Đánh giá WD My Cloud-Personal Cloud Storage Server

WD My Cloud .

Trong quá trình phát triển như vũ bão của các thiết bị di động và công nghệ kết nối, các dịch vụ lưu trữ đám mây ngày càng trở nên phổ biến như Google Drive, Dropbox, Box, Microsoft OneDrive … được nhiều người dùng tin tưởng Đối với các dịch vụ này, miễn là chúng có kết nối băng thông rộng, chúng có thể được truy cập từ bất kỳ thiết bị nào, ở bất kỳ đâu. Tuy nhiên, dữ liệu lưu trữ trên chương trình tiện ích không thể đảm bảo tính bảo mật, có thể gặp rủi ro trong quá trình lưu trữ. Do đó, người dùng vẫn cần lưu trữ các bản sao lưu trên máy tính di động hoặc ổ cứng của mình.

Với sự ra mắt của My Cloud, WD đã giúp người dùng giải quyết những ưu và nhược điểm của dịch vụ. Lưu trữ đám mây đã đề cập ở trên. Sản phẩm này là ổ cứng mạng được phát triển từ ổ cứng máy tính để bàn My Book truyền thống, với ưu điểm là dung lượng lớn, độ bền cao và kết nối mạng nội bộ. Tuy nhiên, một điểm đặc biệt là chỉ cần thiết bị có thể truy cập Internet, các ứng dụng trên điện thoại thông minh và máy tính bảng Android / iOS và phần mềm PC / MAC có thể giúp người dùng truy cập dữ liệu của mình ở bất kỳ đâu. Ngoài ra, các ứng dụng này còn tích hợp việc sử dụng các dịch vụ đám mây công cộng nên mang đến cho người dùng sự linh hoạt trong việc lưu trữ và truyền tải dữ liệu.

Kết nối với Gigabit LAN, USB 3.0, cấp nguồn và lỗ reset ổ cứng rất đơn giản. Nó được thiết kế như một ổ cứng để bàn thông thường, sử dụng ổ cứng WD Red chuyên dụng cho NAS để nâng cao độ bền và khả năng tương tác. 24/7. Với sự trợ giúp của bộ vi xử lý lõi kép và cổng USB 3.0 để mở rộng ổ cứng ngoài với dung lượng lên đến 4 TB, hệ thống hiệu suất cao có thể được thực hiện hoặc kết nối trực tiếp với thiết bị ngoại vi USB (như máy ảnh, máy quay phim, v.v.). -Có nhiều tính năng mới nhưng cài đặt và sử dụng My Cloud rất dễ dàng. Người dùng chỉ cần cắm dây LAN và dây nguồn, các thiết bị khác trong mạng gia đình có thể nhận ra nhau ngay lập tức mà không cần chỉnh sửa gì thêm. Trong thử nghiệm, một máy tính Windows 8.1 (Mac) chạy OS X 10.9 tự động nhận dạng ổ cứng mạng trong Explorer và Finder tương ứng. Các mẫu TV thông minh của LG cũng có thể nhận diện ổ WD My Cloud trong phần “đầu vào”, và người dùng có thể chọn các tập tin để chuyển, bao gồm ảnh, nhạc hoặc phim (do hỗ trợ DLNA và iTunes). Ngay cả trong điện thoại di động chạy Android không cài đặt ứng dụng WD mà chỉ sử dụng phần mềm ES File Explorer, bạn có thể truy cập ổ cứng sau khi chọn chế độ quét trong tab “LAN”. Trên trang cài đặt “My Cloud”, người dùng chỉ cần điền hướng dẫn sử dụng máy theo một đường dẫn, thay vì tra cứu địa chỉ IP ổ cứng và truy cập thủ công như thông thường. . Ngoài ra, để cài đặt phần mềm hoàn chỉnh trên máy tính, WD cũng cung cấp một ứng dụng hoàn chỉnh có tên MyCloud cho Mac và PC hoặc SmartWare cho PC backup.

Kết nối mạng của các thiết bị được kết nối, DLNA như LG SmartTV có thể nhận dạng WD My. Không cần cài đặt đám mây.

