Đánh giá Find Way S-Phablet 2 SIM Giá mềm

Giá bán thực tế của Oppo Find Way S là 8,69 triệu đồng, với chip 4 nhân, màn hình 5,5 inch độ nét cao, có thể xem đây là đối thủ cạnh tranh với các mẫu Samsung Galaxy Mega 5.8 hay Sony Xperia C ra mắt trước đó. Đồng thời, giống như G Pro Lite Dual được LG bán gần đây.

Thiết kế

Đây là smartphone có màn hình lớn thứ hai của Oppo với kích thước 5 inch và 5 inch. Sản phẩm này được xếp vào dòng điện thoại tầm trung.

So với Find 5, N1 hoặc Mirror Junior, Find Way S có phong cách đơn giản. Vỏ của máy có thể di chuyển được, mặt sau có sợi polycarbonate để chống bám bụi, khi cầm máy có thể nhẹ tay. Khung được làm bằng kim loại thay vì nhựa nên sáng bóng và rất cứng. Các chi tiết loa thoại, camera hay đèn flash được sắp xếp một cách trật tự, gần như không có chi tiết.

Mặt trước của Find Way S cũng thể hiện sự đơn giản trong thiết kế của Oppo, có viền. Màn hình rất mỏng. Bên dưới là ba phím cảm ứng quen thuộc, bên trên là camera phụ độ phân giải lên đến 5 megapixel, đáp ứng được nhu cầu “tự sướng” của các bạn trẻ hay các bạn nữ.

Màn hình 5,5 inch của mẫu điện thoại máy tính bảng Oppo có viền khá mỏng (tổng độ dày 9,4mm), tạo cảm giác thoải mái và chắc chắn khi sử dụng. Nút âm lượng và nút khóa màn hình nằm ở hai bên nhưng thiết kế rất giống nhau nên rất dễ nhầm lẫn khi sử dụng. Khi được trang bị 2 khe cắm SIM và hỗ trợ 3G cùng lúc, Find Way S là thực tế. Viên pin dung lượng lớn 3000mAh có thể tháo rời nhưng sẽ bị hạn chế khi chỉ có 16 GB bộ nhớ trong và không có khe cắm thẻ nhớ mở rộng. S

Màn hình

Đây là ưu điểm của Find Way S so với các smartphone cùng phân khúc trên thị trường có cùng chân đế màu bạc. Kích thước màn hình khá lớn lên tới 5,5 inch, tương đương với chiếc phablet cao cấp Galaxy Note 2 của năm ngoái.

Chất lượng hiển thị của màn hình HD 5.5 inch ở mức chấp nhận được trong phân khúc thị trường này. Giống như Galaxy Mega 5,8 inch của Samsung hay LG’s G Pro Lite chỉ có màn hình qHD. Khi màn hình có độ phân giải HD, phablet của Oppo có lợi thế về độ nét cao. 720p có thể cung cấp mật độ điểm ảnh cao hơn 267 ppi. Nếu đã quen với màn hình Retina trên iPhone, iPad hay Full HD trên các dòng Android cao cấp, người dùng sẽ dễ dàng nhận thấy khuyết điểm về độ phân giải của Find Way S là bị rỗ.

Tuy nhiên, ở phân khúc thị trường giá rẻ, đây vẫn là một chiếc điện thoại thông minh có màn hình khá tốt, có thể vào mạng ở cự ly hoạt động bình thường và cho độ rõ nét khi xem phim ở mức chấp nhận được. Sử dụng công nghệ IPS LCD nên khi chơi game hay xem ảnh cho góc nhìn rộng, độ tương phản cao, màu sắc tươi tắn. Oppo cũng trang bị cho màn hình lớp kính bảo vệ và kính cường lực chống xước thế hệ thứ hai Gorilla Glass.

Chức năng

Find Way S chạy trên hệ điều hành Android 4.2.1 Jelly Bean, giao diện được Oppo tùy biến riêng. Giao diện cho thao tác khá mượt và kết hợp nhiều công cụ nhỏ dựa trên cảm biến của máy như bấm đúp vào màn hình để thay nút nguồn, mở máy để tắt nhạc chuông và nhận tín hiệu. Tự động gọi điện để kích hoạt chức năng chụp ảnh khi bạn đưa máy ảnh lại gần hoặc nhấn đúp vào camera trước … Hầu hết các chức năng này đã được chứng minh là rất hữu ích. Ngoài những ứng dụng có sẵn trên Android, Find Way S còn bổ sung nhiều tiện ích liên quan đến bảo mật dữ liệu, hay định vị điện thoại khi bị mất nhưng không có ứng dụng nào hỗ trợ ghi chú. -Find Way S có hai thẻ SIM, nhưng không có khe cắm thẻ nhớ.

