Đánh giá máy ảnh Sony DSC-RX100

DSC-RX100 được ra mắt lần đầu tiên tại Hoa Kỳ vào giữa tháng 5 năm 2012. Đây là mẫu máy ảnh đầu tiên trong dòng Cyber-shot được Sony trang bị cảm biến lớn và ống kính Carl Zeiss cao cấp. Cung cấp cho người dùng chất lượng hình ảnh tốt hơn.

Vẻ ngoài của Sony Cyber ​​-shot DSC-RX100 gợi nhớ đến mẫu máy ảnh Canon PowerShot S100 ra mắt cách đây khoảng một năm. Sony Cyber ​​-shot DSC-RX100 cũng sử dụng ống kính zoom 3,6x tích hợp thiết kế xoay đa chức năng. Cạnh trên là nút nguồn, nút chụp tích hợp cần gạt zoom, nút xoay chức năng và đèn flash bật lên. Tuy nhiên, Sony Cyber ​​-shot DSC-RX100 có vẻ dày hơn (36mm) và chắc chắn hơn so với mẫu Canon PowerShot S100 (chỉ dày 26,7mm).

Vui lòng tham khảo ảnh thực tế của Sony Cyber ​​-shot DSC-RX100

Sony Cyber ​​-shot DSC-RX100 được trang bị cảm biến Exmor CMOS lên đến 1 inch (độ phân giải 20,9 megapixel), hỗ trợ 1: Tỷ lệ co 1, 3: 2, 4: 3 và 16: 9. So với dòng Micro 3/4, cảm biến của máy ảnh này thậm chí còn nhỏ hơn trên các mẫu sử dụng cảm biến APS-C với ống kính hoán đổi cho nhau – nhưng về ngoại hình thì chỉ Cyber ​​-shot DSC-RX100 mới có. Sony Cyber ​​-shot DSC-RX100 không chỉ được trang bị ống kính Carl Zeiss Vario chất lượng cao trong túi hoặc quần jean. Máy ảnh Sonnar T * của Đức hỗ trợ khẩu độ F1 / 1.8 ở tiêu cự 10.4mm (tương đương với tiêu cự góc rộng 28mm trên phim 35mm). Ngoài zoom quang học 3,6x, Cyber ​​-shot DSC-RX100 còn hỗ trợ chức năng zoom hình ảnh rõ nét lên đến 7,2x “zoom hình ảnh rõ nét” và ổn định hình ảnh quang học (chụp ổn định quang học). Ngoài 3 chế độ truyền thống Intelligent Auto, Advanced Auto và Scan Panorama, Sony Cyber ​​-shot DSC-RX100 còn được trang bị các chế độ chụp sáng tạo như PASM và RAW Raw. -Sony Cyber ​​-shot DSC-RX100 còn được trang bị các cổng giao tiếp thông dụng như micro SD, micro HDMI, tương thích với các định dạng thẻ nhớ SD, SDHC, SDXC và Memory Stick. Sony Cyber ​​-shot DSC-RX100 có trọng lượng 248 gram (bao gồm cả pin và thẻ nhớ) rất vừa tay. Mặc dù vỏ kim loại của máy chắc chắn và bền nhưng không gây cảm giác thoải mái cho người thường xuyên ra mồ hôi tay. Hệ thống nút điều khiển ở mặt trên và mặt sau của máy được bố trí hợp lý, độ nhạy cao. Tuy nhiên, một số nút nhỏ và do đó vẫn khó sử dụng. Quá trình quét cho thấy có thể dễ dàng điều chỉnh zoom, khẩu độ và tốc độ thông qua khả năng xoay đa chức năng của ống kính. Nút “Fn” cho phép gán tới 7 chức năng khác nhau từ menu điều khiển, cũng rất tiện lợi khi người dùng cần truy cập nhanh các chức năng thường dùng.

Độ phân giải trên màn hình LCD là 3 “, 1.229.000 pixel. Ngay cả dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp, mặt sau của máy ảnh có góc nhìn rộng, chất lượng hiển thị cao hơn và ít chói hơn, và chỉ có chức năng xem bằng kỹ thuật số Màn hình LCD của máy ảnh chụp ảnh, vì Cyber ​​-DSC-RX100 không hỗ trợ cài đặt kính ngắm điện tử (EVF). Bạn cũng có thể chọn từ nhiều kiểu hiển thị màn hình khác nhau, từ các cài đặt cơ bản đơn giản (chẳng hạn như ISO, tốc độ và khẩu độ) ) Đến cách hiển thị chi tiết với các thiết lập hoàn chỉnh ở bên trái màn hình Không chỉ được đầu tư nhiều về phần cứng, Sony Cyber ​​-shot DSC-RX100 còn có nhiều cải tiến về giao diện thiết lập máy, giao diện mới được dán nhãn (sắp xếp theo chiều ngang ) Được sắp xếp và nhóm lại ngay cả trong những cái mới. Để điều hướng trong menu và điều chỉnh các thông số khác nhau của máy, việc quét sẽ không gặp bất kỳ vấn đề nào. Sony Cyber ​​-shot DSC-RX100 cũng được trang bị một Nút, bạn có thể xóa một hình ảnh hoặc nhiều hình ảnh khác nhau bằng cách chọn xóa từ giao diện menu máy ảnh.

