Dùng thử Sony Cyber ​​-shot T90

Máy ảnh siêu mỏng kiểu dáng đẹp luôn có nhược điểm là chất lượng hình ảnh kém mà nguyên nhân chủ yếu là do cấu tạo ống kính gây ra bởi không gian ống kính hạn chế. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ xử lý ảnh, bộ vi xử lý có thể tạo ra những bức ảnh đẹp hơn.

Với Sony Cyber ​​-shot T90, thân máy nhỏ gọn có rất nhiều chức năng và chúng tôi sẽ không hy sinh chất lượng hình ảnh cho những chức năng này. Mặc dù thiếu góc rộng vẫn khiến một số người sợ hãi.

Sony Cyber ​​-shot T90 màu hồng. Photography: Cnet.

Với thiết kế ống kính trượt và vỏ kim loại quen thuộc, T90 tiếp tục thể hiện phong cách thiết kế thời thượng của Sony. Như với các mẫu máy dòng T, chỉ cần trượt tấm bảo vệ ống kính xuống để bắt đầu chụp, mặc dù vẫn có nút nguồn chuyên dụng ở phía trên.

Máy ảnh này chỉ dày 15mm và có màn hình cảm ứng rộng 3 inch. T90 cũng sử dụng pin nhỏ như các dòng máy ảnh khác, bên cạnh có khe cắm thẻ nhớ hỗ trợ 2 loại thẻ là Memory Stick PRO Duo và Memory Stick PRO-HG Duo. Ngoài ra, các chân vít để lắp chân máy được lắp ở phía dưới. Thiết kế nút zoom trượt rất linh hoạt, thuận tiện hơn khi chụp và quay phim và xem ảnh, zoom-T90 có 5 màu khác nhau: xanh, hồng, bạc, đen và nâu. Máy nhỏ gọn, trọng lượng chỉ 128 gram nên dễ dàng bỏ vào túi quần, túi áo. T90 sử dụng thiết kế siêu mỏng của T900, và cũng có màn hình LCD Xtra Fine của Sony (921.000 điểm ảnh), chiếm gần như toàn bộ mặt sau. Điểm khác biệt duy nhất là có một chiếc móc rất dài để có thể treo vào thắt lưng cũng giúp giữ máy chắc chắn hơn trong quá trình quay và chụp.

T90 được trang bị cảm biến 12,1 megapixel. Ảnh: Cnet.

Bên trong là CCD 12,1 megapixel, zoom quang 4x và khẩu độ tối đa ở góc rộng tối đa là F3,5. Thật không may, dải tiêu cự của ống kính không rộng bằng các đối thủ hiện có mà chỉ ở mức trung bình 35mm. Ống kính được thiết kế hoàn toàn bên trong máy ảnh, không bị “bật ra”, và nằm chính xác ở góc trên bên phải. Tuy nhiên, nếu ngón tay quá lớn, rất dễ che ống kính máy ảnh khi chụp.

Giao diện màn hình cCảm ứng rất trực quan và có các tùy chọn thường được sử dụng ở cả hai bên, chẳng hạn như đèn flash tùy chỉnh, chế độ macro và hẹn giờ. Các tùy chọn khác, chẳng hạn như màn hình chính có thể chuyển đổi giữa các chế độ chụp, phát lại, trình chiếu, in, lưu trữ và cài đặt chế độ chụp nằm ở góc trên và góc dưới. Trái. Tuy nhiên, những người có ngón tay to sẽ khó bấm do các nút được bố trí rất khít trên màn hình cảm ứng.

Tốc độ đọc màn hình rất chậm. Nó chỉ ra rằng rất khó để theo dõi tốc độ di chuyển của đối tượng và di chuyển máy ảnh nhanh chóng. Giống như các máy ảnh khác cùng hàng, máy không có đầy đủ các chức năng chỉnh tay, nhưng vẫn có thể điều chỉnh một số thông số như ISO, cân bằng trắng, phơi sáng và nhận diện khuôn mặt. Công nghệ nhận diện nụ cười cũng xuất hiện trên dòng máy này và Sony đã công bố những cải tiến tốt hơn cho dòng Cyber ​​-shot trước đó. Tất nhiên, máy ảnh cũng được trang bị chế độ hẹn giờ hoàn chỉnh, có thể tự động cài đặt trước các tùy chọn theo tình huống.