Trang bị quan trọng của phablet 5,5 inch là nó có hỗ trợ 2 khe cắm thẻ SIM và chế độ của nó cho phép người dùng sử dụng kết nối 3G ở hai vị trí. Việc chuyển đổi cuộc gọi giữa hai SIM cũng rất thông minh, đảm bảo kết nối và liên lạc của hai số điện thoại được thông suốt.

Điểm chưa hài lòng là dù màn hình lớn nhưng giao diện của Oppo vẫn sử dụng các biểu tượng khá lớn, hơi thừa. Thiết kế biểu tượng mặc định có nhiều màu thay vì đặc biệt. Mặc dù người dùng luôn có thể dễ dàng chuyển đổi bằng cách tải thêm chủ đề từ Internet-camera-khi kế thừa từ mẫu Find Way trước đó, nhưng camera cũng là một điểm đáng chú ý trên Find Way S nhưng có 5 triệu Các thiết bị camera trước Pixel đi kèm với một số tính năng selfie thú vị. Chế độ Beauty Plus có thể tự động làm mịn da theo sở thích của các “chị em”, thu hẹp khuôn mặt hay mở mắt, từ đó giúp cải thiện đáng kể ảnh chân dung. Ngoài ra, nhiều chế độ làm đẹp với các phong cách trang điểm khác nhau cũng được tích hợp.

Camera sau độ phân giải 8 “chấm”, khẩu độ f / 2.0Để có được hiệu ứng ánh sáng tốt. Giao diện chụp ảnh đơn giản nhưng nhiều chức năng, tốc độ bắt nét vừa phải, hỗ trợ quay video độ phân giải full HD tối đa. Trong điều kiện ánh sáng vừa đủ, chất lượng ảnh chụp bằng Find Way S khá tốt, màu sắc cũng tốt, tuy nhiên khi phóng to ảnh, điểm ảnh vẫn bị mất một số chi tiết. Trong điều kiện ánh sáng phức tạp và thiếu sáng hơn, có thể chấp nhận được khi ảnh chụp bởi máy đủ chi tiết, đủ sáng nhưng hơi mờ.

Mời các bạn tham khảo ảnh chụp thử của “Find Way S Camera”. — Hiệu năng và pin

Phablet 5,5 inch được trang bị chip lõi tứ Oppo MT6589T, đây là chip mới của Media Tek, có 4 nhân tốc độ xử lý 1,5 GHz. Hiệu suất cao. Với sự trợ giúp của bài kiểm tra đồ họa độc lập Nena Mark 2, thiết bị đã đạt được Antutu X là 12.000 điểm, góc phần tư là gần 5.900 điểm và tốc độ khung hình 52,2 khung hình / giây, tương đương với hiệu suất của Galaxy Note 2 hoặc One X. Nó cũng tốt hơn các đối thủ cạnh tranh trực tiếp LG G Pro Lite hay Galaxy Grand, Galaxy Mega 5.8.

Thực tế sử dụng cho thấy Find Way S có thể đáp ứng được nhu cầu công việc và sử dụng. sự giải trí. Máy có thể chạy hầu hết các game 3D cao cấp trên thị trường. Phần mềm video tích hợp có thể giải mã video MKV quy mô lớn với chất lượng 1080p. Tuy nhiên, nhược điểm là bộ nhớ máy chỉ có 16GB, dung lượng hỗ trợ cài đặt phần mềm rất thấp. Khi người dùng cài đặt quá nhiều ứng dụng (đặc biệt là game), điều này có thể khiến thiết bị bị choáng ngợp.

Dung lượng pin của Find Way S là 3000mAh. Ở mức sử dụng trung bình, hai khe cắm thẻ SIM được mở ở chế độ 3G và 2 tài khoản nhắn tin được kích hoạt ở chế độ đẩy, thời gian sử dụng thiết bị trung bình đạt 1-1,5 ngày. Khá ấn tượng.

    Leave Your Comment Here