Vivo V5-smartphone có camera trước 20 megapixel

Vivo V5 hiện đã gia nhập phân khúc điện thoại thông minh hot nhất tại Việt Nam, cung cấp một loạt sản phẩm từ các công ty lớn như Galaxy J7 Prime, F1 hay GR5 2017.

Sản phẩm áp dụng thiết kế nguyên khối, và các cạnh của nó trở nên tròn với xu hướng chung. Vỏ đồng hồ được làm bằng polymer phủ kim loại, cho cảm giác giống như một cỗ máy kim loại, nhưng trọng lượng nhẹ hơn, giúp cầm và sử dụng bằng một tay mà không bị mỏi. Mặt sau của máy rất đơn giản, có hai đường cắt kim loại có thể tạo điểm nhấn và chia máy thành 3 phần. Máy ảnh được đặt ở góc trên cùng, và thiết kế phổ biến hiện tại chỉ nhô ra một chút, nó là một vòng tròn được bảo vệ bởi một vòng kim loại.

Mặt sau không bóp màn hình và mặt kính cong 2,5D được bảo vệ bởi một chỗ phình màu trắng với các cạnh cao hơn để bảo vệ nhựa, do đó khi bạn trượt trên hai mặt kính, bạn sẽ có cảm giác, do đó làm giảm kính Sử dụng kinh nghiệm. Khi nhìn từ phía trước, khung nhựa màu trắng được phủ một cạnh nhựa mạ crôm đẹp mắt, tạo điểm sáng cho sản phẩm. Các thông tin chi tiết được hoàn thành và đan xen để tạo thành một thể thống nhất.

Nút home kết hợp dấu vân tay như một cảm giác xúc giác thay vì các nút vật lý thông thường, và hai nút quay lại và ứng dụng mới nhất được tạo bằng cảm ứng và chỉ hiển thị bằng cảm ứng. Các đầu nối và loa ngoài được đặt trên đế của máy. Vivo V5 vẫn sử dụng cổng sạc microUSB. Có hai nút nguồn và nút âm lượng ở bên phải.

Xem thêm Thiết kế Vivo V5

Màn hình thiết bị sử dụng độ phân giải độ phân giải cao của tấm nền IPS, độ phân giải không cao, nhưng hình ảnh cho thấy Vision vẫn sắc nét. Màu sắc của tấm nền IPS trên Vivo V5 là chính xác, không sống động như bảng AMOLED. Ngoài ra, Vivo còn được trang bị các thiết bị bảo vệ mắt cho điện thoại thông minh của mình. Không giống như mô hình hiện tại, người dùng có thể tùy chỉnh trực quan và nhiệt độ màu của chế độ này bằng cách xóa ngăn kéo ứng dụng thay vì sử dụng nhiệt độ màu mặc định.

Vivo V5 chạy Android 6.0 thông qua giao diện FunTouch OS do công ty phát triển. Người dùng cũng có thể chuyển sang một giao diện hoạt hình thú vị hơn. V5 cũng cho phép sử dụng chức năng phân chia thông minh để đa nhiệm. Ví dụ: khi xem video, nếu có tin nhắn đến, biểu tượng tin nhắn sẽ xuất hiện. Nếu người dùng nhấp vào biểu tượng tin nhắn, màn hình sẽ được chia làm đôi để cho phép xem video và gửi SMS đồng thời. Tuy nhiên, tính năng này bị giới hạn ở nhiều ứng dụng.

V5 cũng là điện thoại thông minh đầu tiên trong phân khúc 6 triệu thị trường, với chip xử lý âm thanh Hi-Fi AK4376 riêng biệt và hỗ trợ cho máy nghe nhạc. Chất lượng cao (âm thanh độ phân giải cao) chỉ có sẵn trên các mẫu cao cấp. Cảm biến vân tay trên nút home cung cấp tốc độ nhận dạng giống như các mẫu Android khác và tốc độ lý thuyết là 0,2 giây. Chức năng bảo mật vân tay không chỉ có thể mở khóa thiết bị mà còn có thể được sử dụng để khóa riêng các ứng dụng.

V5 là điện thoại thông minh có camera trước có độ phân giải cao nhất trên thị trường hiện nay. Khi sử dụng cảm biến Sony IMX376 20 megapixel với độ phân giải f / 2.0, Vivo cũng trang bị cho camera trước có đèn flash, có thể chụp trong điều kiện ánh sáng yếu (như model selfie hiện tại) ảnh. Tuy nhiên, đèn flash trước đó (được gọi là ánh trăng) của V5 sẽ phát ra ánh sáng dịu và tiếp tục mở, để hình ảnh rõ nét và không bị cháy hoặc giả mạo như các mẫu khác sử dụng đèn flash trước đó. Để có màu sắc trung thực, người dùng không cần sử dụng phần mềm chỉnh sửa như Camera360, vì V5 có chức năng Face Beauty 6.0, có thể tùy chỉnh khuôn mặt đẹp theo giới tính của nhiếp ảnh gia.

Độ phân giải của camera phía sau là 13 megapixel, hỗ trợ phát hiện pha nhanh và chính xác trong nhiều trường hợp. Ngoài camera trước và các chức năng khác, camera sau của máy cũng được trang bị các chức năng khác HDR, toàn cảnh, chế độ chuyên nghiệp, có thể được cài đặt tùy chỉnh, như chế độ ISO, EV, WB và tốc độ màn trập … tự động, trong điều kiện ánh sáng tốt Có được hình ảnh dưới đây, hiển thị màu sắc và chi tiết tinh tế. Tuy nhiên, trong trường hợp không đủ ánh sáng, hình ảnh sẽ mờ dần do giảm nhiễu quá mức.

Ảnh thử nghiệm:

Vivo V5 được trang bị bộ xử lý MediaTek MT6750, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 32 GB (có thể mở rộng bằng bộ nhớ). Hiệu năng xử lý của V5 khá tốt, nhưng sức mạnh xử lý đồ họa chỉ ở mức trung bình, nhưng nó đủ để chạy các game nặng như Alphast 8 và có cài đặt cơ bản mượt mà.

V5 có lợi thế hơn các model khác trong cùng tầm giá với dung lượng RAM 4 GB, cho phép máy thực hiện đa nhiệm tốt và đảm bảo hoạt động lâu dài mà không bị lag.

Dung lượng pin là 3000 mAh. Vượt qua kiểm tra phần mềmo Tìm thấy rằng thiết bị có thể được sử dụng liên tục trong gần 9 giờ. Trong sử dụng thực tế, thiết bị hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu bình thường của người dùng trong một ngày. Các tính năng tiết kiệm năng lượng cũng có thể giúp người dùng không phải lo lắng về việc hết pin trong trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên, thiếu sót của sản phẩm này không phải là sạc nhanh. Giá của Vivo V5 là 6 triệu đồng. Với camera trước, Vivo V5 sẽ trở thành một model mạnh mẽ trong cùng phân khúc thị trường như Oppo F1 và Samsung Galaxy J7 Prime. Đối thủ cạnh tranh lên tới 20 megapixel và dung lượng RAM cao hơn.

Bảng so sánh Vivo V5 với Oppo F1 và Samsung Galaxy J7 Prime:

Huy Đức

    Leave Your Comment Here