Dùng thử Sony Cyber ​​-shot T90

Nhược điểm của máy ảnh siêu mỏng thời trang là chất lượng hình ảnh không tốt. Do không gian hạn chế của máy ảnh, hầu hết chúng đều đến từ cấu trúc ống kính. ‘dụng cụ. Nhưng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ xử lý hình ảnh, chip có thể tạo ra hình ảnh tốt hơn.

– Với Sony Cyber ​​-shot T90, thân máy nhỏ gọn có một loạt các chức năng mà không làm giảm chất lượng hình ảnh. Mặc dù thiếu góc rộng vẫn khiến một số người sợ hãi.

Sony Cyber ​​-shot T90 màu hồng. Chụp ảnh: Cnet .

T90 tiếp tục thể hiện phong cách thiết kế thời trang của Sony với thiết kế quen thuộc gồm nắp ống kính trượt và vỏ kim loại. Giống như các máy ảnh dòng T, bạn chỉ cần trượt xuống nắp ống kính bảo vệ để bắt đầu chụp ảnh, mặc dù vẫn có một nút nguồn chuyên dụng ở phía trên. 15 mm, và có màn hình cảm ứng rộng 3 inch. Ngoài khe cắm thẻ nhớ hỗ trợ hai loại thẻ nhớ: Memory Stick PRO Duo và Memory Stick PRO-HG Duo, T90 cũng sử dụng pin nhỏ như máy ảnh cùng dòng. Ngoài ra, thêm một ốc vít để cố định chân máy xuống phía dưới. Thiết kế của thanh trượt zoom ngang rất linh hoạt và thuận tiện hơn khi phóng to khi xem ảnh và chụp và ghi hình – T90 có 5 màu khác nhau: xanh, hồng, bạc, đen và nâu. Nó nhỏ và chỉ nặng 128 gram, vì vậy rất dễ trượt vào túi, túi hoặc túi. So với T900, T90 mỏng hơn một chút và có Xtra Fine LCD của Sony (921.000 pixel), chiếm gần như toàn bộ mặt sau. Sự khác biệt duy nhất là dây đai có thể được treo trên dây đai với một cái móc dài hơn, cũng có thể làm cho máy ảnh mạnh hơn để chụp và chụp.

T90 được trang bị cảm biến 12,1 megapixel. Ảnh: Cnet.

Bên trong là một camera 12,1 megapixel, zoom quang 4x và khẩu độ tối đa ở góc rộng tối đa là F3,5. Thật không may, tiêu cự của ống kính không rộng như các đối thủ hiện tại, nhưng trung bình chỉ 35mm. Ống kính được thiết kế hoàn toàn bên trong thiết bị, sẽ không “mở rộng” và nằm ở góc trên bên phải. Tuy nhiên, nếu ngón tay quá lớn, bạn có thể dễ dàng che ống kính máy ảnh khi chụp.Cảm ứng rất trực quan và có các tùy chọn phổ biến như đèn flash tùy chỉnh, chế độ chụp gần và hẹn giờ ở bên cạnh. Các tùy chọn khác, chẳng hạn như màn hình chính – cho phép bạn chuyển đổi giữa chụp, phát lại, phát lại, trình chiếu, in, lưu trữ và cài đặt – cài đặt chụp được đặt ở phía trên bên trái và phía dưới bên trái. Tuy nhiên, ngón tay của các ngón tay lớn sẽ khó bấm vì các nút được bố trí rất chặt chẽ trên màn hình cảm ứng.

Tốc độ đọc màn hình rất chậm. Hóa ra rất khó để theo kịp tốc độ di chuyển của vật thể và di chuyển máy ảnh với bất kỳ chuyển động nhanh nào. Giống như các máy ảnh tương tự khác, nó không có các chức năng thủ công đầy đủ, nhưng nó vẫn có thể điều chỉnh một số cài đặt nhất định, chẳng hạn như ISO, cân bằng trắng, phơi sáng và nhận dạng khuôn mặt. Công nghệ phát hiện nụ cười cũng xuất hiện trên model này và Sony tuyên bố rằng nó có những cải tiến tốt hơn so với Cyber ​​-shot trước đây. Tất nhiên, nó cũng có chế độ chụp hoàn toàn tự động, có thể được tự động chọn trước tùy theo tình huống.

