Honda Civic – tính cách của khách hàng bình thường

Sự phát triển của mẫu crossover phân khúc C đe dọa trực tiếp đến sự tồn tại của những chiếc xe có cùng kích cỡ. Xét về tính thực tiễn của nhu cầu hàng ngày, cùng một nền tảng CX-5, CR-V, Tucson … có nhiều lợi thế hơn Mazda3, Civic hay Elantra. Để ngăn chặn sản phẩm bị chà đạp, công ty khác nhau trong phạm vi giá từ 10 đến 300 triệu euro. Khách hàng vẫn có lý do để chọn xe crossover.

Honda Civic RS .

Nhưng Civic thì khác. Khách hàng đã mua một chiếc xe tăng áp, nhưng giá không cao. Bởi vì Civic không rẻ. Điều quan trọng, RS cao tới 929 triệu. Đặc điểm tính cách giúp các mẫu xe của Honda có khách hàng riêng. Tuy nhiên, về tính cách, không có quá nhiều. Sau nửa cuối năm 2019, Civic đã bán được 1.155 chiếc xe, nằm ở cuối bảng xếp hạng C-Class. Dẫn đầu thị trường là Mazda3, với 6.570 chiếc được bán ra.

Civic đã bị ảnh hưởng trên các mẫu xe bán chạy nhất thế giới từ nhiều năm trước vì thiết kế hầm hố và thiếu thanh lịch, ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh tiếng của thế hệ thứ 9 (2011-2015). Xe có nhiều lỗi. Sau đó, CEO Takanobu đã xác nhận rằng do chính sách giảm thiểu chi phí phát triển, không có gì đáng ngạc nhiên khi Civic thất bại trong thế hệ này.

Thông qua cải cách toàn diện từ mọi khía cạnh, ông quyết tâm xây dựng lại thế hệ thứ 10 (2016 Năm đến nay) trở thành có thể. Thiết kế, công nghệ động cơ. Khi mui xe nghiêng, Civic mới giống như một chiếc xe thể thao hai cửa, với các đường gân được thêm vào thân và mui xe, làm cho chiếc xe mạnh mẽ và nam tính hơn. Điều này là hiếm đối với những khách hàng lái xe Civic.

Các nhà thiết kế của Honda cũng rất giỏi trong việc nhận diện thương hiệu, đặc biệt là đèn hậu loại C dễ dàng được phát hiện vào ban đêm. Hệ thống chiếu sáng của RS là đèn LED đầy đủ. Kết hợp với cánh gió sau, Civic là mẫu xe thể thao nhất trong lịch sử. Chiếc xe cũng đã được hiệu chỉnh rõ ràng và không theo xu hướng unisex để phục vụ nhiều khách hàng của các đối thủ cạnh tranh như Mazda3 hay Hyundai Accent. Tuy nhiên, rủi ro của một thiết kế trẻ như vậy là khách hàng trung niên có thể cân nhắc nhiều yếu tố khi lựa chọn sản phẩm. Ở các thế hệ trước, Civic vẫn thuyết phục được nhiều khách hàng “cũ” vì vẻ ngoài không hợp lý của nó.

Để tạo cảm hứng vận hành mới, hãng xe Nhật Bản đã sử dụng động cơ tăng áp 1,5 lít mới trên nó, với công nghệ phun xăng trực tiếp 4 xi-lanh để cải thiện hiệu suất xi-lanh. Nó cũng có công nghệ Earth Dream để giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Honda luôn hy vọng rằng những chiếc xe của mình có liên quan đến việc tiết kiệm nhiên liệu. Ngay cả khi người dùng thích xe thể thao, họ cũng không quan tâm đến việc xe “uống” bao nhiêu đồ uống. -Thiết kế đa dạng

— Công suất động cơ được cố định ở mức 170 mã lực tại 5500 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại là 220 Nm tại 1700-5500 vòng / phút. Accord Civic được trang bị động cơ 2.4, nhưng công suất chỉ tương đương (175 mã lực) và lực kéo 225 Nm. Bộ tăng áp giải quyết vấn đề của động cơ công suất nhỏ.

