Canon EOS M10 – máy không gương lật giá rẻ, ống kính tốt

Canon EOS M10 có thiết kế nhỏ gọn.

EOS M10 được phát hành vào năm 2015 với cùng phiên bản M3 chỉ 8 tháng sau đó. Ngoại trừ mẫu máy ảnh EOS M đầu tiên, các sản phẩm sau của Canon hoạt động không tốt. dấu. Nói với thị trường. Tuy nhiên, với dòng máy ảnh EOS M10 mới và phương thức định giá khá tốt, Canon hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều lợi thế cạnh tranh hơn trong dòng máy không gương lật tại thị trường Việt Nam.

Một máy ảnh Canon mới với 15 bộ ống kính 45mm f / 3.5-6.3 IS STM có giá 10,5 triệu đồng. Đây là mức giá thấp nhất cho một chiếc máy ảnh không gương lật mới ra mắt tại Việt Nam.

Ảnh thực tế và ảnh thử nghiệm của Canon EOS M10

Canon đã thay đổi cách xử lý khách hàng một cách đơn giản. Hầu hết các bánh xe điều khiển hoạt động như máy ảnh nhỏ gọn trước đây của công ty. Mặc dù thiết kế rất giống với thế hệ trước, nhưng M3 M10 hoàn toàn bỏ qua các phím điều khiển chính. Thay vào đó, chỉ có ba công tắc chức năng chính: chụp ảnh tĩnh, quay video và chế độ hoàn toàn tự động.

Sau khi xóa tất cả các phím điều khiển, Canon gần như chỉ phù hợp với người dùng thông thường. Điều chỉnh thủ công.

EOS M10 có vỏ nhựa, kích thước nhỏ gọn, nặng khoảng 150 gram, nhưng vẫn có độ bám chắc chắn. Ống kính kit đi kèm với máy 15-45mm cũng nhỏ hơn và nhẹ hơn so với phiên bản ngàm M3. Canon nói rõ rằng hướng EOS M10 thay thế máy ảnh compact thay vì máy ảnh DSLR nhỏ gọn. Màn hình phía sau của máy dài 3 inch, độ phân giải 1,04 triệu pixel, có thể nhìn thấy rõ, nhưng hơi tối hơn so với trong Nó là tốt hơn khi xem trên máy tính. Ưu điểm của màn hình này là lật 180 độ, cho phép người dùng chụp ảnh hoặc chụp ảnh trong những tình huống khó khăn.

Lật màn hình để cho phép chụp ảnh.

Độ dài tiêu cự của ống kính gắn vào máy ảnh là 15-45mm, tương đương với 24-72mm (chuyển đổi tiêu chuẩn 35mm), đủ để đáp ứng hầu hết các điều kiện phổ biến. Khi phóng to đến mức tối đa, máy cũng có thể đóng và xóa phông tốt. Tuy nhiên, khẩu độ f / 3.5-6.3 chỉ có thể làm cho tốc độ màn trập của máy ảnh đạt yêu cầu.

Máy ảnh không gương lật mới của Canon có cảm biến APS-C và độ phân giải 18 megapixel, chẳng hạn như EOSM đã ra mắt vào năm 2012. Không có sự khác biệt về số lượng pixel, nhưng Canon đã nâng cấp nhiều chức năng lấy nét. Đặc biệt, hệ thống lấy nét lai với 49 điểm nhanh hơn 2,4 lần so với mẫu cũ. Khi ánh sáng không đủ hoặc vùng màu tối và độ tương phản khó phát hiện, việc lấy nét của máy ảnh hơi khó khăn.

Khả năng chụp đêm của M10 rất tốt. – Nó sử dụng cảm biến tương tự như Canon EOS 100D, vì vậy M10 có thể cung cấp chất lượng hình ảnh tốt. Các chi tiết ảnh chụp bằng ống kính kit cũng rất tốt, không thua kém các mẫu giá rẻ như Fujifilm’s X-A2 hay Sony100 A5100. Khi sử dụng M10, màu sắc hình ảnh sống động hơn so với máy ảnh DSLR 3 dòng khi chụp bằng ống phù hợp truyền thống. Trong một số trường hợp, màu đỏ của thiết bị sẽ bị đẩy lên một chút, dẫn đến mất chi tiết.

Tiếng ồn trong ISO 1600 vẫn rất tốt.

Máy này hỗ trợ ISO từ 100 đến 12.800 và có thể mở rộng lên đến 25.600. EOS M10 có các tính năng mạnh mẽ bất ngờ, đó là khả năng khử nhiễu ở ISO cao. Được thử nghiệm trong phòng có đèn LED, máy có thể tạo ra hình ảnh chất lượng cao với ít nhiễu hơn ở ISO 1600. Ngay cả trong trường hợp ISO 3200 và 6400, vẫn có rất ít tiếng ồn trong môi trường tối và hoàn chỉnh. EOS M10 sử dụng bộ xử lý Digic 6, cho phép máy ảnh chụp liên tục với 4,6 khung hình mỗi giây. Ngoài ra, thiết bị có thể quay video Full HD tiêu chuẩn ở 30 khung hình mỗi giây. Với kết nối NFC, thiết bị có thể nhanh chóng thiết lập kết nối với thiết bị di động để gửi và nhận ảnh thông qua Wi-Fi tiện lợi. Thật không may, máy ảnh không có một chiếc giày nóng để cài đặt các phụ kiện khác.

So sánh Canon EOS M10 với đối thủ Fujifilm X-A2:

Tuấn Hồng

    Leave Your Comment Here