Huawei GR5 phiên bản mini-Lite đáng giá

GR5 mini là một trong những sản phẩm chính của các công ty điện thoại Trung Quốc trong nửa cuối năm 2016. Sản phẩm này là một phần của dòng G – tiêu chuẩn dòng G, tích hợp tất cả các công nghệ mới và thiết kế mới vào một sản phẩm ở mức giá trung bình.

Thiết kế

Huawei GR5 mini có nhiều thiết kế được kế thừa từ GR5 cũ, chẳng hạn như phun cát mặt sau bằng kim loại để tạo dấu vân tay để tránh dấu vân tay. Sự khác biệt là khung xung quanh bằng nhựa và tròn hơn, giúp cho việc cầm GR5 mini trở nên thoải mái và chắc chắn hơn, do đó loại bỏ sự bất tiện khi cắt cẳng tay như người già GR5. Tuy nhiên, vì là khung nhựa nên các chi tiết được tách ra, do đó màu giữa kim loại và nhựa không đồng nhất nên sản phẩm sẽ bị trừ.

Không phải phần trước của máy. Khác với máy cũ, GR5 ở phía dưới màn hình hơi dư thừa, vì chỉ có logo công ty được giữ lại và các nút Android cơ bản được tích hợp bên trong màn hình. Ngoài ra, vách ngăn bảo vệ bên ngoài hơi nhô ra để tránh trầy xước khi màn hình được đặt trở lại vị trí với mặt trước xuống, giúp khi điều hướng sang một bên. Cổng sạc và loa ngoài được đặt bên dưới thiết bị và giắc cắm tai nghe được đặt ở phía trên, vì vậy những chi tiết này của GR5 mini tốt hơn so với người anh em của nó.

Xem thêm Huawei GR5 thiết kế mini- -Display

GR5 mini vẫn sử dụng độ phân giải Full HD của tấm nền IPS, nhưng kích thước giảm xuống còn 5,2 inch. Đây là ưu điểm của sản phẩm này khi rất ít model có mức giá dưới 4 triệu đồng có màn hình với độ phân giải full HD.

Huawei đã điều chỉnh màu sắc để làm cho màn hình GR5 mini tương đối tốt hơn. Bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ màu của các màu mát hoặc ấm (xanh hoặc vàng) tùy theo sở thích của bạn. Khoảng cách giữa màn hình và kính cảm ứng cũng đủ xa, vì vậy khi được sử dụng dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp, hình ảnh sẽ không bị che khuất .

Chức năng

Huawei GR5 mini chạy Android 6.0 và giao diện EMUI 4.1 mới. Tương tự như Huawei P9. Giao diện này đã xóa Ngăn kéo ứng dụng và thiết kế mới của thanh thông báo, cài đặt … vv. Huawei cũng đã bổ sung một số tính năng của riêng mình để giúp giao diện EMUI 4.1 trực quan hơn và dễ sử dụng hơn.

Một trong những thiết bị có giá trị của cảm biến vân tay thế hệ thứ hai, theo Huawei, là “siêu nhạy” khi sử dụng. Nó chỉ có thể nhận ra 0,5 giây. Cảm biến vân tay của điện thoại Huawei được đặt ở mặt sau của camera và ngay bên dưới. Huawei cũng cung cấp các tính năng bảo vệ an ninh và các chức năng khác cho cảm biến vân tay, chẳng hạn như chụp ảnh và chụp ảnh tự sướng nhanh, trả lời cuộc gọi và tắt tiếng báo động. Vuốt xuống hoặc lên trên thanh thông báo để duyệt qua các thông báo, sau đó nhấn đúp để xóa thông báo. Ngoài việc mở khóa màn hình, dấu vân tay của thiết bị cũng cho phép mỗi ứng dụng riêng lẻ bị khóa, do đó sẽ có hai lớp bảo vệ.

Máy ảnh

GR5 mini được trang bị thiết bị tốt hơn. Hai máy ảnh GR5 cũ hơn có camera phía sau 13 megapixel và camera trước 8 megapixel với khẩu độ f / 2.0. Phần mềm chụp ảnh của GR5 mini tương tự như P9. Nó được trang bị nhiều chế độ điều chỉnh có giá trị, như chế độ thủ công, cho phép bạn tùy chỉnh các cài đặt, như tốc độ màn trập, EV, WB, ISO được ghi ở chế độ chụp hoặc thậm chí được ghi. Phim ngắn, nhưng ở chế độ quay phim ngắn, nhiều cài đặt bị cắt. Ngoài ra, nó cũng được trang bị chức năng phơi sáng tự động trên P9, cho phép người dùng thông thường dễ dàng có được ảnh. Điều tuyệt vời là khi chụp ở chế độ này, nên sử dụng chân máy để tránh rung máy. Điện thoại thông minh của Huawei cũng có chế độ riêng để chụp ảnh thực phẩm, vì vậy chúng cũng phù hợp với những người thích chụp ảnh và “lưu” chúng vào Facebook.

Máy ảnh lấy nét và chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng tốt để thể hiện màu sắc và độ rõ. Khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu và tắt đèn flash, hình ảnh rất tối, không hiển thị nhiều chi tiết và không nhìn thấy nhiễu. Ngoài ra, máy ảnh ở chế độ tự động có xu hướng phát ra nhiều ánh sáng hơn, do đó, các bức ảnh thường bị phơi sáng quá mức và dễ bị “cháy”.

Hiệu năng và pin

Huawei GR5 mini mini được trang bị bộ vi xử lý Kirin 650 8 nhân với 4 lõi tốc độ 2 GHz và 4 xung nhịp tốc độ 1,7 GHz, RAM 2 GB và 16 GB Bộ nhớ trong có thể được mở rộng thông qua thẻ nhớ. Nó có thể chơi các game nặng như “Asphalt 8” và “Suicide Squad” ở cài đặt trung bình và nếu được đặt ở cấp cao hơn, nó sẽ gây ra sự chậm trễ trong các cảnh hành động nhanh. Ngoại trừ RAM 2GB hiện tại không đủ cho đa nhiệm, khi nhiều ứng dụng được mở cùng một lúc, máy thường phải tải lại ứng dụng từ đầu, nhưng phải mất 4tĐiều này có nghĩa là hiệu năng của GR5 mini tốt hơn các mẫu khác trong cùng phân khúc thị trường.

Dung lượng của pin GR5 mini ở 3000mAh giống như GR5 cũ. Khi màn hình nhỏ hơn so với người tiền nhiệm, đây là lợi thế của sản phẩm, vì vậy khi sử dụng Sim và Wi-Fi 3G cùng lúc, thiết bị có thể được sử dụng liên tục trong hơn 5 giờ. Với thời gian sử dụng dài như vậy, thiết bị có thể đáp ứng nhu cầu hàng ngày của người dùng thông thường. Máy cũng có chế độ siêu tiết kiệm năng lượng, nhưng cũng giống như các dòng máy tầm trung hiện nay, việc thiếu sạc nhanh cũng là một bất lợi.

Huawei GR5 mini có giá 3,99 triệu đồng, có nhiều ưu điểm hơn so với các mẫu tương tự . Màn hình độ phân giải cao, camera với chế độ tùy chỉnh tuyệt vời và cấu hình khá tốt. Bất kể yếu tố thương hiệu, đây là một model đáng mua trong phân khúc thị trường của nó.

Huawei GR5 có lợi thế so với cùng một mô hình giá về cấu hình và chức năng phần cứng. — Huy Đức

    Leave Your Comment Here