ASUS W90- máy tính xách tay “chưa từng có” dành cho game thủ

ASUS W90 là một thiết bị có thể “loại bỏ” bất kỳ mẫu máy tính xách tay nào dành cho game thủ. Nó được trang bị hai card đồ họa ATI Radeon Mobility 4870 “mạnh mẽ”, được cắt chéo giống như tên của một trò chơi CrossFireX rất hấp dẫn. Bộ xử lý Intel T9600 cao cấp, bộ nhớ “khủng hoảng” RAM 6 GB DDR2 và màn hình lớn WUXGA 18,4 inch. Thông qua cấu hình “chưa từng có” này, W90 có thể chạy các game “nặng” “Crysis” một cách mượt mà, với độ phân giải hình ảnh 1920 x 1080 pixel.

W90 có hình ảnh xuất hiện điển hình của máy tính xách tay chơi game: Notebookbookview .

W90 có “diện mạo” điển hình của máy tính xách tay chơi game. Thân máy 18,4 inch cao hơn bất kỳ model nào (bao gồm cả máy trạm di động). Màu sắc tuyệt vời, kim loại bóng bẩy và logo cỡ trung bình trên vỏ làm cho nó trông “chuyên nghiệp” hơn so với một số “máy tính xách tay” sáng bóng. W90 là máy tính xách tay “khổng lồ” thứ ba sau màn hình lớn HP HDX Dragon và Dell XPS M2010.

Khung máy 18,4 inch được thiết kế để cung cấp đủ tản nhiệt cho hai bộ xử lý Intel. T9600 và 2 card đồ họa ATI Radeon Mobility 4870. Điều này giải thích tại sao việc sử dụng hệ thống làm mát bao gồm 3 quạt làm mát khiến thân máy dày 6,3 cm. Kích thước và trọng lượng của máy có thể được so sánh với bể nước thu nhỏ. Nó nặng 6,05 kg và kích thước 6,3 x 44,2 x 32,8 cm. Nhìn chung, chiếc máy này là tốt nhất trong tất cả các mẫu ASUS và vỏ của nó được làm bằng vật liệu bền và rất chống trầy xước.

Khung xe lớn, đủ không gian để tản nhiệt. Ảnh: Notebookreview.

ASUS W90 sử dụng gương màn hình LCD với lớp phủ nhựa “siêu mỏng” để làm cho thiết bị không chỉ đẹp hơn mà còn để có được hình ảnh thực sự rõ ràng, nhưng hạn chế này là một suy nghĩ mạnh mẽ . Nếu bạn ngồi trong một căn phòng sáng, bạn sẽ thấy một hình ảnh của toàn bộ cơ thể của bạn trên màn hình. Tuy nhiên, nếu bạn đã quen với việc phản chiếu màn hình thì đó cũng là “bình thường”.

Độ phân giải màn hình lên tới 1920 x 1080 pixel, phù hợp để chơi game và xem phim HD 1080p. Màu sắc sống động và sống động, tạo thành độ tương phản cao với nền màn hình gương. Góc nhìn dọc tốt hơn góc nhìn trung bình, hầu như không có góc nhìnHình ảnh bị bóp méo và mờ dần. Theo hướng ngang, góc nhìn rất rộng, nhưng nhìn trực tiếp vào “sự phản chiếu” của người dùng, rất dễ làm mờ hình ảnh hiển thị trên màn hình.

Khi có chức năng đặc biệt khi gập màn hình ở góc 45 độ về phía trước máy, hệ thống sẽ tự động ngắt kết nối. Khi các máy tính xách tay khác “cảm thấy” màn hình tắt, chỉ tắt khi gần bàn phím.

Nút chuột mềm và nhạy. Ảnh: Notebookreview .

Máy tính xách tay “jumbo” của W90 có kích thước 18,4 inch, với các phím số riêng biệt trên bàn phím lớn và một hàng phím đa phương tiện ở bên trái. Các nút vuông nhạy cảm với các chậu của khung bàn phím truyền thống và rất thoải mái khi sử dụng trong một thời gian dài. Các nút bấm nhẹ và không tạo ra âm thanh. Các phím kích thước đầy đủ được sắp xếp một cách kỳ lạ và các phím mũi tên được trộn trong một nhóm phím số duy nhất. Bàn di chuột Synaptic lớn có các cạnh cong, ngay cả khi tay chỉ ra mồ hôi sau khi sử dụng kéo dài, bề mặt hơi thô và dễ sử dụng. Khi nhấp vào, nút chuột phản ứng “mềm” không cần nhiều lực và không gây ra tiếng ồn.

