Camera cải tiến và cải tiến của Sony Xperia XZ

Xperia XZ vẫn giữ những nét đặc trưng về thiết kế của những chiếc smartphone Sony trong những năm gần đây, nhưng một số cải tiến đã được thực hiện để tạo nên sự độc đáo.

Máy tạo ra các góc vát ngang, góc phải và góc vuông hơn là các cạnh của thân máy. Với cách này, khi tháo các miếng nhựa ở 4 góc ra, khung có thể giữ được liền mạch, nhưng khi cầm khung lâu và đỡ khung bằng một tay bằng ngón tay út sẽ gây đau tay. Phần khung mới cũng được phủ một lớp nhựa giúp cầm chắc tay và chắc chắn hơn so với khung kim loại. Khi hãng sử dụng mặt kính cong để cầm và sử dụng Xperia XZ cho cảm giác cầm chắc tay hơn so với các dòng máy Sony khác, ôm sát vào khung viền, mặt lưng hơi cong nên tạo cảm giác cầm máy không bị cấn tay. Khó chịu trên Xperia Z5. -Cảm biến vân tay tích hợp trong nút nguồn luôn được đặt ở phía bên kia của nút home hoặc bố trí mặt sau, như trên các điện thoại thông minh khác. Cách bố trí này rất khó chịu cho những người dùng mới chuyển sang sử dụng điện thoại thông minh Sony.

Xperia XZ chỉ thuận tiện khi bạn mở ngón cái phải hoặc ngón trỏ trái. Tốc độ nhận diện tương tự như iPhone 6S và Galaxy S7, nhưng do được tích hợp vào nút nguồn nên đôi khi xảy ra tình trạng vô tình chạm vào màn hình thay vì mở khóa màn hình. -Sau đó, công ty đã sử dụng hợp kim Alkaleido thay cho thủy tinh. Ngoài khả năng chống bám vân tay và mồ hôi rất tốt, hợp kim này còn có khả năng thay đổi màu sắc theo các góc nhìn và điều kiện ánh sáng khác nhau nên tạo nên sự độc đáo cho sản phẩm.

Tìm hiểu thêm về thiết kế Sony Xperia XZ

Xperia XZ sử dụng màn hình IPS kích thước 5.2 inch, độ phân giải full HD – đây cũng là một trong những điểm mấu chốt giúp máy có thời lượng pin lâu hơn. Màn hình của XZ vẫn được tích hợp hàng loạt công nghệ nổi tiếng của Sony như tấm nền Triluminous hay vi xử lý X-Reality, Mobile Bravia Engine. So với các thiết bị khác, màn hình của thiết bị này có độ sáng rất cao so với vật thật, giúp bạn dễ dàng sử dụng dưới ánh sáng mặt trời.

Màn hình của smart phone Sony đẹp và đẹp, màu sắc tươi tắn, độ tương phản cao và rất rõ ràng, tông màu trắng cũng rất chính xác. Hãng cũng cho phép sử dụng hai chế độ tùy chỉnh màu sắc của hình ảnh hiển thị là X-Reality phiên bản di động và chế độ siêu sống động, ngoài ra người dùng có thể tùy chỉnh cân bằng trắng của màn hình. Hệ thống loa kép mang tính biểu tượng của Sony có chất lượng âm thanh tốt, rõ ràng nhưng không quá to như BoomSound của HTC. Bù lại, khả năng chơi nhạc và kết hợp với tai nghe mới là ưu điểm thực sự của smartphone của hãng điện tử Nhật Bản. Sản phẩm hỗ trợ chuẩn âm thanh chất lượng cao có độ trung thực cao và tích hợp công nghệ âm thanh DSEE HX như dòng máy Walkman.

