Nissan Terra-SUV dành cho khách hàng thực tế tại Việt Nam

Được ra mắt tại Triển lãm ô tô Sài Gòn vào tháng 10 năm ngoái nhưng phải đến tháng 12, hãng xe Nhật Bản mới công bố giá bán. Cảnh báo của nhà sản xuất Nhật Bản không phải là thừa, vì có áp lực từ các đối thủ hùng mạnh như Toyota Fortuner, Ford Everest hay Hyundai Santa Fe và vẫn đang cân nhắc các sản phẩm mới Kháng nghị.

Tại thời điểm đó, có 3 phiên bản xe là S, E và V có giá lần lượt là 988 triệu, 1,026 tỷ và 1,226 tỷ đồng. Hiện mức giá đã giảm xuống còn 899 triệu, 948 triệu và 1,198 tỷ đồng, tức là hai phiên bản giá rẻ đã giảm gần 100 triệu so với thời điểm mới ra mắt. Mức giá này nằm giữa phân khúc SUV cỡ D. Đắt nhất vẫn là Fortuner và Everest, còn rẻ nhất là mu-X trang bị động cơ xăng Terra S, hộp số sàn và 6 cấp báo gần với khách hàng nhóm, có xu hướng cung cấp dịch vụ. Hai phiên bản còn lại phù hợp với người dùng thành thị hơn.

Terra, tân binh trong lĩnh vực xe SUV 7 chỗ tại Việt Nam. Nhiếp ảnh: Huy Thắng

Ngoài câu chuyện về giải thưởng, Terra cũng chọn hướng đi, lấy công nghệ làm điểm thu hút. Và đạt được những mục tiêu này thông qua trải nghiệm mà không phải đối thủ nào cũng cần mang lại cho người dùng.

Thông qua cùng một nền tảng được phát triển bởi Navara, không khó để tìm thấy dấu ấn thiết kế của chiếc xe tải Terra. SUV. Nam tính và sức mạnh có thể được tìm thấy sớm. Xe được trang bị đèn pha LED tự động và tích hợp dải đèn chiếu sáng ban ngày. Đuôi dày và cơ bắp. Tuy nhiên, thiết kế đèn hậu vẫn có phần đơn điệu.

Những người chọn Terra chủ yếu vì thích đàn ông kiểu châu Á chứ không phải kiểu cơ bắp kiểu Mỹ như Everest và Trailblazer. Đồng thời, đây không phải là phong cách đô thị thời thượng của Santa Fe. Từ X-Trail, Navara đến Terra đều phù hợp với phong cách thiết kế tổng thể của dòng sản phẩm Nissan.

Các dòng xe 7 chỗ nhập khẩu Thái Lan khác nhau về ngoại hình và tương đồng về nội thất. Terra vẫn giữ cách bố trí các chi tiết tương tự như bán tải Navara nên người dùng dễ dàng có cảm giác như đang ngồi trong chính chiếc bán tải quê nhà.

Vô lăng Terra được xác định trong thiết kế nam tổng thể của mẫu xe, rất năng động, giống như vô lăng của X-Trail. Các nút phản hồi nhanh cho các chức năng điều hướng. Xe hỗ trợ kết nối Android, màn hình cảm ứng 9 inch, màu sắc tốt và quan trọng nhất là bảng đồng hồ dễ sử dụng. Vì Apple CarPlay vẫn chưa được hỗ trợ, các tài xế sử dụng iPhone sẽ cần cố gắng kết nối điện thoại với ô tô.

Hàng ghế thứ hai của Terra có thể gập xuống theo tỷ lệ 60:40 chỉ bằng một nút bấm. Điều này rất hữu ích khi xe chở nhiều người hoặc khách hàng là phụ nữ, vì không phải tốn quá nhiều sức. Ghế cũng có thể trượt lên xuống trong vòng 80 mm. Hàng ghế thứ 3 có thể gập 50:50 phù hợp với trẻ em hơn là người lớn.

Nếu chỉ dừng lại ở đó, Terra có thể dễ dàng hòa nhập với Navara, đồng thời có lợi thế về cá tính và phân khúc đối thủ. Nissan rất quan tâm đến công nghệ này cho cả hai loại động cơ xăng, đây là loại động cơ 2,5 điểm phun xăng đa điểm, công suất 169 mã lực và mô-men xoắn cực đại 241 Nm, đi kèm hộp số tự động 7 cấp. Ở phiên bản V cao cấp nhất, xe được trang bị cảnh báo va chạm, cảnh báo chệch làn đường, camera 360, hệ thống hỗ trợ đổ đèo, hỗ trợ lái khẩn cấp, kiểm soát hành trình và nhiều chức năng khác.

Động cơ cơ bản Terra máy xăng không có công suất cao hơn đối thủ, tuy nhiên với kết cấu khung gầm vững chắc, hệ thống treo trước kiểu tay đòn kép với thanh ổn định và hệ thống treo sau đa liên kết 5 điểm, khả năng vận hành của Terra vượt xa người dùng Kỳ vọng cho những chiếc xe gia đình lớn. đường phố. -Terra của nội thất rất giống với Navara. Ảnh: Phan Linh

Lái xe Nissan Terra qua cung điện rừng Martha (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), qua rạp D với đàn gia súc lớn và tổ voi đặc sản, thử thách khả năng vận hành tối đa của khung gầm xe. Khi xe dừng lại và chuyển sang chế độ N, và khi đó hai bánh xe chậm dần (4Lo) được đặt ở vị trí tịnh tiến của cần số thì vô lăng sẽ nặng hơn.