W90 sẽ không chiếm không gian trên cạnh của máy để kết nối hao mòn và số lượng đầu nối ít hơn ASUS N81Vp. Nó có 4 cổng USB, eSATA, FireWire, VGA, HDMI, modem, LAN và TV. Ngoài ra, W90 cũng có đầu đọc đa thẻ 8 trong 1 và khe cắm mở rộng ExpressCard / 54.

Được trang bị chuột và ba lô Bluetooth rất “thời trang”. Chuột Bluetooth sử dụng pin AA và có thể được đặt trong lòng bàn tay của bạn.

Cơ thể nặng nề. Chụp ảnh: Asus .

W90 không chỉ là máy nhanh nhất trong thế giới trò chơi di động, nó thậm chí còn nhanh hơn một số hệ thống máy tính để bàn hiện tại. Với bộ xử lý Intel Core 2 Duo T9600 và hai card đồ họa ATI Radeon Mobility 4870 chạy ở chế độ Dual, W90 trở thành một loại “express” có thể “tải xuống” bất kỳ trò chơi nào trên thị trường, kể cả các trò chơi mới nhất. Ví dụ, anh ta có thể chơi các đầu đạn Crysis với 1920 x 1080 pixel và 30 đến 34 khung hình mỗi giây. Tuy nhiên, người dùng luôn có thể sửa đổi nó để có tỷ lệ “ra” cao hơn.

Về hệ thống này, điểm đáng thất vọng nhất là loa. Hầu hết c & aaCác máy dễ thương trong danh mục này đều có loa trước với âm thanh vòm từ loa siêu trầm, nhưng W90 chỉ có 2 loa. Âm thanh đầu ra mờ nhạt, gần như đơn âm. Chúng tôi không thể phân biệt rõ ràng kênh với âm trầm và chúng tôi không biết khi nào loa siêu trầm được trộn.

Đây là một máy tiêu thụ năng lượng.

W90 thực sự là một cỗ máy ngốn điện, nó tiêu thụ tới 220 watt năng lượng khi chơi đầu đạn của “Crysis”. Khi bạn không chơi game, các bài kiểm tra thời lượng pin cho thấy máy tiêu thụ trung bình 60 watt. Ngay cả ở trạng thái “nhàn rỗi”, nó vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng hơn các máy tính xách tay khác. Sử dụng pin 93Wh kèm theo, W90 chỉ có thể chạy trong 1 giờ 30 phút.

Ý tưởng tiết kiệm năng lượng là có thể tắt card đồ họa trong BIOS. Trên thực tế, việc vô hiệu hóa thẻ có thể giảm mức tiêu thụ điện năng xuống 15 watt. Nhưng một vấn đề nhức nhối là sau khi kích hoạt lại Windows, Windows sẽ không chấp nhận thẻ và buộc người dùng phải “khôi phục” thiết bị về trạng thái ban đầu. Có vẻ như tiết kiệm 20 đến 30 phút tuổi thọ pin là không dễ dàng.

Hệ thống làm mát của W90 rất tốt, tốc độ làm mát rất nhanh. Trong 3 giờ sử dụng liên tục, thân máy chỉ “nóng”. W90 sử dụng tối đa 3 quạt làm mát, một quạt cho mỗi thiết bị (bộ xử lý và 2 card đồ họa), nó thải ra rất nhiều không khí nóng và cần một không gian lớn hơn ở mặt sau của máy để lưu thông không khí. 3 Hệ thống quạt hoạt động tốt và bạn có thể nhận thấy tiếng ồn của rôto quay trong một không gian hẹp (chẳng hạn như phòng học).

Sản phẩm này chưa xuất hiện trên thị trường Việt Nam. Tại Singapore, giá của thiết bị là hơn 2.000 USD, tương đương 36 triệu đồng Việt Nam.

— Giá cả hợp lý-Chất lượng tốt và hiệu suất

– Loa yếu-Tiêu thụ điện năng-Máy móc nặng — -Sản phẩm có giá

Nguyễn (theo Notebookreview)

    Leave Your Comment Here