Dell Latitude E4300 rất tiết kiệm năng lượng

Dell Latitude E4300 trông rất giống với E6400 19 giờ.

E4300 tái tạo chủ đề dòng Dell E với vẻ ngoài bằng kim loại mịn. Hình vuông rất giống hình vuông của E6400, vẻ ngoài mạnh mẽ nhưng bắt mắt. Nhiều thành phần quan trọng của cơ thể con người có chứa magiê. Nhà sản xuất đã có những cải tiến đặc biệt cho lớp vỏ để máy không bị bám vân tay trong quá trình cầm nắm.

Màn hình LCD được trang bị lớp bảo vệ chắc chắn. Khi bị vật nhọn chọc vào, bạn sẽ không thấy bất kỳ vết xước nào, thậm chí các tinh thể mỏng cũng không bị nhấp nháy như các màn hình LCD khác. E4300 có góc nghiêng rất tốt. Ngoài ra, độ sáng của giá đỡ cũng cao hơn nhiều so với các sản phẩm khác của Dell. Tuy nhiên, hình ảnh vẫn không được rõ nét như Sony Vaio Z series.

Bàn phím của máy lớn, phím bấm rất thoải mái nhưng có nhược điểm là sẽ tạo ra tiếng lách cách khi gõ, tuy nhiên nhà sản xuất Export đã cố gắng làm nhẹ các phím. Ngoài ra, touchpad không nhạy cho lắm. E4300 cũng không bị hạn chế khi gõ phím, thường xuyên chạm vào trackpad, làm gián đoạn công việc.

Máy vẫn hỗ trợ trackball và touchpad.

Khi “chúng có sẵn”, máy có hiệu suất tuyệt vời. Có thể so sánh với Dell E6400 cao cấp. E4300 sử dụng bộ vi xử lý Core 2 Duo SP9400 2.4GHz với bộ nhớ đệm 6MB, gấp đôi so với P8600 của E6400.

Thử nghiệm cho thấy E4300 mất 35 giây để khởi động hệ thống. Phiên bản Windows XP SP3. D820 với các chương trình và hệ điều hành tương đương mất 69 giây.

Ổ cứng có dung lượng lưu trữ tương đối chỉ 80GB nhưng hỗ trợ tốc độ ghi cao nhất (7200 vòng / phút) trên HDD Sata. Tính năng này đáp ứng tốt và đảm bảo tốc độ đọc và lưu trữ nhanh chóng mà không cần phải mua SSD.

Máy tính xách tay siêu di động luôn gặp vấn đề về tản nhiệt. So với các vi xử lý Core 2 Duo khác cùng xung nhịp, E4300 hỗ trợ chip SP9400, công suất tiêu thụ của nó chỉ 25 watt, có thể giảm nhiệt độ gần 50%. Ngoài ra, tản nhiệt kim loại và quạt làm mát làm rất tốt nhiệm vụ duy trì tản nhiệt. Phần còn lại của lòng bàn tay chỉ rất nóng, nhưng bộ khung hơi nóng.Chào bạn, hệ thống cần xử lý nhiều thông tin.

Pin 6 cell đi kèm có thể giúp thiết bị sử dụng liên tục trong 5-6 giờ bằng cách giảm độ sáng màn hình và tắt các chức năng không cần thiết. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng phần mềm vẽ và có kết nối Wi-Fi liên tục, E4300 có thể chạy trong 3 giờ 25 phút.

Tốc độ tối đa được hỗ trợ bởi kết nối không dây là 130Mbps (chuẩn n). Máy hỗ trợ nhiều kết nối 1394 hoặc eSata để mở rộng lưu trữ ngoài, nhưng không có cổng HDMI để giải trí đa phương tiện chất lượng cao.

Giá hiện tại của chiếc laptop này là 274 triệu đồng.

– Ưu điểm: – Thời lượng pin lâu – Độ bền cao – Hiệu suất cao – Tản nhiệt tốt

Nhược điểm: – Màn hình không thể cạnh tranh với Sony Z hoặc X301-Type Khi bàn phím ồn

đánh giá sản phẩm

Nguyễn Quang (theo Notebookreview)

    Leave Your Comment Here