Đánh giá ASUS Notepad – máy tính bảng 7 inch giá rẻ

Việc “tê liệt” từ 5 triệu đồng trở lên trong phân khúc thị trường máy tính bảng đã khiến Asustek quyết định phát triển theo hướng mới chỉ với 3,5 triệu mẫu máy tính bảng nhớ 7 inch 7 inch. Điều này tương đương với nhiều mô hình của các thương hiệu không phải của Trung Quốc cũng như các mô hình của một số thương hiệu Việt Nam. Để có được mức giá rẻ, ASUS đã phải hy sinh rất nhiều thông số kỹ thuật và nhắm mục tiêu đến sinh viên. Văn phòng chỉ cần duyệt web hoặc đọc sách.

Asus Mem Pad 7 có màn hình 7 inch độ phân giải 1024 x 600 pixel, bộ xử lý lõi đơn 1 GHz, chip đồ họa Mali-400, RAM 1 GB, dung lượng bộ nhớ trong 8 GB và hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng Lên đến 64 GB. Camera trước có độ phân giải chỉ 1 megapixel. Sản phẩm hỗ trợ kết nối Wi-Fi, định vị A-GPS (qua sóng di động).

Thiết kế của thiết bị Asus giá rẻ rất giống với mẫu Nexus 7 do công ty và Google sản xuất. Có thể nói, ngay cả khi chỉ sử dụng nhựa, thiết kế vẫn rất đẹp. Mặt sau của thiết bị là một đường chéo nổi với logo ASUS được in trên đó. Bề mặt này đảm bảo độ bám chắc chắn ngay cả khi đổ mồ hôi và giảm thiểu sự bám dính.

Đồng thời, mặt trước của thiết bị rất sáng và dễ dính dấu vân tay. Bạn nên dán màn hình ngay khi mua để hạn chế vấn đề này. Về mặt dài của máy, khung màn hình hẹp hơn một chút, nhưng khi giữ ngón tay cái bằng một tay, nó đủ để giữ ngón tay cái mà không chạm vào màn hình. Bản ghi nhớ Pad 7 không sử dụng bất kỳ nút phần cứng nào ở mặt trước, mà là một hàng các nút xúc giác, chẳng hạn như các nút gốc của hệ điều hành Android.

So với Acer Iconia B1 của đối thủ, MemPad có chiều dài khoảng 196,2mm, nhưng chiều rộng ngang hẹp hơn một chút (119,2mm) và mỏng hơn (11,2mm). Tuy nhiên, về trọng lượng, Mem Pad có trọng lượng 358 gram, cao hơn khoảng 10% so với các sản phẩm của đối thủ.

ASUS cũng chỉ đặt các phím vật lý cần thiết ở bên trái, bao gồm nút nguồn và hai phím tăng giảm âm lượng. Điều này mang lại một số bất tiện cho hầu hết mọi người khi sử dụng tay trái và tay phải47; m phải đạt được để chạy.

Một máy tính bảng giá rẻ của Asus có một cổng microUSB duy nhất và giắc cắm tai nghe 3,5 mm ở phía dưới và trên cùng của thiết bị. Đằng sau là loa, lưới thép hơi ở bên trái.

Trong phân khúc thị trường máy tính bảng 3 triệu đồng hiện nay, thiết kế và thương hiệu đẹp có thể được coi là hai lợi thế của mẫu máy tính bảng Mem 7. Ba màu đen, trắng và hồng có sẵn.

Đọc thêm đánh giá màn hình và hiệu suất

Bài viết và hình ảnh: TuấnHưng

    Leave Your Comment Here