Cơ thể chỉ dày 15mm. Ảnh: Cnet.

Phải mất 2 giây để T90 chụp bức ảnh đầu tiên sau khi khởi động, kể từ thời điểm đóng nắp máy ảnh và nhấn nút khởi động. Nếu bạn chỉ trượt nắp xuống để kích hoạt máy ảnh, thời gian cần thiết để chụp ảnh đầu tiên là khoảng 2,6 giây. Độ trễ màn trập nhỏ hơn 0,1 giây, rất tiêu chuẩn cho máy ảnh tầm nhìn. Phản ứng của màn hình cảm ứng rất nhạy, ngay cả khi nó phản ứng với các vật cứng như đinh. Khi bạn chạm vào màn hình, thiết bị này sẽ phản hồi lại bằng cách làm mờ và làm mờ khu vực xung quanh để người dùng nhận ra. Cho thấy rất nhiều cải tiến ở phía bên kia. Mặc dù kích thước hình ảnh được phóng to lên 100%, nhưng điều khiển nhiễu không tốt lắm cho các đối tượng ISO 200. bạn và eXung quanh n, có một số khác biệt khi xem kết quả dưới dạng hình ảnh JPEG. Khi giảm độ phóng đại, hình ảnh ISO thấp trông rất tuyệt, cân bằng màu sắc và thể hiện chi tiết rất tốt cho thiết bị. Hình ảnh nhỏ gọn. Ở hầu hết các khu vực, màu sắc trông tự nhiên hơn so với cảnh thực tế và không quá tối.

T90 có thể chụp ảnh chất lượng cao trong các cảnh có độ tương phản cao, tránh đưa máy ảnh ra khỏi khu vực. xuất sắc. Hiện tượng quang sai màu trong các bức ảnh được chụp là tương đối nhỏ, điều này thực sự đáng ngạc nhiên, một lần nữa cho thấy chất lượng của ống kính khá tốt.

So sánh từ T90 (trái) và Canon IXUS 200 IS (cặp). Ảnh: Cnet.

So với các máy ảnh khác trong cùng hàng (ví dụ: Canon Digital IXUS 200 IS), ảnh T90 có vẻ tối hơn trong ánh sáng trắng. Ví dụ: nếu đối tượng được chụp dưới ánh sáng studio, bạn có thể thấy hình ảnh T90 (phải) sáng hơn. Ảnh chụp ở khẩu độ F3,5 và tốc độ màn trập 1/40 giây. Tốc độ màn trập của IXUS 200 IS là F2.8, nhưng tốc độ màn trập là 1/60 giây (gần bằng tốc độ màn trập của T90).

Màn hình cảm ứng kéo dài ở mặt sau của thiết bị. Chụp ảnh: Cnet .

T90 có thể quay phim MP4 độ phân giải 720p và chất lượng của nó được coi là chấp nhận được so với các máy ảnh khác trong cùng phạm vi. Tuy nhiên, trong khi từ từ xoay ống kính lấy nét tự động, đặc biệt là khi chuyển đối tượng. Nó cũng có micrô tích hợp để quay phim, nhưng chất lượng âm thanh là đơn âm. Hơn nữa, khả năng lọc tiếng ồn và tiếng ồn không tốt lắm. Người dùng có thể sử dụng zoom quang khi quay, có thể được xem là lợi thế của T90 so với các máy ảnh compact khác (như Canon IXUS) có thể quay video chất lượng cao – nếu bạn muốn mua máy ảnh màn hình cảm ứng, thì T90 không Lựa chọn tồi. Nó cho một hình ảnh tốt trong một hình dạng nhỏ gọn. Mặc dù một số thứ trên màn hình không chính xác, nhưng bù lại, máy rất dễ sử dụng. Điểm cộng đáng chú ý của T90 là loại d và aNgười đẹp và lịch sự với những nốt cao. -Tuan Hồng

    Leave Your Comment Here