Cơ thể rung lắc nhỏ và khả năng chống xoắn tốt là một trong những lợi thế của Terra. Vì vậy, ngay cả khi người lái xe phải ngồi một góc khoảng 30 độ và xung quanh là bụi và ánh nắng vượt quá 30 độ, sự tự tin của anh ta sẽ được nhân đôi. Nissan Terra được phát triển trên nền tảng giống với Navara và chạy trên đường dành riêng cho xe công nông bánh lớn. Nissan Terra còn có ưu điểm là góc thoát rộng, phía trước 32 độ và 27 độ. phía sau. Khoảng sáng gầm xe là 225 mm. Những cài đặt này rất hữu ích trên những con đường gập ghềnh và cây cối lởm chởm trong rừng rậm. Camera 360 độ là công cụ phụ trợ đắc lực để “giải tỏa áp lực”.

Khi không cần thiết phải tối ưu hóa lực kéo và giảm tốc độ, người lái có thể chuyển sang chế độ hai cầu nhanh (4H) để tận dụng lợi thế này. , Độ trượt của xe khi leo dốc sẽ không quá cao. Vượt qua TChiêu Hải nối Đồng Nai với Đạ Tẻh, một vùng núi phía Tây Nam tỉnh Lâm Đồng, Terra chở 4 người lớn với hành lý và có thể dễ dàng vượt dốc.

Cách âm của Terra rất tốt, lốp xe đi được trên đường sỏi và không có nhiều đá trong cabin. Nếu bạn là người ngồi sau, hãy phát những ca khúc của Ngô Thụy Miên qua kết nối Bluetooth và ngắm nhìn khung cảnh qua lớp kính lạnh của núi quả là một trải nghiệm thú vị. Địa hình yêu thích của Terra. Xả bớt hơi và sử dụng hệ thống cảnh báo áp suất lốp TPMS để theo dõi các thông số, khoảng 1,1-1,4 kg / cm2. Đưa xe về hai chế độ lái chậm (4Lo) để kích hoạt khóa vi sai 4WD-DIFF. Khởi động hoàn tất.

Khi chuyển sang chế độ thủ công, tốc độ sẽ trở thành 3000 vòng / phút, điều này làm giảm tốc độ. Đạp ga và giữ chắc tay lái. Khả năng bám đường tốt nhất và chức năng đánh lái nhanh của tối đa bốn bánh có thể giúp xe vượt qua những cồn cát êm ái.

Các mẫu xe Nissan cần thêm thời gian để thu hút khách hàng Việt Nam. Ảnh: Huy Thắng

Trong những năm gần đây, xu hướng trong ngành công nghiệp ô tô là hệ thống bánh đáp trên cao được trang bị với số lượng lớn ngày càng trở nên quan trọng và Nissan Terra cũng không ngoại lệ. Sau khi lê xe một đoạn dài, tài xế đã cho chiếc Terra trở lại phố, nơi người mẫu lái thường xuyên hơn. Nếu dải tốc độ dưới 50 km / h và tay lái cần trợ lực nhiều hơn, độ ổn định và đầm chắc của ghi đông sẽ khiến người ta cảm thấy khó chịu khi vượt ngưỡng 80 km / h.

Sau khi Terra 7 cấp hộp số tự động, phản ứng của chế độ cấp số là rất rõ ràng. Khi vượt ở tốc độ cao, xe cần tăng ga để khởi động do động cơ bị trễ. Khi gặp tắc đường hoặc không muốn tăng tốc, nút điều khiển hành trình trên vô lăng là một công cụ hữu ích. Ngoài ra, còn có chức năng cảnh báo điểm mù.

Nissan Terra về Việt Nam trở lại do đối thủ có những cải tiến đáng kể trong việc thu hút khách hàng. Hyundai Santa Fe được trang bị hộp số 10 cấp và Ford Everest với nhiều công nghệ an toàn, thuộc hàng trẻ nhất trong phân khúc thị trường này. Đồng thời, khi nhập khẩu xe Camry, ông vua phân khúc thị trường Toyota Fortuner nhiều khả năng sẽ quay về lắp ráp trong nước để tận dụng quy mô nhà máy.

Với nội dung kỹ thuật hiện có, Terra có lợi thế cơ bản trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ. Tuy nhiên, thử nghiệm của Nissan tại thị trường Việt Nam gặp nhiều thách thức, chủ yếu đến từ thị hiếu người tiêu dùng. Giá thấp như Isuzu mu-X, khuyến mại rầm rộ như Chevrolet Trailblazer, hay Mitsubishi Pajero Sport danh tiếng chưa đủ làm khó Fortuner. Do đó, Terra cần thêm thời gian để thuyết phục người dùng Việt sử dụng những ưu điểm của công nghệ hiện có.

Thanh Nhân-Đức Huy

    Leave Your Comment Here