Kiểu máy ảnh này có phạm vi khoảng 2.2. Bạn có thể chụp ảnh đầu tiên sau vài giây. Tại cửa trập Khi chụp ảnh JPEG ở chế độ ưu tiên (S mode), Sony Cyber ​​-shot DSC-RX100 có thể chụp liên tục 10 ảnh / giây, tuy nhiên ở chế độ này nếu bạn cài đặt chụp ảnh RAW thì sẽ tốn gấp đôi. Cần thời gian để chụp liên tục 10 ảnh.

Khi độ phân giải ảnh được đặt thành 18M (tỷ lệ 4: 3), chất lượng ảnh rất tốt (đẹp), và kích thước ảnh chụp từ Cyber ​​-shot DSC-RX100 là 4864 x 3648 pixel, dung lượng trung bình khoảng 5MB / ảnh. Hãy thử chụp ảnh ở chế độ tự động nâng cao và sử dụng cài đặt ảnh ở trên để quét đầu thuKết quả là rất mỹ mãn. Trong điều kiện đủ sáng, Sony Cyber ​​-shot DSC-RX100 có thể tạo ra màu sắc rất tinh tế và tự nhiên. Với ống kính Vario-Sonnar T * cao cấp, các sọc màu tím ở các vùng có độ tương phản cao được tăng cường đáng kể.

Cũng ở chế độ chụp này, Sony Cyber ​​-shot DSC-RX100 cũng rất “thông minh” khi phân tích các bối cảnh chụp khác nhau. Tuy nhiên, nếu muốn chụp ảnh thiếu sáng mà không sử dụng đèn flash và chân máy, người dùng nên chọn một trong các chế độ “Phong cảnh ban đêm”, “Chạng vạng cầm tay” và các chế độ khác để chụp phong cảnh, “Chân dung ban đêm” hoặc “Chân dung ban đêm” để chụp ban đêm. Chân dung. Tốt, và sẽ không bị mờ trong điều kiện ánh sáng yếu.

Mặc dù nhóm ống kính zoom quang học 3 và 6x bị hạn chế rất nhiều trong các cảnh chụp từ xa, chúng có thể được sử dụng ở tiêu cự tele (tương đương 100mm) và độ ổn định hình ảnh tốt do chất lượng hình ảnh rõ ràng. Thật là đáng phàn nàn.

Về khả năng khử nhiễu trong thử nghiệm, Sony Cyber ​​-shot DSC-RX100 cũng cho kết quả rất ấn tượng với dải ISO từ 80 đến 6400. Độ nhiễu của máy rất cao, được kiểm soát bởi ISO 6400 trở xuống, tức là người dùng có thể chụp ảnh ngay cả trong môi trường thiếu sáng mà vẫn giữ được chất lượng ảnh cần thiết. — Về chức năng quay phim, Sony Cyber ​​-shot DSC-RX100 hỗ trợ quay Full HD, với 2 định dạng phổ biến là MP4 và AVCHD phiên bản 2.0. Nếu ghi ở định dạng AVCDH, người dùng có 2 lựa chọn là Full HD60p hoặc Full HD60i. Sony Cyber ​​-shot DSC-RX100 cũng hỗ trợ zoom kỹ thuật số và chụp ảnh trong khi quay. Do việc ghi âm thử nghiệm được thực hiện ở định dạng AVCHD ở chế độ tự động (chương trình tự động), nên việc ghi âm rất mượt mà và rõ ràng. Chất lượng âm thanh của hình ảnh cũng khá tốt và tiếng ồn xung quanh rất thấp ngay cả trong môi trường nhiều gió. Nhóm ống kính zoom hoạt động rất yên tĩnh và không để lại tiếng ồn trong quá trình quay. Khi cố gắng sử dụng chức năng zoom kỹ thuật số, chất lượng video của Sony Cyber ​​-shot DSC-RX100 sẽ bị giảm độ chi tiết một chút.

Tuy không phải là chiếc máy ảnh compact có cảm biến lớn nhất trên thị trường (Canon PowerShot) G1 X được trang bị kích thước cảm biến lên đến 18,7x14mm), nhưng Sony Cyber ​​-shot DSC-RX100 vẫn có nhiều lợi thế hơn hẳn vì chúng Tổng hợp nhiều ưu điểm như tốc độ lấy nét nhanh, khả năng tạo độ sâu trường ảnh như ống kính rời, các mẫu máy ảnh, chất lượng ảnh tốt.

Điểm nổi bật của Sony DSC-RX100

Cảm biến Exmor CMOS 20,2 megapixel (kích thước 13,2 x 8,8mm) – Ống kính zoom 3,6x củaarl Zeiss Vario-Sonnar T độ dài tiêu cự 28-100mm (tương đương với phim 35mm ). – Màn hình LCD -3 inch với độ phân giải 1229000 pixel. ISO 80-6400-độ phân giải 1080i, 1080p-giao diện micro USB, micro HDMI-tuổi thọ pin khoảng 330 ảnh-kích thước 102 x 59 x 36mm-trọng lượng 248 gram (bao gồm cả pin và thẻ nhớ) .—— — Bài và ảnh: Lin Kui

    Leave Your Comment Here