Đánh giá Q Glam-smartphone sành điệu tầm trung

Glam sử dụng màn hình Amoled 5 inch độ phân giải HD. Độ dày của máy chỉ 5,8mm, thuộc hàng mỏng nhất trong số các dòng máy tầm trung hiện nay. Sản phẩm có ba màu: vàng, bạc và xám.

Phần cứng, máy được trang bị vi xử lý lõi tứ, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB. Máy có camera trước 5 megapixel với đèn flash LED và nhiều chức năng hỗ trợ chụp ảnh selfie. Camera sau của máy có độ phân giải 13 megapixel của OmniVision, với ống kính 5 lớp khẩu độ f / 2.2 và nhiều chức năng hỗ trợ. Glam sử dụng giao diện Q Laucher chạy hệ điều hành Android 5.0 mới, được đánh giá là có nhiều ưu điểm hơn so với các sản phẩm cùng loại.

Thiết kế, hiển thị

Glam được định vị là chiếc điện thoại thông minh thời thượng, máy có thiết kế tổng thể khung nhôm, hai mặt kính theo xu hướng hiện nay. Khung nhôm nguyên khối của máy được cắt CNC và có độ hoàn thiện tốt. Khung nhôm chỉ dày 5,8mm. Viền trên và dưới của khung nhôm được cắt thành hình thoi, bề mặt khung được bo tròn nhẹ cho cảm giác cầm chắc tay và không bị cấn tay trong quá trình sử dụng. Hai nút cứng phím nguồn và âm lượng được đặt ở cạnh phải, các cổng kết nối và loa được đặt ở cạnh dưới máy. Khay thẻ SIM kép nằm ở cạnh trái của điện thoại, Glam hỗ trợ 2 thẻ SIM, mỗi thẻ có một thẻ nano sim và một micrô.

Mặt trước và mặt sau được bảo vệ bởi Gorilla Glass 3. Mặt sau giống camera giống nhau. Đèn flash kép được đặt nghiêng theo góc máy và logo mới cùng tên sản phẩm đã được thiết kế lại. Màn hình chiếm gần hết mặt trước, các cạnh bên được làm thon gọn nhưng viền trên và dưới dày. Bên trên tích hợp nhiều linh kiện bao gồm loa, cảm biến, camera và đèn flash để có thể hỗ trợ chụp ảnh selfie. Sau đây là ba phím cơ bản của hệ điều hành Android.

Xem thêm các thiết kế Q Glam

Glam sử dụng màn hình Amoled 5 inch của Samsung với độ phân giải cao. Q đã chọn màn hình sử dụng công nghệ Amoled để giúp thiết bị đạt được độ nghiêng xác định. Ưu điểm của màn hình Amoled là độ sáng, độ tương phản cao và góc nhìn rộng nên người dùng dễ dàng sử dụng dưới nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Tuy nhiên, màu sắc của màn hình này sống động và dễ thương hơn bình thường, đa số người dùng sẽ thích nhưng đối với người dùng thích màu sắc tự nhiên thì nó không thể đáp ứng được yêu cầu này. Về mặt sử dụng, màn hình Glam phản hồi mượt mà, chi tiết hình ảnh rõ nét, dù phóng to vẫn không bị lem phông.

Chức năng, Camera

Ưu điểm của Glam so với các smartphone tầm trung khác là ứng dụng chạy Android 5.0 Lollipop, sử dụng giao diện Q Launcher riêng và các biểu tượng, giao diện được thiết kế lại. Tuy nhiên, Glam không có chức năng riêng của nó. Đại diện của hãng cho biết, sau khi đổi tên, trước tiên họ tập trung vào phát triển phần cứng và thiết kế, sau đó mới tập trung cải thiện các tính năng trải nghiệm người dùng. Q Glam vẫn được tích hợp một số tính năng tiện lợi như nhấn đúp để mở máy từ màn hình hay vẽ ký tự để mở nhanh các ứng dụng đã cài đặt trước đó.

Q Glam đã đầu tư tốt cho máy ảnh với camera trước 5 megapixel và có thêm đèn flash để chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng. Camera trước cũng hỗ trợ chụp ảnh bằng giọng nói và chỉnh sửa khuôn mặt tự động.

Camera sau của Glam sử dụng cảm biến 13 megapixel của OmniVision, được trang bị nhiều chức năng tùy chỉnh và sửa đổi. Các mức chụp như phơi sáng, HDR, v.v., và có thể tùy chỉnh cài đặt ảnh mặc định như cân bằng trắng, ISO và độ tương phản, màu sắc, … Tuy nhiên, giao diện người dùng rất phức tạp và cần một thời gian để cá nhân hóa cài đặt. Ở chế độ tự động, máy ảnh sẽ nhanh chóng lấy nét và chụp ảnh, nhưng sẽ có độ trễ khi lưu ảnh và chuyển sang ảnh tiếp theo. Hình ảnh thu được có màu sắc trung thực. Trong điều kiện ánh sáng tốt, hình ảnh rõ ràng và có chi tiết tốt. Trong trường hợp chênh lệch ánh sáng mạnh, vùng sáng thường mất chi tiết. Chụp trong bóng tối là đủ nhưng bắt đầu xuất hiện nhiễu. -Hiệu năng và pin

Q Glam được trang bị cấu hình khá và vi xử lý 4 nhân MediaTek tốc độ 1,3 GHz, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB. Thiết lập này cho phép Glam thực hiện mượt mà các tác vụ cơ bản, tuy nhiên đối với các ứng dụng hay game nặng thì máy phản hồi chậm, mở ứng dụng mất nhiều thời gian, game gặp hiện tượng trễ khi chơi các cảnh cháy nổ. . Hoặc hành động nhanh chóng.

Do dày 5,8mm nên Glam chỉ được trang bị viên pin dung lượng 2100mAh, hơi thấp so với các thiết bị Android hiện nay. Nhờ màn hình Amoled và chế độ tiết kiệm điện tốtNó vẫn có thể đáp ứng các nhu cầu hàng ngày của người dùng bình thường như nghe điện thoại, duyệt Internet, truy cập mạng xã hội và đôi khi là chơi game, chụp ảnh. Đối với những người sử dụng liên tục hoặc chơi game, xem phim thì máy có thể sử dụng được khoảng 5 tiếng.

Giá của Q Glam là 5,99 triệu đồng, rất phù hợp với túi tiền của người dùng. Cần một chiếc điện thoại thông minh với thiết kế tinh tế, cấu hình và giá cả phải chăng.

Bài và ảnh: Huy Đức

    Leave Your Comment Here