Nhận xét về Samsung Series 5 Ultra Touch

Việc phát hành Windows 8 vào cuối năm nay đã khiến nhiều nhà sản xuất máy tính phải thay đổi chiến lược sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Samsung đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng mới này và giới thiệu các mẫu Ultratouch 5 series hỗ trợ màn hình cảm ứng mà vẫn giữ thiết kế mỏng nhẹ. Sự kết hợp này sẽ giúp người dùng tận dụng được giao diện UI hiện đại mới, nhưng vẫn có thể sử dụng nó như một máy tính xách tay truyền thống.

Phiên bản Samsung Series 5 Ultra Touch bán ra tại Việt Nam cũng là mẫu kỹ thuật số thử nghiệm, được trang bị màn hình 13,3 inch, độ phân giải 1366 x 768 pixel, Intel Core i7-3517U tốc độ 1,9 GHz, RAM 8 GB, ổ cứng lai 500 GB Ổ cứng và SSD 20 GB. Giá cơ bản của máy là 26,5 triệu đồng.

Thiết kế

Thiết kế của Ultra Touch 5 series không khác nhiều so với dòng 5 truyền thống, và nó mang nhiều hướng từ các cạnh của dòng 9, và để lại các vết xước nhẹ ở cạnh. Máy tính xách tay mới của Samsung vẫn đáp ứng tiêu chuẩn Ultrabook, có kích thước 315,1 x 218,9 x 16,6 / 19,9 mm và nặng 1,69 kg, mặc dù không quá nhiều so với nhiều dòng máy khác trên thị trường. trường học. Máy cầm hơi nặng tay nhưng do khung kim loại nên cầm rất chắc tay. Bề mặt nhôm được chải xước của máy tạo vẻ ngoài sang trọng và hạn chế bám bẩn. Tuy nhiên, đối với những bạn có làn môi trở lại dạng dầu, son rất dễ bám màu và lộ rõ ​​khi có nhiều độ tương phản ánh sáng.

Mặt trong của chiếu nghỉ tay cũng được làm bằng nhôm xước để mang lại cảm giác thoải mái. Đặc biệt, mặt dưới của máy bằng nhựa nhưng việc sơn cùng tông màu có thể khiến nhiều người nhầm lẫn giữa hình ảnh với chất liệu ở mặt trên. Phía trên bàn phím cạnh bàn phím Samsung có thiết kế lưới tản nhiệt tương tự như cụm loa ngoài nhưng thực chất nhóm linh kiện này nằm ở hai bên cạnh máy.

Máy sử dụng màn hình 13,3 inch với khung viền khá mỏng, đây là đặc điểm chung của các dòng laptop Samsung gần đây. Nhờ vậy, so với cùng kích thước màn hình và máy cùng loại, sản phẩm có kích thước nhỏ gọn hơnTạo cảm giác “chất lượng cao” trên sản phẩm.

5 series Ultra Touch không tốt lắm về độ mỏng nhưng chính vì chức năng này mà máy có đầy đủ cổng kết nối. Tất cả các linh kiện đều được tích hợp hai bên gần với bản lề, có cổng USB 3.0, HDMI, đầu đọc thẻ nhớ và cổng LAN, có thể đóng mở khi cần thiết. Máy không có cổng VGA kích thước tiêu chuẩn nhưng Samsung đã sản xuất một cổng kết nối miniVGA nhỏ và tặng kèm một công tắc trong bộ sản phẩm. Lúc đầu sẽ hơi nặng. Tuy nhiên, độ nảy và độ nhạy tốt sẽ giúp bạn làm quen với việc gõ phím dễ dàng trong thời gian dài mà không cảm thấy mỏi. Các phím tắt phương tiện cũng được tích hợp trực tiếp vào chuỗi phím chức năng, và các chức năng khác phải được sử dụng khi cần thiết để hoạt động. Đáng tiếc là chiếc máy này không có đèn nền bàn phím, nhất là đối với những chiếc laptop tầm giá trên 20 triệu đồng.

Đồng thời, bàn di chuột Ultra Touch 5 series đã nhận được rất nhiều thiện cảm. Diện tích lớn và bề mặt hơi nhám giúp người dùng cầm nắm chính xác, không bị trượt. Hai phím chuột được thiết kế tách rời nhau, thay vì có đường dẫn bấm ngắn nhưng dứt khoát và nhạy bén như Series 9, thay vì trong suốt. Samsung cung cấp hỗ trợ cảm ứng đa điểm, chẳng hạn như điều hướng trượt bằng hai ngón tay hoặc các thao tác khác (như kéo thả và xoay ảnh) …

Loa âm thanh nổi dòng Ultra Touch 5 được đặt ở phía dưới và âm lượng đủ nghe khoảng 20 mét vuông Trong không gian nhỏ của mét. Khi sử dụng cài đặt mặc định, âm thanh nghe rõ ràng, với nhạc jazz hoặc pop mượt mà, nhưng không rõ ràng lắm. Đồng thời, khi bạn thử sử dụng phần mềm có sẵn của Sound Alive để thay đổi cùng một bài hát, âm thanh sẽ mạnh mẽ và sống động hơn. Tuy nhiên, đối với những bài hát có nhiều tiếng trống (bass) thì bộ phận này chỉ có thể phát đều, đây là điều bắt buộc trên các laptop không chuyên giải trí.

Xem thêm các bài đánh giá về màn hình, hiệu năng và pin

Tuanhong

    Leave Your Comment Here