Cài đặt cho phép người dùng tạo chia sẻ ổ đĩa, sau đó định cấu hình bảo mật và quyền truy cập bên ngoài. Đầu tiên, mỗi tài khoản người dùng phải được sử dụng để trực tiếp tạo một tài khoản trên trang web WD WDMycloud.com để đăng ký thiết bị. Đối với mỗi điện thoại di động hoặc máy tính bảng mà bạn muốn truy cập từ xa, bạn cần cung cấp một mã truy cập bổ sung. Mã này cũng có thể nhận dạng cho phép người dùng chỉ chia sẻ một số thư mục hoặc tập tin với bạn bè và người thân. Phần mềm truy cập từ xa sẽ được mã hóa theo tiêu chuẩn AES 128-bit.

Ngoài hỗ trợ UPnP / DLNA, My Cloud cũng có thể chọn đồng bộ hóa với Dropbox, OneDrive và các dịch vụ đám mây khác. Ngoài ứng dụng WD My Cloud cần quản lý, phần mềm WD Photos cài đặt trên máy tính bảng và điện thoại thông minh cũng hỗ trợ tự động sao lưu khi người dùng chụp ảnh mới.

Trang cài đặt trực quan và dễ sử dụng, có thể được truy cập thông qua máy tính hoặc trình duyệt trên máy tính. Thiết bị di động.

Nó đã được thử nghiệm trong mạng gia đình thông qua bộ phát Wi-Fi ToToLink 802.11n và mỗi tệp có dung lượng khoảng 200MB. Theo cấu hình mạng 5GHz, tốc độ sao chép khoảng 14-15MB / giây. Đang sử dụng Khoảng 8,5MB ở 2.4GHz. Mạng GHz. Thử nghiệm sao chép video đuôi .mkv 1,4GB mất khoảng 54 giây trên mạng 5GHz. Tốc độ của mạng gia đình như vậy đủ ấn tượng để giúp người dùng có thể phát nhạc hoặc xem phim độ nét cao trực tiếp từ ổ cứng mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Tuy nhiên, tốc độ truy cập của điều khiển từ xa phụ thuộc phần lớn vào mạng kết nối với gia đình. Tốc độ tải tệp xuống từKhi thiết bị di động không được kết nối với mạng gia đình, nó sẽ phụ thuộc vào tốc độ tải xuống tệp gói Internet mà người dùng sử dụng. Nếu bạn đang sử dụng ADSL thông thường thì con số này rất thấp, nếu có thể thì mạng cáp quang sẽ là lựa chọn tốt nhất. Bằng cách tải các tập tin từ thiết bị di động lên My Cloud từ mạng bên ngoài, tốc độ ghi tương đương với dịch vụ Dropbox tại cùng thời điểm. Tuy nhiên, thử nghiệm này khó đạt được độ chính xác cao như mạng cục bộ.

Sử dụng ứng dụng My Cloud để quản lý và truy cập dữ liệu từ xa.

Các phiên bản dung lượng khác nhau của My Cloud sử dụng một NAS duy nhất được sao lưu thay vì nếu người dùng Nó là hoàn toàn an toàn để ghi lại dữ liệu rất quan trọng. WD giải quyết vấn đề này bằng cách thêm một hàm điểm an toàn. Thiết bị này cho phép người dùng tạo ảnh chụp nhanh dữ liệu ổ đĩa trên một thiết bị lưu trữ mạng khác hoặc trên ổ đĩa kết nối với cổng USB của My Cloud. Hệ thống sẽ tự tạo các bản sao lưu này sau một thời gian trong quá trình thiết lập.

My Cloud hiện có 3 phiên bản, từ 2TB, 3TB đến 4TB, giá bán 3,95 triệu đồng. , 4,89 triệu đồng và 6,39 triệu đồng. Trước đây, do thiết kế 4 khay ổ cứng, đáp ứng được dung lượng lưu trữ và nhiều chức năng tùy chọn hơn cho doanh nghiệp nên hãng cũng đã ra mắt My Cloud Ex4 dành cho gia đình và văn phòng nhỏ có nhu cầu sử dụng cao. -Bài và ảnh: Tuấn Hưng

    Leave Your Comment Here