Đánh giá điện thoại thông minh màn hình lớn Lenovo A7000 với mức giá hợp lý

Giá thực tế của Lenovo A7000 chỉ 3,49 triệu đô la Mỹ. Màn hình lớn, cấu hình cao và thông số kỹ thuật như điện thoại thông minh đầu tiên được trang bị công nghệ âm thanh Dolby Atmos khiến nó trở thành lựa chọn hấp dẫn cho những ai cần điện thoại giải trí chất lượng cao. -Màu xanh và thiết kế

Lenovo A7000 có thiết kế đơn giản và màn hình tinh tế.

So với điện thoại thông minh 2 sim giá rẻ trên thị trường, điểm nổi bật của A7000 là màn hình. Hình ảnh rất lớn, lên tới 5,5 inch. Mặc dù sử dụng độ phân giải HD 720p thay vì Full HD 1080p, hình ảnh hiển thị trên Lenovo A7000 vẫn hiển thị chi tiết tốt và hình ảnh rõ nét ngay cả khi xem ở cự ly gần mà không bị lõm. Màn hình máy IPS IPS LCD đáp ứng tốt việc duyệt web, chơi game và xem phim. So với các mẫu Lenovo khác (như A6000 hay P70), màn hình của A7000 tốt hơn.

Vì nó hỗ trợ tối đa 5 điểm tiếp xúc cùng một lúc, nên cảm ứng của sản phẩm rất nhạy và chính xác. So với đàn em A6000, Lenovo thích A7000 hơn khi bổ sung các thiết bị thông minh, có thể nhanh chóng được kích hoạt ngay cả khi màn hình tắt. Ví dụ: nhấn đúp vào nút âm lượng để chụp ảnh, chạm vào màn hình để mở khóa hoặc đóng, vẽ biểu tượng đặc biệt để nhanh chóng mở một số ứng dụng …– Nhưng thiết kế của Lenovo A7000 rất đơn giản. Đơn giản hóa trong một phong cách đơn giản. Ưu điểm của điện thoại thông minh này là hình dáng mỏng và nhỏ gọn, giúp bạn dễ dàng cầm ngay cả với màn hình lớn. So với iPhone 6 Plus, máy dày chưa đến 8 mm và chỉ nặng 140 gram, nhẹ hơn và nhỏ gọn hơn. A7000 được thiết kế để có thể di chuyển, không phải là vật liệu nguyên khối làm bằng nhựa như điện thoại thông minh giá rẻ.

Ảnh thiết kế Lenovo A7000

Nếu bạn đặt nó bên cạnh A6000, A7000 trông không khác nhiều ngoại trừ kích thước lớn hơn. Bảng điều khiển phía trước sử dụng một hàng phím điều hướng cảm ứng tách biệt với màn hình, nhưng không có đèn nền, khiến cho nó phẳng, hơi rắc rối khi sử dụng trong điều kiện ánh sáng yếu. Khung được chia thành hai phần, vì vậy hơi khó chịu khi cầm. Nút âm lượng và nút nguồn của A7000 được đặt ở cạnh phải, là thiết kế lại của A6000, vì vậy chúng trông rất đẹp và dễ bấm.

Khi vật liệu chủ yếu là nhựa, thiết bị nhẹ và mỏng. -Khi lắp ráp camera bị nghiêng, phía sau của A7000 bị xẹp và hơi chìm ở phía sau, có thể hạn chế các vết trầy xước trong quá trình sử dụng. Điều thú vị nhất về điện thoại thông minh hai SIM giá rẻ của Lenovo là nó có đèn flash LED kép thay vì một hình dạng duy nhất. Nhưng loa nhỏ và có vẻ yếu ở gần mép sau.

Sản phẩm cũng được trang bị 2 sim (micro) và khe cắm thẻ nhớ, nhưng không phải ai cũng có thể thay thế chúng. nhiệt. Một trong những nhược điểm là khe cắm thẻ SIM luôn ở dạng chính và dạng phụ. Chỉ có một khe cắm hỗ trợ kết nối mạng 3G, trong khi khe còn lại chỉ hỗ trợ 2G. Nhìn chung, thiết kế của Lenovo A7000 không có nhiều ưu điểm, nhưng so với một sản phẩm chỉ có giá 3 triệu đô la Mỹ, hầu hết người dùng đều hài lòng với nó.

Hiệu suất và phần mềm – Máy có hiệu suất tuyệt vời và có thể chạy trên Android 5.0 Lollipop.

Lenovo A7000 là điện thoại thông minh có hiệu năng tốt nhất trong số các điện thoại thông minh với mức giá 3-4 triệu đồng trên thị trường. Mặc dù nhiều model trong cùng dòng vẫn sử dụng chip 4 nhân với RAM 1 GB và A7000 là chip lõi tám tốc độ 1,5 GHz, nền tảng MediaTek MT6752M 64 bit được trang bị RAM 2 GB và chip đồ họa Mali-T760. -Thiết lập này thực sự cung cấp lối chơi tốt, tương thích với nhiều trò chơi mới và có màn hình đồ họa tuyệt vời và có điểm hiệu năng Antutu Benchmark ấn tượng. Nếu bạn rất cẩn thận, cấu hình của A7 A7000 giống với giá tầm trung của Sony Xperia C4 Dual, hơn 7 triệu đô la Mỹ. Mặc dù model của Lenovo có giá chỉ bằng một nửa. Thật không may, bộ nhớ trong của thiết bị là 8 GB thay vì 16 GB. Rất khó để cài đặt nhiều trò chơi và ứng dụng mà không sử dụng khe cắm thẻ nhớ.

