MB, bộ nhớ lưu trữ 8 GB (hiện đang sử dụng 4 GB). ), Màn hình IPS 4 inch, độ phân giải 800 x 480 pixel, mật độ pixel 233 ppi, card đồ họa rời Adreno 305, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ, camera 5 megapixel không có đèn flash, kết nối 3G, Wi-Fi Fi, Bluetooth … Dung lượng pin là 1430 mAh. Nhưng các thương hiệu hoặc điện thoại thông minh giá rẻ khác từ Trung Quốc là bộ xử lý 2 lõi hoặc 4 lõi, nhưng tất cả đều được sản xuất bởi MediaTek (MTK) hoặc Rockchip, do đó hiệu suất xử lý và độ ổn định của chúng thấp. So với Lumia 620, 820 và 920, phiên bản 520 chỉ giữ lại công nghệ màn hình cảm ứng siêu nhạy và các công nghệ độc quyền khác của Nokia (như ClearBlack Display, PureMotion HD + hoặc PureView) đã bị xóa, đây là một phần quan trọng của thành phố Nokia phần. Ứng dụng ống kính không còn khả dụng. Tuy nhiên, có những ứng dụng quan trọng khác hỗ trợ chụp ảnh: Cinem Đoạn, Creative Studio, Toàn cảnh, Chụp thông minh và PhotoBeamer … Đặc biệt, ứng dụng bản đồ và điều hướng đã được đổi tên thành ICI Drive, ICI Maps (trước đây gọi là Nokia Drive, Bản đồ Nokia). ) .

Thiết kế

Thiết bị có thiết kế vuông gọn gàng. Mặt trước được làm bằng kính chống trầy xước, và vỏ nhựa ở mặt sau có thể tháo rời. Pin nằm ở giữa, bảo vệ các khe cắm thẻ nhớ microSIM và microSD, vì vậy người dùng muốn thay pin nên tắt nguồn. Các nút được đặt ở trung tâm bên phải, bao gồm phím âm lượng, nút bật / tắt và nút chụp ở góc phải.

Xem ảnh thiết kế chi tiết

Nhựa bảo vệ của vỏ rất dày và chắc, nhưng thiết kế nút rót nhựa trên vỏ (bên trong) hơi mỏng và không bền. Khi quét, tình huống sau đây xảy ra: Khi được kết nối với thân máy, đôi khi các phím không thể được khớp chính xác. Cụ thể, phím chụp hoặc vị trí giữ và giữ cần phải được lắp lại nhiều lần để nhấn đúng tấm áp suất. Có một thiết kế cạnh cao su xung quanh độ rung của loa, vì vậy nghe nhạc rất tốt và rõ ràng. Các bộ phận máy ảnh được bảo vệ bởi một lớp bụi. Tương tự như Lumia 820, ngoại trừ sự khác biệt ở Lumia 620, giắc cắm tai nghe được thiết kế trên thân máy. Ngoài ra, thiết kế lưng cong bốn góc vô tình tạo ra một “mũi nhọn” đủ cứng. Nếu người dùng giữ một lực nhỏ bằng một tay, các cạnh này sẽ chạm vào lòng bàn tay rất đau, hoặc khiến chúng chạm vào lòng bàn tay. Đặt nó trong một túi hẹp sẽ rất khó chịu.

– Màn hình Thiết bị sử dụng màn hình IPS 4 inch với lớp cảm ứng nhạy, có thể tương tác với việc sử dụng “đinh”. Đặc biệt với những người có bàn tay ướt đẫm mồ hôi, mức độ tương tác xúc giác vẫn không sai. Độ tương phản màu sắc rất tốt. Khi được hiển thị ở độ sáng tối đa, góc nghiêng của máy không khác nhau nhiều, nhưng hiệu ứng tái tạo màu đen không tốt, phơi sáng kết thúc và có xu hướng xám đen, và rất dễ nhận ra khi xem phim có hai vạch đen. Trên và dưới.

Mặc dù độ phân giải là 800 x 480 pixel và mật độ pixel là 233 ppi, nhưng nếu nhìn kỹ, bạn vẫn sẽ thấy các pixel, vì vậy các chi tiết không đẹp. Ngoài ra, chức năng điều chỉnh độ sáng tự động của màn hình không nhạy, do đó khả năng tự động điều chỉnh độ sáng kém.

Tốt hơn, người dùng cần điều chỉnh độ sáng theo tỷ lệ có sẵn trên máy: cao, trung bình và thấp. Mức độ sử dụng phù hợp nhất là độ sáng trung bình và đủ, có thể đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng. Ánh sáng mạnh chỉ thích hợp để sử dụng ngoài trời, nhưng nếu bạn xem liên tục ở cự ly gần, nó sẽ “sáng” trong nhà hoặc vào ban đêm, gây mù. Ánh sáng yếu chỉ được áp dụng khi bạn cần tiết kiệm pin.

Vui lòng tham khảo các đánh giá máy ảnh, các tính năng khác, hiệu suất và pin

Bài viết và ảnh: Anh Vũ

    Leave Your Comment Here