Đánh giá máy tính xách tay lai Lenovo IdeaPad Yoga 11

Thiết kế của Yoga 11 rất giống Yoga 13, nhưng nền tảng phần cứng và phần mềm của hai mẫu IdeaPad lại khác nhau. Cụ thể, Yoga 11 được xây dựng trên nền tảng kiến ​​trúc ARM, chip nVidia Tegra 3 SoC (System on Chip) với hệ điều hành Windows RT, trong khi Yoga 13 sử dụng kiến ​​trúc x86, vi xử lý Intel Ivy toàn cầu và hệ điều hành. Windows 8. Đây cũng là điểm khác biệt giữa Yoga 11 với các dòng laptop lai khác.

IdeaPad Yoga 11 có kích thước 29,8 x 20,4 x 1,56cm và trọng lượng chỉ khoảng 1,27kg, trông nhỏ gọn hơn nhiều so với một chiếc laptop thông thường nhưng xét về kích thước màn hình, các cổng giao tiếp, hiệu năng tổng thể và hiệu năng trong quá trình sử dụng Về độ dễ sử dụng, Yoga 11 không thể sánh bằng. Đây cũng là điều bình thường, vì sự kết hợp nhiều chức năng của máy tính bảng và máy tính xách tay trong một không gian hạn chế cũng đồng nghĩa với việc các nhà sản xuất phải lựa chọn, giảm bớt hoặc lược bỏ một số thành phần kém quan trọng hơn. — Điều thú vị của Yoga 11 là nhờ hệ thống bản lề đôi được thiết kế đặc biệt, góc mở của màn hình có thể lên tới 360 độ, có thể tùy chỉnh theo nhiều cách khác nhau. Nhằm mang đến sự tiện lợi hơn khi sử dụng như một chiếc máy tính bảng, Yoga 11 còn được tích hợp nhiều nút chức năng như nút Windows có thể chuyển đổi nhanh giữa các chế độ màn hình, nút tăng âm lượng, nút khóa xoay màn hình và nút đồng nhất. Bên ngoài vỏ máy được phủ một lớp nhựa mềm, bên dưới có lớp sợi carbon, kết cấu vỏ máy bằng hợp kim magie kết cấu tổ ong nên trọng lượng tổng thể của máy rất nhẹ nhưng vẫn đạt độ cứng cáp cần thiết, tạo độ tin cậy cho người dùng. .

Khía cạnh tích cực của thiết kế Yoga 11 là bàn phím và bàn di chuột mặc định sẽ tự động khóa khi sử dụng máy này. Màn hình được mở một góc từ 180 độ trở lên nên tránh được tai nạn khi vô tình ấn vào. Bên cạnh đó, thiết kế bàn phím và touchpad hơi thấp so với thân máy, có thêm một lớp đệm cao su bảo vệ để hạn chế va chạm vật lý khi xoay ngược bàn phím. Do đó, số lượng cổng giao tiếp và thiết bị ngoại vi của máy rất hạn chế. Cụ thể, Yoga 11 hỗ trợ xuất hình ảnh HDMI, 2 cổng USB 2.0, đầu đọc thẻ nhớ “2 trong 1” v và agrave; Đầu vào âm thanh và kết nối không dây phổ biến là Bluetooth 4.0 và Wi-Fi 802.11b / g / n.

Không thể nâng cấp các thành phần phần cứng theo nhu cầu của người dùng, xe hơi Yoga 11 SoC (Hệ thống trên chip) Tegra 3 của nVidia. Các thành phần chính như chip đồ họa GeForce ULP, bộ nhớ 2 GB (RAM DDR3L) và bộ nhớ flash eMMC (thay vì ổ cứng) được tích hợp trực tiếp trên bo mạch chủ.

Bản vẽ thiết kế chi tiết IdeaPad Yoga 11 — -Tương tác người dùng

ThinkPad Yoga 11 được trang bị màn hình cảm ứng đa điểm 11,6 inch độ phân giải WXGA 1366 x 768 pixel. Công nghệ tấm nền IPS giúp màn hình hiển thị màu sắc trung thực và có góc nhìn rộng xấp xỉ 170 độ. Thử nghiệm thực tế trong môi trường văn phòng cho thấy hình ảnh rõ ràng và tươi sáng. Bạn có thể dễ dàng phân biệt độ dốc màu, độ sáng, thang độ xám và màu trắng, để có được trải nghiệm làm việc thú vị cho các tài liệu văn bản. Được trang bị màn hình gương có khả năng hấp thụ ánh sáng, độ sáng màn hình đạt 350 nits nên khi sử dụng ngoài trời hình ảnh hiển thị vẫn rõ ràng, tươi sáng dù so với máy tính để bàn. — Ngoài ra, kết quả quét cũng cho thấy trong quá trình thử nghiệm, hầu như không có sự khác biệt giữa màn hình cảm ứng 5 điểm và màn hình cảm ứng 10 điểm của Yoga 11. Cảm giác mềm mại do ma sát thấp mang lại giúp thao tác trực tiếp trên màn hình cảm ứng mượt mà và chính xác, đồng thời phản hồi tốt các chuyển động của ngón tay. Mặc dù vậy, ở cùng độ phân giải (1366 x 768 pixel), kích thước hình ảnh hiển thị trên màn hình 11,6 inch vẫn nhỏ hơn màn hình 12,5 hoặc 13,3 inch. Người dùng cần thời gian để làm quen với việc xử lý các biểu tượng và dòng lệnh trong giao diện desktop một cách chính xác hơn.

Kiểm tra thành tích, kết quả kiểm tra chi tiết

Bài và ảnh: Quân

    Leave Your Comment Here