So với mẫu cũ, hai yếu tố quan trọng giúp cho hiệu năng của Civic cao hơn là động cơ và hộp số là động cơ mới. Tăng áp, hộp số CVT. Nhược điểm của bộ tăng áp là thời gian chờ thấp, có thể được bù bằng hộp số biến thiên liên tục, vì xe sẽ không bị ảnh hưởng trong quá trình sang số. Nhưng đây cũng là một thách thức đối với Civic, bởi vì cả hai đều đắt tiền và sẽ đẩy giá xe tăng lên. Ngoài ra, chi phí sử dụng cũng là một trở ngại, bởi vì hầu hết khách hàng vẫn tin rằng bộ tăng áp và dây đai CVT sẽ gặp nhiều vấn đề hơn sau khi sử dụng, mặc dù công ty tuyên bố rằng công nghệ sản xuất hiện tại đã loại bỏ những thiếu sót này.

So với ô tô Nhật Bản, Honda thực sự gặp bất lợi, đặc biệt là Toyota. Bởi vì Civic là một chiếc xe hơi của Nhật Bản, nhưng hiệu suất của nó giống như một phiên bản được sinh ra ở châu Âu, không nhàm chán như một chiếc sib. Do đó, nghề mới nói rằng Honda là BMW của châu Á.

Ngồi trên xe và hạ ghế lái xuống để mô phỏng chế độ lái thể thao của xe thể thao. Tay lái nhẹ nhưng chính xác, không giống như ánh sáng hiện đại nhưng không nhạy. Bàn đạp ga và phanh chặt và có độ đàn hồi tốt. Cơ thể cũng mạnh mẽ hơn thế hệ trước, có thể cảm nhận rõ ràng bằng cách lăn bánh xe và lề đường và lắng nghe tiếng vang. Con đập phải có hơn một tỷ ô tô.

Vẻ đẹp của động cơ tăng áp là nó có thể thích nghi với nhiều loại đường khác nhau. Ở các thành phố và thị trấn, chỉ có động cơ 1.5 nguyên bản là đủ để giữ cho xe chạy bình thường và bạn sẽ bị sốc nếu tất cả các điều tiết đều dưới 1500 vòng / phút. Nhưng trong suốt hành trình, bạn có thể duỗi chân lên 2.500 hoặc 3.000 và sau đó phấn khích với tốc độ 4.000 vòng / phút trở lên trong khi đi xe đạp, và đây là lúc động cơ tăng áp có hiệu lực. Xe tăng tốc tại ga.Nó tốt hơn cái đầu tiên, van tiết lưu nóng và DNA thể thao là chính xác. -Người lái xe có thể theo dõi áp suất turbo trên màn hình. -Exception for Civic, chỉ Focus trong thị trường xe hạng C tại Việt Nam mới có thể tạo ra cá tính riêng trong hoạt động. Civic là thể thao, trong khi Fox là nhỏ gọn và linh hoạt nhất. Tuy nhiên, về không gian trong nhà, Fox không thể so sánh với Civic. Những cái tên khác như Mazda3, Kia Cerato, Hyundai Elantra, v.v … chủ yếu là do thiết kế bắt mắt và trang bị rộng rãi thu hút khách hàng, nhưng chúng để lại ấn tượng độc đáo về trải nghiệm lái xe.

Ngoài việc tăng áp, còn có 929 triệu động cơ Civic, hộp số CVT và thiết kế thể thao thuần túy, thoải mái và kỹ thuật như các đối thủ.

Nội thất được trang trí ghế da, ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng, cửa kính một chạm màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối Bluetooth, gọi rảnh tay, Apple CarPlay, tự động 2 vùng có lỗ thông hơi phía sau Kiểm soát khí hậu. Với sự trợ giúp của công tắc mái chèo, điều khiển hành trình, điều khiển hành trình, phanh tay điện tử tích hợp giúp người lái tự động duy trì phanh. Đặc biệt, chìa khóa thông minh được tích hợp chức năng kích nổ từ xa là một công nghệ hữu ích trong mùa hè.

Công nghệ an toàn của Citizen hỗ trợ hệ thống lái chủ động AHA, cân điện tử, kiểm soát lực kéo, phanh ABS / BA / EBD, và hỗ trợ dốc lên xuống dốc, hình ảnh đảo ngược, 6 túi khí. Chuỗi hệ thống này tương đương, nhưng không quan trọng so với các sản phẩm cạnh tranh.

Mặc dù phiên bản cao nhất của Mazda3 có giá 750 triệu đồng và Hyundai Elantra là 769 triệu đồng, nhưng giá của chiếc 929 triệu Civic rõ ràng là không thể cạnh tranh. Cạnh tranh công bằng trong bán hàng. Những chiếc xe của Honda có khách hàng riêng và họ sẽ không ngần ngại chi hơn 1 tỷ đô la để chạy mô hình cỡ C.

Video: Huy Mạnh

Đức Huy

    Leave Your Comment Here