Độ dày của thân máy chỉ 15mm. Ảnh: Cnet.

T90 mất 2 giây để chụp bức ảnh đầu tiên sau khi khởi động. Lúc này là lúc nắp máy ảnh trượt xuống và nút khởi động được nhấn. Nếu bạn chỉ trượt nắp xuống để kích hoạt máy ảnh, thời gian cần thiết để chụp ảnh đầu tiên là khoảng 2,6 giây. Độ trễ cửa trập dưới 0,1 giây, rất chuẩn cho thị giác. Màn hình cảm ứng rất nhạy, thậm chí phóng đại khi nó phản ứng với các vật cứng như móng tay. Khi chạm vào màn hình, máy sẽ “phản hồi” bằng cách làm mờ và thay đổi màu sắc của khu vực xung quanh để người dùng nhận ra. Tuy nhiên, T90 được bán với giá cao đã thể hiện một diện mạo khác và trải qua rất nhiều lần nâng cấp. Mặc dù khi kích thước ảnh đạt 100%, khả năng kiểm soát nhiễu của các đối tượng ở ISO 200 không tốt lắm. Nhưng & eGần như sẽ có một số khác biệt khi nhìn vào kết quả JPEG, nó trông tuyệt vời khi phóng to ảnh ISO thấp, màu sắc cân bằng và hiển thị chi tiết rất tốt đối với một máy ảnh nhỏ gọn. Ở hầu hết các khu vực, màu sắc trông tự nhiên và không đậm so với cảnh thực tế.

T90 có thể chụp tốt các cảnh có độ tương phản cao và tránh để máy ảnh tiếp xúc với các vùng quá sáng. xuất sắc. Quang sai màu trong ảnh được chụp là tương đối nhỏ, đây thực sự là một điều bất ngờ và chất lượng ống kính cũng tốt.

So sánh ảnh chụp từ T90 (trái) và Canon IXUS 200 IS (phải). Ảnh: Cnet.

So với các sản phẩm cùng loại (chẳng hạn như Canon Digital IXUS 200 IS), ảnh T90 hiển thị nhiều màu sắc hơn dưới ánh sáng trắng. Ví dụ: nếu đối tượng được chụp dưới ánh sáng studio, bạn có thể thấy hình ảnh sống động hơn được chụp bằng T90 (bên phải). Ảnh được chụp ở khẩu độ F3.5 và tốc độ màn trập là 1/40 giây. Đồng thời, khẩu độ F2.8 của IXUS 200 IS là 1/60 giây (xấp xỉ T90).

Toàn bộ mặt sau của máy đều là màn hình cảm ứng. Ảnh: Cnet .

T90 có thể quay ở định dạng MP4 ở độ phân giải 720p, và chất lượng của nó có thể coi là chấp nhận được so với các máy ảnh cùng tầm. Tuy nhiên, chụp bằng ống kính lấy nét tự động rất chậm, đặc biệt là khi chuyển đổi chủ thể. Thiết bị này cũng có một micrô tích hợp để quay video, nhưng chất lượng âm thanh chỉ ở mức đơn âm. Hơn nữa, khả năng lọc bỏ tạp âm và nền không tốt lắm. Người dùng có thể sử dụng zoom quang học khi ghi hình, đây có thể coi là ưu điểm của T90 so với các máy ảnh compact khác có thể quay video chất lượng độ phân giải cao (như IXUS của Canon). Lựa chọn tồi. Nó cung cấp hình ảnh khá tốt trong một yếu tố hình thức nhỏ gọn. Tuy có điểm gì đó xấu trên màn hình nhưng bù lại, máy rất dễ sử dụng. Điểm cộng đáng chú ý của T90 là loại d và aCấp tính; đẹp và sáng bóng .

Tuanhong

    Leave Your Comment Here