Đánh giá ultrabook máy tính bảng “lai” Dell XPS 12

Dell XPS 12 có thiết kế mỏng, sử dụng sợi carbon và hợp kim nhôm, giúp máy khá nhẹ, đồng thời tạo vẻ ngoài bền bỉ. Điều thú vị là trong thiết kế của XPS 12, màn hình có thể xoay 180 độ giúp người dùng làm việc dễ dàng, chia sẻ thông tin hiển thị trên màn hình hoặc sử dụng như một máy tính bảng (tablet).

Giá trị XPS 12 cũng được hiển thị thông qua màn hình cảm ứng đa điểm 12,5 inch với độ phân giải 1920 x 1080 pixel (Full HD). Công nghệ tấm nền IPS có thể giúp màn hình hiển thị màu sắc trung thực, gần như tương đương với màn hình CRT và có góc nhìn rộng hơn so với công nghệ tấm nền Twisted Nematic (TN) và Vertical Alignment (VA). Bề mặt màn hình cũng sử dụng kính cường lực Gorilla Glass chống xước. Do đó, máy tính có thể được bảo vệ tốt hơn khỏi các tác động ngoại lực.

So với máy tính để bàn “tất cả trong một” chạy Windows 8, màn hình cảm ứng XPS 12 nhạy hơn. Giúp hoạt động trơn tru và chính xác. Chất lượng hình ảnh hiển thị khi sử dụng ngoài trời và trong văn phòng đều rất tốt, hình ảnh trong và sáng, hiển thị 2 màu trắng đen chuẩn khác mang đến cảm giác thoải mái khi xử lý văn bản. .

Bàn phím kiểu chiclet tích hợp đèn nền LED thuận tiện hơn khi sử dụng trong môi trường thiếu sáng. Ngoại trừ một số phím điều hướng nhỏ (←, ↑, ↓, →), các phím còn lại đều có kích thước lớn giúp bạn gõ nhanh trên bàn phím mà không lo bị lỗi.

Thật không may, đôi khi touchpad không đáp ứng tốt các thao tác của người dùng. Lý do có thể là sự tương thích của trình điều khiển và hệ điều hành.

Giới hạn kích thước cũng ảnh hưởng đáng kể đến số lượng cổng kết nối với máy tính. Cụ thể, XPS 12 chỉ có một đầu ra hình ảnh micro DisplayPort, một giắc cắm tai nghe với micrô và hai cổng USB 3.0, tích hợp chức năng “chia sẻ nguồn điện”, ngay cả khi tắt máy, chức năng này cũng có thể nhanh chóng đối với các thiết bị di động Nạp điện.

— Thiết kế nút chức năng bên phải nâng cao tính tiện dụng khi sử dụng các thiết bị như máy tính bảng.

Phần đệm cao su bên dưới xuyên suốt toàn bộ thân máy giúp máy chống trượt và hấp thụ sốc tốt hơn .—— Đánh giá hiệu năng, kết quả test chi tiết

Bài và ảnh: Đông Quân

    Leave Your Comment Here