Mobiistar Prime X1- Smartphone RAM 3 GB dưới 4 triệu đồng

Mobiistar Prime X1 là một trong số ít smartphone dưới 4 triệu đồng có vỏ được làm bằng phương pháp cắt CNC kim loại nguyên khối. Máy sử dụng thiết kế giống Prime X 2017 nhưng được làm cong hơn. Đường cắt kim cương cũng được loại bỏ, giúp sản phẩm trong suốt hơn và mang lại cảm giác cầm chắc tay không bị cấn tay.

Màn hình được bảo vệ bằng kính cong 2.5D, phần nhựa viền xung quanh không còn nổi bật như trước nhưng về mặt bên thì vẫn hơi thô. Ba phím điều hướng cơ bản của Android cũng được loại bỏ khỏi màn hình để tăng diện tích hiển thị, tuy nhiên ba phím này không có đèn nền nên sẽ khó sử dụng vào ban đêm. Mặt sau được thực hiện tốt. Cả hai thành phần ăng-ten nhựa trên và dưới đều được làm từ mặt sau. Các chi tiết cũng chính xác hơn.

Cụm camera và cảm biến vân tay ở phía sau. Prime X1 là một trong số ít những chiếc cảm biến vân tay có giá bán dưới 4 triệu đồng. Máy ảnh được mở rộng hoàn toàn và được bảo vệ bằng khung kim loại. Tương tự như các mẫu máy 2 sim hiện nay, Prime X1 hỗ trợ khay thẻ SIM kép, trong đó khe sim 2 cũng là khe cắm thẻ nhớ nên người dùng phải hy sinh một trong hai chức năng này khi cần. Các nút cứng được làm bằng kim loại và được bố trí rất nhạy cảm ở cạnh phải.

Mobiistar trang bị cho điện thoại thông minh của mình màn hình cảm ứng IPS 5,5 inch với độ phân giải cao. Hình ảnh hiển thị rõ ràng. Màn hình có độ sáng khá tốt, cảm biến ánh sáng rất nhạy, tuy nhiên giữa kính bảo vệ và tấm nền hiển thị vẫn có khoảng cách nên sẽ gây chói khi đi nắng và giảm góc nhìn của máy. Ngoài ra, màn hình còn sử dụng công nghệ hiển thị của Miravision, có thể điều chỉnh ba chế độ hiển thị: tiêu chuẩn, sống động và chế độ người dùng. Ở chế độ người dùng, bạn có thể tùy chỉnh nhiều cài đặt màn hình theo ý muốn, chẳng hạn như màu sắc và độ tương phản.

Prime X 2017 chạy Android 6 thông qua giao diện Star Laucher mới của Mobiistar. Thiết kế phẳng vẫn được sử dụng và gần với giao diện gốc nhưng các biểu tượng được làm mới phong cách và trực quan hơn. Tuy nhiên, ngay từ đầu hãng đã cài đặt nhiều ứng dụng không cần thiết, làm giảm trọng lượng máy và chiếm dung lượng bộ nhớ.

So với các sản phẩm cùng dòng thì cảm biến vân tay một chạm là một phần quan trọng của sản phẩm. giá bán. Ngoài tính năng bảo mật, người dùng còn có thể sử dụng cảm biến để chụp ảnh, trả lời cuộc gọi hoặc bật nhanh cuộc gọi. Ngoài ra, Prime X1 còn hỗ trợ một số giao tiếp thông minh như nhấn đúp để mở máy, mở ứng dụng bằng cử chỉ và lệnh thoại …

Máy có camera trước độ phân giải 8 megapixel. Camera sau có 13 “chấm”. Camera chính có thể bắt nét và lấy nét rất nhanh. Hình ảnh rõ nét, màu sắc gần với vật thật của mắt người trong điều kiện ánh sáng tốt, nhưng khi chụp trong bóng tối, máy ảnh có xu hướng tăng sáng và khử nhiễu nên ảnh thường bị mờ. Các chế độ thủ công, chẳng hạn như ISO, WB, và tốc độ màn trập, rất bất tiện khi điều chỉnh do chức năng chụp ảnh chuyên nghiệp không được tích hợp sẵn mà chúng phải được tùy chỉnh. Camera trước hỗ trợ chức năng selfie S20 mới nhất, với nhiều mức độ làm đẹp da, màu da và khuôn mặt. – Ảnh test của Prime X1:

Cài đặt là chức năng quan trọng nhất, dung lượng RAM tối đa là 3GB. Dù chỉ sử dụng vi xử lý lõi tứ MT6737 nhưng máy tính vẫn có thể chạy mượt mà các ứng dụng cơ bản và giảm thời gian tải lại ứng dụng. Đối với những game khó đòi hỏi đồ họa cao hơn thì chỉ có thể chạy ở mức cài đặt thấp để tránh tình trạng giật lag.

Pin 3000mAh có thể xử lý một ngày làm việc khoảng 8-10 giờ. Đối với người dùng thông thường, pin đủ dùng trong một ngày. So với đàn anh Prime X 2017, Mobiistar cũng đã giảm bớt chức năng sạc nhanh – một điều đáng tiếc của sản phẩm.

Giá bán 3,69 triệu đô la Mỹ, thiết kế của Prime X1 nổi trội hơn hẳn so với các dòng máy khác Những lợi thế. Thiết kế kim loại nguyên khối, cảm biến vân tay, đặc biệt là dung lượng RAM lên đến 3GB giúp máy chạy mượt mà hơn.

Bảng so sánh Prime X1, Oppo A37 và Galalxy J5:

    Leave Your Comment Here