Điểm hiệu năng A7000 vượt qua hầu hết các dòng điện thoại thông minh trong cùng một sản phẩm, tương tự như các mẫu tầm trung như Xperia C4 Dual.

A7000 là một trong những điện thoại thông minh mới của Lenovo được cài đặt sẵn Android 5.0, thay vì sử dụng KitKat 4.4. Do đó, thiết bị đã thêm các tính năng mới, chẳng hạn như hiển thị thông báo bật lên và chuyển sang thông báo quản lý. Tuy nhiên, giao diện tùy biến của Lenovo không thêm nhiều điểm mới. A7000 vẫn không có cửa hàng chủ đề trực tuyến và chỉ có thể chuyển đổi giữa 5 chủ đề.

Một tính năng đáng chú ý của Lenovo A7000 là công nghệ âm thanh Dolby Atmos. Giống như Dolby Digital Plus trong A6000, Dolby Atmos trên A7000 cũng cung cấp các tham sốNó có âm thanh tốt nhất khi xem phim, nghe nhạc hoặc chơi game … Ngoài ra, nó cũng bổ sung nhiều chức năng, như mô phỏng âm thanh nổi, làm rõ đoạn hội thoại khi xem phim hoặc điều chỉnh âm lượng tự động …

Về cơ bản, Âm thanh thay đổi theo từng cài đặt khác nhau, hiệu ứng rất rõ ràng và âm thanh có thể được cải thiện một phần khi sử dụng với tai nghe. Tuy nhiên, thật không may, loa vẫn là một hình dạng duy nhất, không phải là một định dạng kép.

Camera

Chất lượng tạm thời của camera không tốt lắm.

Tập trung vào camera không tập trung vào điện thoại phablet giá rẻ của Lenovo. Camera trước và sau có 5 “chấm” và 8 “chấm”. Chức năng camera của A7000 rất đơn giản, với giao diện mở và cài đặt dễ điều chỉnh. Nó cũng có hai chế độ chụp mở rộng quen thuộc, đó là HDR và ​​chế độ toàn cảnh.

Trong điều kiện đủ ánh sáng, máy ảnh lấy nét rất nhanh và tốc độ màn trập cũng tốt, nhưng chụp trong điều kiện ánh sáng yếu thì hơi chậm và khó chụp. . Cũng chú ý đến một số kỹ năng khi chụp ảnh cận cảnh trên A7000. Hình ảnh sản phẩm rất rõ ràng, nhưng chúng vẫn sẽ bị hỏng và mất sau khi phóng to. Màu sắc của hình ảnh thường là màu vàng, được hiển thị khi chụp ảnh lá cây. Trong một số trường hợp, hình ảnh hơi mờ.

Trong ánh sáng yếu, rất nhiều tiếng ồn chắc chắn sẽ xuất hiện. Nhìn chung, chất lượng của camera chính Lenovo A7000 chỉ ở mức trung bình. Mục đích của việc gỡ gạc là sử dụng camera trước độ phân giải cao của máy và có chức năng selfie “tâng bốc”, nhờ chế độ làm mịn da và chỉnh sửa khuôn mặt.

Một số hình ảnh thử nghiệm của Lenovo A7000: – Mức pin lâu hơn — -Không cho máy ảnh, pin của Lenovo A7000 không đạt yêu cầu. Mặc dù có pin lớn 2900mAh nhưng nếu bạn sử dụng hai thẻ SIM cùng một lúc, thời gian sử dụng trung bình của thiết bị sẽ không vượt quá một ngày.

Sau khi kiểm tra công cụ PC Mark, nó có thể hoàn thành các tác vụ phổ biến như duyệt web, xem phim và máy tính và mất ít hơn trung bình 6 giờ sử dụng liên tục, chỉ 5 giờ 50 phút. A7000 cũng được trang bị nhiều chế độ tiết kiệm năng lượng khi sử dụng, bao gồm các cài đặt riêng cho màn hình và bộ xử lý đồ họa GPU.

Đối với người dùng cần điện thoại thông minh, Lenovo A7000 là một lựa chọn rất hợp lý. Chơi game, xem phim hoặc có nhiều nhu cầu giải trí hơn trên điện thoại di động. Sử dụng thực tế cho thấy so với mức giá 3,5 triệu đô la Mỹ, máy không có nhiều thiếu sót. Trong tầm giá này, có một vài sự lựa chọn khác, chẳng hạn như Samsung, LG hay Sony, HTC và các tên khác có hiệu năng ổn định, chẳng hạn như sim Model 2 của Lenovo .

TuấnAnh

    Leave Your Comment Here