Bình luận về máy in Canon Pixma E610-giá rẻ, tiết kiệm mực

Canon Pixma E610 .

E610 là máy in đa chức năng nhỏ gọn phù hợp cho gia đình hoặc các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ngoài chức năng in, scan và copy tài liệu, sản phẩm này còn được tích hợp máy fax nên rất tiện lợi. E610 này chỉ dành cho chi phí sở hữu và sử dụng trong phạm vi ngân sách, chỉ sử dụng hai hộp, một hộp để in ảnh và văn bản tiêu chuẩn đen trắng, và một hộp để in màu, bao gồm PG-88, CL-98. – -Giá chuẩn của máy tại Việt Nam là 3,2 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

So với dòng sản phẩm này, thiết kế của Pixma E610 khá lớn, và thiết kế của E500 trước đó cũng theo xu hướng “táo bạo”. Máy có kích thước 458 x 385 x 200 mm và trọng lượng 8,4 kg. Nếu đặt E610 đủ rộng trên bàn, người dùng cần bố trí vị trí riêng để bớt cảm giác chật hẹp.

Thiết kế đủ lớn.

Mẫu máy in mới Canon sử dụng vỏ nhựa sáng bóng hiện đại, tuy nhiên dấu vân tay dễ bị xước và bám. Một số đường nét trên máy cũng dễ bám bụi và cần được vệ sinh thường xuyên. Phía trên máy có hai khay giấy, phía trước thuận tiện cho từng vị trí và yêu cầu sử dụng. Để sử dụng các chức năng chụp ảnh và quét, người dùng cần nhấc phần trên của máy lên để thao tác.

Bảng điều khiển của E610 rất đơn giản, hiển thị số lượng tài liệu hiện tại ở dạng đơn sắc, chẳng hạn như in hoặc in. ảnh. Bên cạnh dãy số chọn in màu, đen trắng, đồng thời các phím chức năng fax, copy hay scan đều có hình ảnh cụ thể bên phím trái để minh họa nên việc thiếu phím tiếng Việt sẽ chỉ coi như rắc rối nhỏ chứ không phải. quan trọng.

Thùng carton phía trước.

Rất tiếc, E610 chỉ có thể kết nối với máy in thông qua cổng USB có tốc độ cao nhất mà không cần kết nối mạng LAN. Điều này làm cho không thể thiết lập một hệ thống in mạng hoặc in từ nhiều máy. Ngoài ra, sản phẩm có cổng kết nối tín hiệu fax và jack cắm nguồn ở mặt sau. –Canon E610 nhấn mạnh chi phí sở hữu và bảo trì vì nó chỉ sử dụng hai hộp mực chính. So với các dòng máy tiên tiến sử dụng 4 đến 5 hộp mực đắt tiền, -88 (in đen trắng) và CL-98 (in màu) mang đến cho người dùng khả năng tiết kiệm chi phí lớn nhất, bất kể bề ngoài của chúng như thế nào. Chất lượng không cao lắm. Theo công bố của hãng, một hộp mực đen có thể in tới 800 trang tài liệu đen trắng. Việc thay mực của E610 cũng rất đơn giản chỉ cần mở nắp trước mở nắp khe tiếp mực khác và gạt chốt xuống là bạn có thể dễ dàng thay thế. -Mở nắp trên để sao chép và quét. — Tốc độ in một mặt của E610 là khoảng 5,2 bản / phút cho màu A4 và 8,9 bản mỗi phút cho A4 đen trắng. Máy này cũng hỗ trợ nhiều khổ giấy như A4, A5, B5, LTR, LGL và 4×6. Với chức năng quét, độ phân giải quang học của E610 là 1200 x 2400 dpi, và tốc độ quét khoảng 15 giây. In mọi màu. Đồng thời, chức năng sao chụp của máy cũng có thể khiến tốc độ mỗi lần sao chụp lên đến khoảng 23 giây.

Giống như nhiều mẫu máy in khác, Pixma E610 cung cấp ba chế độ in, bao gồm chất lượng cao, tiêu chuẩn và in nhanh. . Máy sẽ mất khoảng 6 giây để in thử một tài liệu khổ A4 đen trắng với nội dung văn bản và hình ảnh. Nếu chuyển sang in màu, thời gian này là 11 giây. Cả hai đều sử dụng chế độ in chất lượng cao nhất.

Bảng điều khiển đơn giản.

Nếu bạn chọn in khoảng 10 tài liệu một lúc, thời gian in sẽ được phân bổ đều. Không nhanh hơn nhiều so với in một mình. Khi thử nghiệm ảnh in trên giấy bóng láng kích thước 6 x 4 inch, mất khoảng một phút để in với chất lượng cao. Khi in ở chế độ toàn màn hình, tốc độ này giảm từ 2 giây xuống 3 giây. Ngoài thời gian in lâu, máy cũng gây ra một số tiếng ồn trong quá trình in mặc dù không thấy rõ.

Chỉ sử dụng một hộp mực màu nhưng chất lượng bản in màu của E610 vẫn rất tốt. Máy ảnh có thể kết xuất màu cam một cách chính xác và kết hợp hoàn hảo với màu xanh lá cây, nhưng các màu còn lại (chẳng hạn như xanh lam và đỏ) nhạt hơn so với ảnh. Khi in thường phải tăng nhẹ gam màu để có được màu như ý. Ưu điểm là màu không bị trùng với các chi tiết nhỏ và khả năng tái tạo màu phức tạp.

Dễ dàng thay mực.

Qua bài kiểm tra khả năng sao chép, nhận thấy E610 có hiệu suất tốt hơn so với nhiều dòng máy in phun đa chức năng khác cùng phân khúc trên thị trường. Bản sao đen trắng hoặc màu có các chi tiết rõ ràng và không khác bản chính. Ở chế độ tiêu chuẩn và nâng cao, thời gian thực hiện của bản sao trắng đen A4 lần lượt là 19 giây và 45 giây, trong khi thời gian thực hiện bản sao màu là 42 giây và 2 phút 1 giây.

Chức năng quét cũng sẽ tạo ra kết quả.Ở chế độ tiêu chuẩn, lần lượt là 18 giây và 20 giây, nó phù hợp nhất cho các tài liệu PDF đen trắng khổ A4 và OCR. Ở khung ảnh màu 10x15cm, chế độ rõ nhất là 19 giây, và khổ A4 tương ứng là 30 giây.

    Leave Your Comment Here