Đánh giá tai nghe Sennheiser IE 800

Tai nghe IE 800 được ra mắt vào tháng 11/2012 và chính thức lên kệ một tháng sau đó, không phải là bản nâng cấp cho “người anh em” IE 80 hay IE 8 nhưng lại đưa Sennheiser vào thế giới của những chiếc tai nghe in-ear dành cho giới audiophile. IE 800 có các chức năng quen thuộc với các nhà sản xuất Đức, cũng như công nghệ mới và thiết kế độc đáo. Chính vì vậy, mức giá của chiếc tai nghe mới rất ấn tượng, lên tới 21 triệu đồng, đây là mức giá cao nhất trong dòng sản phẩm in-ear của Sennheiser.

Thiết kế

Kích thước của tai nghe IE 800 rất nhỏ, thậm chí so với IE 80 trước đó, nó có thể làm cho toàn bộ phần tai nghe vừa vặn với tai nghe và không gây ra hiện tượng rối tai khó chịu khi sử dụng trong thời gian dài giác quan. Ngoài ra, thành phần quan trọng này còn được bảo đảm bởi lớp vỏ gốm chống xước và chống va đập được thiết kế đặc biệt cho các dòng tai nghe Sennheiser cao cấp.

Tai nghe nhỏ này đi kèm với một trình điều khiển băng siêu rộng nhỏ, lần đầu tiên có kích thước chỉ 7mm. Điểm đặc biệt là mặc dù các mẫu in-ear cao cấp khác được bổ sung nhiều driver bên trong để cải thiện khả năng đáp ứng tần số nhưng IE 800 chỉ sử dụng một driver dynamic nhưng đã được cải tiến để có thể sản xuất. Dải tần số ấn tượng từ 5 Hz đến 46,5 KHz. Thậm chí còn tốt hơn tai nghe cao cấp nhất của Sennheiser HD 800, có giới hạn thấp hơn là 6 Hz.

Nhược điểm của việc chỉ sử dụng một loa là khó “mở rộng đáp tuyến tần số”, và Extra Wide Band xử lý rất tốt. Mặc dù ưu điểm của công nghệ này là không có độ trễ giữa các trình điều khiển nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến độ chính xác của âm thanh phát ra.

Điểm đáng chú ý tiếp theo trong thiết kế của IE 800 là buồng kép D2CA cộng hưởng, tạo cho thân tai nghe một cấu trúc cổng xả động cơ rất đặc biệt. Công nghệ này lần đầu tiên được Sennheiser áp dụng nhằm loại bỏ cộng hưởng âm sinh ra trong quá trình hoạt động, đồng thời nâng cao hiệu quả của dải âm trầm, giúp âm trầm chắc và rõ ràng hơn. — Trình điều khiển IE 800 rất mạnh mẽ, với độ dài thay đổi & #273; Nhờ bao gồm một sợi dây. Đây cũng là một tính năng mới xuất hiện trên IE 800, tính năng này không được cung cấp bởi bất kỳ tai nghe Sennheiser nào khác. Ngoài ra, chân cắm và ổ cắm của các mẫu in-ear cao cấp đều được mạ vàng giúp tiếp xúc tốt hơn.

IE 800 đi kèm với một loạt phụ kiện. Đầu tiên là số lượng lớn miếng đệm tai. Tai có nhiều kích cỡ khác nhau, phù hợp với tai của mọi người. Tiếp theo là một chiếc bao da sang trọng và chắc chắn bạn mang theo bên mình, nó cũng sẽ đánh dấu số serial của từng chiếc IE 800 được sản xuất để xác định chủng loại sản phẩm. -Hiệu suất

Là tai nghe in-ear cao cấp nhất hiện tại của Sennheiser, IE 800 đang được thử nghiệm được ghép nối với iQube V3. IQube V3 là một bộ tiền khuếch đại micrô trung tính nêu bật những ưu điểm và nhược điểm của điểm số tai nghe. Với nhiều cải tiến về công nghệ lấy nét ở khoảng cách thấp và cực thấp, IE 800 đã được thử nghiệm với các đoạn âm thanh dubstep dày đặc và dày đặc. Khi âm trầm vang lên liên tục, rõ ràng và chính xác, hiệu quả là rõ ràng. So với “người anh em” IE 80, dải động tần thấp của IE 800 là tương đương nhưng độ chính xác cao hơn, âm trầm chắc và mạnh mẽ.

Không cần chỉnh. IE 800 rất phức tạp và chỉ có thể chơi các loại nhạc khác nhau, thường là nhạc jazz đương đại chậm, nhưng yêu cầu âm vực từ trung đến cao xuất sắc. Thử nghiệm với “Love Me Tender” của Norah Jones, mọi chi tiết dù là nhỏ nhất đều có thể được nghe rõ ràng và dễ dàng như dùng đầu ngón tay chạm vào dây đàn guitar, tiếng hát của đàn môi, tiếng thở của âm thanh… đặc biệt là Âm trung đến treble ấn tượng và rất chính xác, vẫn mượt mà nhưng không hề bị hụt lực khi cần.

Khi chuyển sang giao hưởng thính phòng, IE 800 sẽ hiển thị âm thanh. Dù có đeo tai nghe thì khung cảnh cũng rộng rãi và thoáng mát. Người ta nói rằng đây cũng là thành công của bộ hút buồng kép cộng hưởng D2CA, cho phép âm thanh mở rộng ra sau từ & #.417; Tương tự như tai nghe kích thước đầy đủ với màng chắn mở.

Nói chung, IE 800 là một lựa chọn lý tưởng cho người dùng đáp ứng nhu cầu âm nhạc của những người đam mê thực sự, chiếc thước nhỏ gọn của nó có thể mang theo bên mình. Chuyến đi của bạn. Tuy nhiên, rào cản về giá và chi phí lựa chọn một ampli tích hợp ở mức phù hợp (chẳng hạn như iQube V3 trong thử nghiệm trên) khoảng 18 triệu đồng là rào cản chính. Mọi người đã sẵn sàng trả tiền.

Nguyễn Khánh

    Leave Your Comment Here