Smartphone màn hình không viền Nubia Z11

Nubia áp dụng thiết kế nguyên khối nhưng khác với các smartphone tầm trung và cận cao cấp hiện nay, nó không được chạm khắc từ kim loại nguyên khối mà được chia làm hai phần: khung viền và mặt lưng. Khung viền bo tròn như Sony Xperia Z3 giúp cầm nắm thoải mái và chắc chắn.

Khi sử dụng màn hình tràn cạnh thì mặt trước là điểm nhấn thiết kế đáng kể nhất, tuy màn hình 5,5 inch nhưng trợ lực của máy chỉ là mẫu 5,2 inch.

Các nút điều hướng Android ở dưới màn hình tạo nên sự hài hòa giữa trên và dưới của máy, các nút này được làm ở chế độ cảm ứng và chỉ sáng lên khi sử dụng. Mặt sau được làm bằng tấm kim loại, không có gì nổi bật so với thiết kế chung của máy – đây là điểm yếu của thiết kế, đặc biệt là phần viền vàng của nắp dưới màu đen. Thiết bị sử dụng cổng sạc USB Type C ở phía dưới đế, bên trên là giắc cắm tai nghe và cổng hồng ngoại để điều khiển các thiết bị ngoại vi. -Xem thêm thiết kế Nubia Z11

Z11 sử dụng bảng điều khiển IPS đầy đủ chức năng với độ phân giải HD. Màn hình hiển thị chi tiết tốt với hình ảnh rõ nét nhưng màu sắc nịnh mắt hơn so với màn hình AMOLED, không được tự nhiên như bình thường.

Người dùng cũng có thể tùy chỉnh nhiệt độ màu và chế độ hiển thị theo sở thích của riêng mình. Một điểm yếu của màn hình là ở vùng cong của kính bảo vệ 2.5D, màn hình thường bị mất màu và nhòe khi thay đổi góc nhìn, mặc dù điều này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến màn hình nhưng nếu nhìn thì sẽ rất khó chịu .

Máy tính chạy Android 6 sử dụng giao diện riêng của Nubia thoát khỏi App Drawer đơn giản hơn. Z11 cũng hỗ trợ chạy đa nhiệm hai ứng dụng cùng lúc, người dùng có thể nhanh chóng và dễ dàng kích hoạt tính năng này bằng cách vuốt từ dưới màn hình lên. Cảm biến vân tay một chạm của máy có thể dùng để khóa ứng dụng, chụp ảnh nhanh hoặc chụp ảnh màn hình ngoài việc tắt mở.

Camera của Z11 chỉ có ống kính cài đặt mới nhất với cảm biến 16 megapixel (khẩu độ f / 2.0), nhưng chất lượng ảnh chụp trong bóng tối rất tốt, tốc độ lấy nét nhanh, rất tinh tế và màu sắc ảnh chân thực. Chiếc máy này hỗ trợ nhiều bộ lọc màu và chế độ chụp độc đáo, chẳng hạn như bộ lọc màu lomo, ống kính mắt cá hay chế độ phơi sáng, chụp đêm và chụp lặp lại. Camera trước của máy có độ phân giải 8 megapixel và hỗ trợ đầy đủ các chế độ chụp ảnh giống như camera sau nhưng chất lượng ảnh khá tốt. Nếu sử dụng vi xử lý Snapdragon 820, bạn có thể mở rộng bộ nhớ trong 64 GB thông qua thẻ nhớ. Máy có hai phiên bản bộ nhớ RAM là 4 GB và 6 GB, giá bán lần lượt là 9 triệu đồng và 11 triệu đồng.

Thông qua cấu hình này, máy có thể chạy mượt mà mọi ứng dụng kể cả khi chạy đa nhiệm. Tuy nhiên, con chip Snapdragon 820 sẽ làm nóng máy trong thời gian dài.

Dung lượng của pin là 3000mAh – không cao so với mặt bằng chung hiện nay. Với nguồn pin này, người dùng có thể sử dụng thoải mái trong vòng 8 giờ trong ngày làm việc như push mail liên tục, duyệt Web, chơi game và chụp ảnh thông qua kết nối 3G hoặc Wi-Fi. – Fi. Ngoài ra, chế độ sạc nhanh Quick Charge 3.0 mới cho phép sạc đầy 30% pin trong 30 phút nên người dùng không phải lo lắng về dung lượng pin. — Nubia Z11 đã trở thành một trong những chiếc smartphone thú vị với thiết kế màn hình không viền độc đáo, thiết lập tốt và camera xuất sắc.

Bảng so sánh cài đặt Nubia Z11, Oppo F1 Plus và Samsung Galaxy A9 Pro: – So với các đối thủ, Nubia có lợi thế về cấu hình và giá bán.

Huy Đức

    Leave Your Comment Here