Honda CR-V 7 chỗ – cách hút khách Việt

Trong chiến lược chuyển hướng từ lắp ráp sang nhập khẩu của Honda được đưa ra cách đây vài năm, CR-V 7 chỗ nhập khẩu Thái Lan nên là chìa khóa để tăng doanh số. Nhưng với sự ra đời của năm 2018, mô hình xuyên biên giới đã trở thành nạn nhân điển hình của các vụ kiện tụng chính trị theo Lệnh 116. Công ty rút lui và giá giảm. Hầu hết hàng hóa đã được dỡ bỏ và giá tăng trở lại. Lô ô tô mới đầu tiên sẽ được thông quan vào năm 2017 và giá đang tăng. Nhiều mẫu xe sẽ về nước trong năm 2018 với giá thấp hơn. CR-V trục trặc, sau đó tăng giá. Trong vòng 6 tháng trở lại đây, khách hàng Việt Nam thường bàn tán không phải cảm giác đi xe đạp hay kiểu dáng của CR-V, mà là cách các đại lý định giá và chỉ mua những chiếc xe hư hoặc không bị hư hỏng. Nhưng ngoài mức giá ngất ngưởng, CR-V 2018 còn có một số điểm mới quan trọng, khi những va chạm gây tranh cãi biến mất, thiết kế mới sẽ được đánh giá cao hơn. Hàng ghế sau hiện đại có đèn pha cá tính và đuôi xe xéo thể thao. Phần mui xe, đèn pha, lưới tản nhiệt và cản trước dập nổi, đèn sương mù đều sắc nét. Phiên bản cũ hơi cục mịch, còn thế hệ mới góc cạnh, dứt khoát và hài hòa. Ngoại hình này hoàn toàn trái ngược với đối thủ CX-5, xe ngày càng mượt mà.

Kích thước mới của xe nhỏ hơn một chút, rộng 30mm và chiều dài cơ sở dài hơn 40mm, các bạn hãy nhìn chiếc xe thể thao này và đứng cạnh sẽ thấy thấp hơn. Hàng ghế thứ hai có thêm 50mm khoảng để chân, trong khi hàng ghế thứ ba có hai ghế 5 + 2, phù hợp hơn với trẻ em, và không phù hợp với người lớn nếu bạn đi du lịch dài ngày. Mức độ bên trong cũng rất nam tính, nhưng tinh tế hơn. Bảng điều khiển trung tâm rộng hơn, các khe điều hòa trên cao, màn hình nhỏ ở phía trên được thay thế bằng các khe điều hòa. Bảng táp-lô còn có thêm các đường sọc ngang để tăng độ vân của gỗ và tạo cảm giác sang trọng. Tay nghề trong các chi tiết và vật liệu tốt hơn so với phiên bản cũ.

Phiên bản L cao cấp nhất có hệ thống đèn LED hoàn toàn, màn hình thông tin giải trí 7 inch, kết nối Apple Car và Android Auto. Điều hòa tự động với lỗ thông hơi ở hàng ghế thứ hai và thứ ba được lắp trên trần nhà. Hệ thống âm thanh 8 loa. Những điểm mới là cửa sổ trời toàn cảnh, cảm biến gạt mưa tự động và cốp điện tắt / mở.

Honda đã phát triển CR-V cho thị trường Châu Mỹ ở Châu Âu và Châu Á nên việc nâng cấp cũng rất kỹ lưỡng. tỉ lệ. Khách hàng Việt Nam sẽ được hưởng lợi khi có động cơ và hộp số mới. Các mẫu 2.0 và 2.4 trước đây đã bị ngừng sản xuất, sử dụng động cơ tăng áp 1.5 lít mới được lắp cho Civic. Nếu bạn muốn vượt tiêu chuẩn tiêu thụ xăng và nhiên liệu của các thị trường phát triển nhất thế giới, bạn phải giảm kích thước.

Chỗ đậu xe phải nhỏ nhưng không yếu và phải thực hiện các biện pháp này. Các biện pháp hỗ trợ tăng áp rất đơn giản và hiệu quả. Động cơ CR-V được trang bị hộp số biến thiên liên tục vô cấp CVT, có thể cung cấp mô-men xoắn cực đại 188 mã lực tại vòng tua máy 5600 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Trên Civic, động cơ chỉ có 177 mã lực. Tất cả các bánh trước.