Trình phát Android 6.0.1 Marshmallow với giao diện tùy chỉnh đã được khôi phục về cấu trúc giống như giao diện Android gốc, do đó đạt được các chức năng mượt mà và thân thiện với người dùng

— Độ phân giải của Xperia XZ vẫn giống như Xperia Z5 là 23 megapixel, nhưng Thay đổi 2,6 lần. Đây cũng là smartphone đầu tiên của Sony có công nghệ ổn định hình ảnh điện tử 5 trục, máy còn hỗ trợ công nghệ lấy nét lai hỗ trợ dự đoán vật thể và cảm biến laser. Ngoài ra, máy còn tích hợp cảm biến đo màu RGBC-IR giúp cân bằng trắng tốt hơn. Giao diện máy ảnh đơn giản và dễ sử dụng, chế độ thủ công bổ sung khả năng lấy nét thủ công và điều chỉnh tốc độ, có thể đạt được độ phơi sáng trong một giây – mặc dù vẫn còn thấp so với các điện thoại thông minh khác nhưng nó thực sự có thể chụp ảnh tốt hơn vào ban đêm. — Kích hoạt camera rất nhanh, chỉ cần nhấn nút một mình hoặc nhấn đúp vào nút nguồn, chỉ mất 0,6 giây. Ở chế độ tự động, máy sẽ nhanh chóng lấy nét và chụp ảnh, nhưng cũng giống như các smartphone Sony khác, chế độ chụp tự động không tốt, nhiều trường hợp ảnh bị dư sáng và một số trường hợp ảnh bị tối. . Tuy nhiên, khi chuyển sang chế độ chụp thủ công, với người có kỹ năng chụp cơ bản, camera của XZ có thể cho chất lượng ảnh ấn tượng với hình ảnh rõ nét, màu sắc chính xác.

Ở chế độ quay video, Xperia XZ sẽ bị nóng. Sau khi chạy ở chế độ quay full HD khoảng 15 phút, cảnh báo nhiệt sẽ bắt đầu xuất hiện và sau đó camera sẽ tự động tắt để hạ nhiệt.

Camera trước của máy có độ phân giải 13 megapixel, có thể hiển thị hình ảnh rõ ràng và sắc nét, hơn hẳn các dòng máy cao cấp cùng loại.

Thử nghiệm chụp ảnh Sony Xperia XZ:

Xperia XZ được trang bị vi xử lý Snapdragon 820, RAM 3 GB. Phiên bản bán ra tại Việt Nam có 2 SIM nên được trang bị bộ nhớ trong 64 GB – cấu hình cao nhất của XperiaXZ .

Hiệu năng của máy thuộc loại tốt nhất trong số các smartphone cao cấp, tuy nhiên mức RAM 3GB sẽ buộc máy phải tải lại ứng dụng (nếu thao tác đa nhiệm lâu cùng lúc), đổi lại máy sẽ tiết kiệm pin hơn. — Tốc độ xử lý của XZ tuy không phải cao nhất nhưng có thể đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng, từ chạy đa nhiệm đến các game nặng và mượt mà. Khi chạy liên tục như phiên bản Xperia trước, máy sẽ không bị nóng lên.

Pin vẫn là trọng tâm của dòng smartphone Sony Xperia cao cấp. Xperia XZ có pin dung lượng 2900mAh (sử dụng công nghệ Battery Care), bộ sạc di động Qnovo có thể kéo dài thời lượng pin lên gấp đôi. Qnovo theo dõi và điều chỉnh dòng điện để tránh ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin. Battery Care kiểm soát tốc độ sạc theo thói quen của người dùng và tránh sạc quá mức bằng cách dừng sạc ở mức 90% và chỉ thực hiện sạc đầy khi cần thiết.

Sử dụng 2 SIM cùng kết nối mạng liên tục để gửi email, nhắn tin rất tiện lợi, bên cạnh việc giải trí và chụp ảnh, máy có thể sử dụng hơn một ngày.

So với các dòng điện thoại thông minh cao cấp khác, Xperia XZ có lợi thế hơn về giá. Năm nay, smartphone Sony có lợi thế về giá so với các model cao cấp đang bán ra hiện nay như HTC 10 và Samsung Galaxy S7 có giá 14,99 triệu đồng.

Huy Đức

    Leave Your Comment Here