Đánh giá camera Galaxy Note 5: điều khiển bằng tay mạnh mẽ

So với S6, camera của Note 5 đã có những thay đổi lớn về giao diện và chức năng.

Đối với Galaxy Note 5, mọi người thường nghĩ đến chiếc bút S Pen sành điệu và độc đáo. Tuy nhiên, so với các thế hệ Galaxy Note trước, phiên bản mới nhất này còn có một ưu điểm lớn khác là camera. Mặc dù Samsung không công bố nhưng Note 5 vẫn sẽ sử dụng phần cứng tương tự như dòng Galaxy S6, đồng thời sẽ có một số thay đổi lớn về giao diện và khả năng sử dụng.

Các thông số kỹ thuật của Note 5 bao gồm y, bao gồm camera sau độ phân giải 16 megapixel, f / 1.9, ổn định hình ảnh quang học OIS, hỗ trợ đèn flash LED và quay video 4K sử dụng cảm biến Sony IMX240. Camera trước độ phân giải 5 megapixel, f / 1.9, có thể quay video Full HD 1080p.

Chế độ chuyên nghiệp có thể điều chỉnh tốc độ cửa trập.

So với dòng S6, Samsung biết cách lắng nghe nhiều nội dung hơn. Người dùng có thể chỉnh tay khi được trang bị thêm nhiều chức năng. Điều quan trọng nhất là tốc độ cửa trập có thể được thay đổi từ 1/24000 giây thành 10 giây. Ngay cả khi so sánh với các smartphone chụp ảnh chuyên nghiệp như Lumia cao cấp, Panasonic Lumix CM1 hay Vibe Shot của Lenovo thì đây cũng là một mức rất ấn tượng. Sau 10 giây phơi sáng, máy có thể chụp ảnh phơi sáng đầy đủ để dễ dàng vẽ thiếu sáng. Đồng thời, thiết bị có thể bắt các thao tác với tốc độ cao. Mặc dù dòng Galaxy S6 ra mắt đầu năm nay có hiệu ứng chụp ảnh tốt nhưng tốc độ màn trập không thể điều chỉnh được. Cách trượt tay lên xuống ngay sau khi lấy nét. Trước đó, iPhone thuộc dòng Asus ZenFone đã áp dụng cách làm tương tự và chiếm được thiện cảm của người dùng. Ngoài ra, Note 5 vẫn thừa sức mở ứng dụng camera vào loại tiện lợi nhất hiện nay.

Note 5 cho phép bạn điều chỉnh bù phơi sáng bằng cách kéo tay trên màn hình trong khi tạo điều kiện lấy nét. — Trên bất kỳ màn hình nào, kể cả khi thiết bị bị khóa, bạn chỉ cần nhấp đúp vào nút màn hình chính để mở ứng dụng chụp ảnh. Sau khi hoạt động, phần mềm máy ảnh chạy rất nhanh. Ngoài ra, nếu không có hoạt động nào trong vài phút, ứng dụng camera sẽ tự động đóng lại thay vì rơi vào trạng thái ngủ hoặc tiếp tục chạy, do đó sẽ nóng lên như nhiều smartphone khác – Galaxy Note 5 là smartphone đầu tiên được trang bị máy tính. Hợp tác với YouTube để phát trực tiếp. Trong ứng dụng camera, người dùng có thể dễ dàng mở nó khi chọn chế độ chụp hoặc quay. Khi sử dụng lần đầu, thiết bị sẽ cần truy cập tài khoản Google để phát trên kênh Youtube tương ứng. Dữ liệu được sử dụng có thể được sử dụng thuận tiện qua Wi-Fi hoặc 3G. Chủ sở hữu máy có thể chia sẻ ngay video thời gian thực với một hoặc nhiều người. Ứng dụng Blive trên Bphone cũng có chức năng tương tự, tuy nhiên Note 5 sử dụng máy chủ Youtube nên độ ổn định, phổ biến và dễ sử dụng cao hơn. -Trong điều kiện ánh sáng ban ngày, chất lượng ảnh chụp của Note 5 tương đương với Galaxy S6. Ảnh tối hơn vật thật nhưng không khác nhiều so với trước. Các chi tiết rõ ràng và sắc nét, đồng thời có thể thu được độ sâu trường ảnh tốt cho hiệu ứng bokeh từ khẩu độ tối đa f / 1.9. Tuy nhiên, ưu điểm đáng kể nhất là dải tương phản động rộng nên những bức ảnh chụp với các vùng ánh sáng khác nhau sẽ không bị xuất hiện “điểm nóng” do quá sáng. Hiệu năng vượt trội của iPhone đã nhìn thấy khuyết điểm này ở nhiều điện thoại thông minh Android trước đây. Tuy nhiên, giống như Galaxy S6 cho ảnh chụp ngoài nắng, Note 5 cũng sẽ cho chất lượng ảnh hơi ngả vàng.

Note 5 có thể chụp bóng tối tốt và cho phép phơi sáng. Ống kính tối hơn không tốt hơn nhiều so với Galaxy S6, nhưng có nhiều tùy chọn ảnh đặc biệt hơn. Để có được hình ảnh rõ nét hơn, người dùng có thể chọn giảm khẩu độ và giảm ISO. Với sự hỗ trợ của hệ thống ổn định quang học, có thể duy trì tốc độ cửa trập dưới một giây bằng tay mà không gây ra hiện tượng rung hoặc nhòe ảnh. Khi sử dụng chân máy, tốc độ chậm nhất là 10 giây có thể tạo ra những bức ảnh phơi sáng chuyên nghiệp.

Lấy từ Galaxy Note 5

Galaxy Note 5 vẫn có chế độ HDR tự động (nó sẽ tự động bật khi phát hiện ra sự khác biệt lớn). Khả năng nhận diện khung cảnh để kích hoạt HDR của máy rất thông minh và nhanh chóng. Samsung cũng cung cấp HDR theo thời gian thực, cho phép bạn hiển thị chính xác cảnh sẽ được chụp trước khi nhấn nút. Tuy nhiên, khi chụp ảnh với các ánh sáng khác nhau thay vì tạo ra các hiệu ứng khác nhau, xử lý HDR với dải bù trung bình chủ yếu giống như công nghệ hỗ trợ, vì một số điện thoại thông minh khác cũng có HDR. — Bokehf / 1.9 Làm mịn .

Camera trước của Note 5 có độ phân giải 5 megapixel và có chức năng làm đẹp tương tự như Camera 360 để làm mịn da và sáng khuôn mặt. Khi Note 5 ở chế độ đeo, ảnh của nó được thiết kế để hiển thị hình ảnh chân thực hơn. So với các thế hệ trước, làn da của con người không quá mịn màng dù không có chức năng làm đẹp. Góc rộng đủ để “selfie” với 5-7 người trong khung hình. Ngoài ra, người dùng luôn có thể chọn thêm chế độ “selfie góc rộng” để chụp ảnh với góc rộng hơn một cách toàn cảnh.

    Leave Your Comment Here