Đánh giá máy tính bảng HP Slate 7 giá cả phải chăng nhưng mạnh mẽ

Slate 7 là máy tính bảng Android, một sản phẩm phổ biến, có giá 4 triệu đồng. Nó được thiết kế bởi HP và có thể cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ Nexus 7 inch của Google. Mặc dù được phân loại là một sản phẩm giá rẻ, Slate 7 vẫn nhận được sự chú ý đặc biệt do một số chi tiết thiết kế tinh tế.

Ví dụ, do thiết kế của nó, Slate 7 trông rất cứng cáp. Khung kim loại bạc và các nút vật lý được gia công. Ngoài nắp lưng nhựa màu xám sành điệu, Slate 7 còn cung cấp tùy chọn nắp lưng màu đỏ, phù hợp cho người dùng trẻ và cá nhân.

Slate 7 không chỉ ấn tượng về màu sắc, mà còn hấp dẫn hơn về ngoại hình so với các đối thủ. Nexus 7 được trang bị khe cắm thẻ nhớ microSD và bộ nhớ tích hợp 8 GB, có thể được sử dụng đồng thời. Ngoài ra, máy tính bảng HP 7 “cũng được công ty ưa chuộng do sử dụng công nghệ âm thanh Beats, dự kiến ​​sẽ mang lại trải nghiệm âm thanh tốt hơn cho người dùng. Tương tự như các mẫu máy tính bảng khác trên thị trường, Slate 7 cũng được trang bị 3 triệu chính. Camera Pixel (phía sau) và camera phụ độ phân giải VGA, hỗ trợ trò chuyện video trong môi trường Internet — thông tin chi tiết hơn HP Slate 7

Slate 7 được cài đặt sẵn với Android 4.1, một số ứng dụng Google và HP ePrint Ứng dụng in không dây Về mặt kết nối, Slate 7 chỉ có Wi-Fi 802.11 b / g / n (tần số 2,4 GHz) và kết nối Bluetooth 2.1 + EDR tích hợp. Hiển thị và hiệu suất

Slate 7 nặng khoảng 370 gram , Nặng hơn một chút so với một số máy tính bảng 7 inch có kích thước tương tự, nhưng thực tế sử dụng cho thấy từ cuối cỡ 7 đến 197 x 116 x 10,7 mm và thiết kế nhựa thô ở mặt sau của máy, sử dụng bằng một tay thoải mái hơn so với Nesux Model còn 7 lần nữa. Khi sử dụng máy một lần, nút khóa nguồn / màn hình và một loạt các nút như phím tăng giảm âm lượng trên máy cũng rất hợp lý. Ngang và dọc. Trong toàn bộ quá trình sử dụng, cảm giác quét như thế này Các nút trông hơi nặng, nhưng độ nhạy cao, rất hữu ích khi người dùng vô tình chạm vào chúng trong quá trình sử dụng thông thường. Về mặt khả năng hiển thị, Slate 7 cũng chỉ được trang bị HP với độ phân giải 1024 x 600 pixel và mật độ điểm ảnh 169 ppi Màn hình 7 “. Tuy nhiên, so với các máy tính bảng giá rẻ khác (như Asus Mem Pad), công nghệ trên bảng HFFS Slate 7 cung cấp góc nhìn lớn hơn, màu sắc của hình ảnh sẽ chỉ biến mất khi nhìn từ góc rất hẹp; do ứng dụng Các biểu tượng và ký tự trên trang web có các chi tiết hạn chế, vì vậy màn hình LCD tổng thể vẫn chưa được phổ biến. 7. Nhưng bù lại, độ sáng đạt 365 (3 cd / m2), tương đương với Nexus 7. Người dùng vẫn có thể vận hành máy trong môi trường có nhiều nguồn sáng phụ trợ, đặc biệt là khi thử trực tiếp ngoài trời. Màn hình LCD luôn nhận được một chút lời khen ngợi. Trong bài kiểm tra chất lượng màu, màn hình LCD 7 inch tạo ra hình ảnh khá sắc nét và màu đen hoạt động tốt trong khi vẫn duy trì khả năng hiển thị màu xám hạn chế. Nó thực sự được công ty đánh giá là một máy tính bảng tốt đáp ứng nhu cầu chụp ảnh, nhưng trong suốt quá trình thử nghiệm, các bức ảnh từ camera chính vẫn còn một số hạn chế. Ví dụ, các bức ảnh bên trong xuất hiện nhiễu hạt và thiếu sáng nghiêm trọng. Tùy chọn “chế độ ban đêm” trong ứng dụng camera tích hợp thường chỉ làm cho hình ảnh sáng hơn mà không loại bỏ quá nhiều nhiễu. Trong điều kiện đủ sáng, chất lượng hình ảnh sẽ được cải thiện, nhưng chất lượng màu thường chỉ ở mức trung bình.

Liên quan đến hiệu suất, ngay cả khi không, Slate 7 thực sự ấn tượng. Bộ xử lý lõi kép Cortex-A9 1.6GHz, hỗ trợ lõi đồ họa ARM Mali-400 và RAM 1GB. Cụ thể, điểm số cuối cùng khi sử dụng công cụ Antutu để kiểm tra hiệu năng của Slate 7 là rất ấn tượng, không thấp hơn mẫu Nexus 7 được trang bị bộ xử lý 4 lõi. Không chỉ vậy, Slate 7 còn dễ dàng đánh bại Nexus 7 ở hạng mục hiệu năng xử lý đồ họa thông qua phần mềm chuyên dụng.

Sử dụng thực tế cho thấy Slate 7 không thể chỉ đáp ứng nhu cầu. Cầu giải trí và sử dụng hàng ngày. Ứng dụng Cấm thiết bị khởi động rất nhanh, nhưng đôi khi việc chuyển đổi ứng dụng từ menu “Ứng dụng được sử dụng gần đây” không được mượt mà cho lắm. Đối với các game 3D, Slate 7 hầu như không gặp trở ngại nào, kể cả những game “nặng” như Shadowgun:Điểm mù. Hạn chế hợp lý duy nhất là khả năng hiển thị hình ảnh chi tiết không cao lắm do giới hạn độ phân giải màn hình.

— Về âm thanh của Slate 7, có thể nói rằng khi chơi Slate 7, chất lượng âm thanh đã được cải thiện rất nhiều. Bạn sử dụng tai nghe và kích hoạt chức năng Beats Audio từ menu “Cài đặt” của thiết bị. Slate 7 cũng có cài đặt âm thanh tiêu chuẩn cho 3 phong cách thiết kế tai nghe khác nhau: in-ear, in-ear và passive. Hãy thử sử dụng tùy chọn thụ động của Slate 7 kết hợp với Sennheiser HD 419 và sử dụng ứng dụng Google Play Music để nghe, có thể cải thiện đáng kể chất lượng âm trầm, chất lượng âm thanh tổng thể ấm áp và tinh tế. Điều quan trọng cần lưu ý là cài đặt âm thanh này không áp dụng cho loa tích hợp của thiết bị.

— Nhân tiện, HP Slate 7 có hiệu năng tốt, nhưng nó có một số nhược điểm. Trong bài kiểm tra hiệu suất pin, Slate 7 chỉ tồn tại được khoảng 4 giờ. Nếu bạn chỉ sử dụng Slate 7 để duyệt web, thời lượng pin có thể vượt quá 6 giờ.

Bài viết và hình ảnh: Lâm Vũ

    Leave Your Comment Here