Từ 2.4 lên 1.5 tăng áp, hộp số được chuyển sang CR-V biến thiên liên tục để có được những phong cách vận hành phía trước khác nhau nhưng vẫn đầy tính thể thao. Tôi không thể nói rằng vị trí xuất phát được xử lý tốt hơn so với động cơ lớn, nhưng CR-V lại bị tụt lại phía sau. Khi tốc độ đủ cao để bật bộ tăng áp (40 km / h trở lên), giao điểm của các bánh răng sẽ khác nhau.

Xe ôm cua và ổn định trên đường cao tốc, nhất là khi chuyển số sang Sport. Hộp số biến thiên liên tục cho phép người lái ấn xuống lưng ghế mỗi khi nhấn bàn đạp ga để giữ yên xe, không bị va đập khi sang số. Những ai đã quen sang số sẽ thấy CR-V mới hơi lạ.

Nhưng cảm giác này sẽ sớm bị loại bỏ bởi hộp số “kết hợp” và động cơ tăng áp được tối ưu hóa. Khả năng tăng tốc tuyến tính của một chiếc xe thể thao tiết kiệm. Ở cùng quãng đường, nếu CR-V cũ đạt vận tốc 80 km / h thì CR-V mới đạt khoảng 95. Sử dụng lẫy chuyển số trên vô lăng, đẩy tốc độ lên 4000-5000 vòng / phút, người lái sẽ nhận thấy sự khác biệt giữa CR-V và CX-5. Các mẫu xe Mazda thua kém CR-V về khả năng vận hành thể thao.

Nội thất tinh tế, hiện đại hơn. -Tuy nhiên, nếu tăng tốc độ lên mức cao đồng nghĩa với việc CR-V sẽ phát ra tiếng ồn và tiếng kêu. Động cơ trong cabin. Ở thế hệ mới, Honda đã cố gắng giảm bớt nhưng không hoàn toàn như vậy. Bù lại, tiếng gió và tiếng gầm nhẹ nhàng hơn. CR-V dạo phố, vô lăng dễ dàng, nhẹ nhàng, chính xác, chân ga và phanh linh hoạt, nhạy bén.

Phiên bản cao cấp nhất kết hợp hàng loạt công nghệ an toàn và hỗ trợ lái như Civic. Đó là phanh ABS, EBD, BA, cân điện tử VSA, camera lùi 3 góc quay. Khi người lái chuyển hướng nhanh và thiếu hướng, công nghệ hỗ trợ đánh lái của AHA sẽ hoạt động. Ngoài ra, còn có hệ thống kiểm soát hành trình, phanh tay điện tử với chức năng giữ phanh, giúp duy trì phanh khi đỗ xeĐèn đỏ .

CR-V có hệ thống cảnh báo lái xe buồn ngủ như trên xe sang. Theo thông tin từ hệ thống trợ lực lái, xe sẽ đưa ra các mức cảnh báo khác nhau từ 1 đến 4, trong đó 1 mức cảnh báo ít chú ý nhất và 4 mức hoàn toàn tỉnh táo. Tuy nhiên, nếu tài xế tiếp tục lái xe từ 30 phút trở lên, đường xóc hoặc có gió lớn thì hệ thống sẽ không hoạt động. Hãng xe Nhật Bản không sử dụng các công nghệ cảm biến phổ biến tại Việt Nam như cảnh báo va chạm và cảnh báo điểm mù do chính sách của công ty mẹ chưa được áp dụng rộng rãi ở một số nước Đông Nam Á (đặc biệt là Việt Nam). Trong lĩnh vực xe crossover cỡ lớn, Honda CR-V là mẫu xe nhập khẩu duy nhất. Giá CR-V hiện tại của cả 3 phiên bản E-G-L là 958-988-1068 triệu đồng, bản L cao hơn CX-5 2.5 AWD 50 triệu đồng. Với những khách hàng không quan tâm đến cảm giác lái, 50 triệu sẽ là một con số hấp dẫn với CX-5. Ngược lại, những người hâm mộ hiệu suất CR-V sẽ không ngần ngại về mức giá chênh lệch.

Đức Huy video: Huy Mạnh

    Leave Your Comment Here