Sony DSC-H20 nhỏ bé vẫn chuyên nghiệp

Sony Cybershot DSC-H20 là phiên bản nâng cấp của H10 ra mắt đầu năm nay, máy có cảm biến 10 triệu điểm ảnh thay vì 8 triệu điểm ảnh, zoom 10x (38-380mm), màn hình 3 inch lớn hơn và có thể quay phim. Nhieu video. HD 720p.

So với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Canon PowerShot SX120 IS, hai phiên bản siêu zoom này có cùng chức năng ổn định hình ảnh quang học, hỗ trợ chế độ chỉnh tay hoàn toàn và cùng phạm vi zoom 10x, do đó, phạm vi của SX120 IS Thấp hơn một chút, 36-360mm, lợi ích góc rộng, nhưng nó thực sự là một ống kính tele.

Sony H20 có thiết kế chắc chắn. Mặc dù là phiên bản kế nhiệm của H10, Sony DSC-H20 trông không giống với người tiền nhiệm về ngoại hình. Thiết kế rộng và chắc chắn của H20 đẩy vòng zoom phía trên nút nhả cửa trập, lật đèn flash và trông giống như một phiên bản nhỏ của DSLR.

Tuy nhỏ gọn hơn SX120 IS nhưng H20 có thể để cả hai tay vẫn rất chắc chắn, cách bố trí điều khiển hợp lý. Thật khó để nghi ngờ tính thẩm mỹ của H20, nhưng so với danh tiếng của máy ảnh Sony, H20 trông kém phong cách hơn.

Nút điều khiển trên cùng nằm ngoài cùng bên phải. Có thêm một đèn báo LED ở giữa nút bật / tắt và vòng zoom được kéo ra khỏi mặt sau để bao quanh nút chụp. Các nút chế độ nằm gần mặt sau của phim, thủ công, lịch trình, tự động thông minh, đơn giản và chế độ SCN (cảnh), có thể dễ dàng điều chỉnh bằng ngón tay cái của bạn khi cầm máy ảnh. “Tính năng” của Sony là nút mặt cười, nút này kích hoạt chế độ nhận diện khuôn mặt cười và tự động chụp ảnh khi phát hiện khuôn mặt cười trong khung ảnh. Hình tròn bên dưới là hình tròn dùng để điều chỉnh các cài đặt tùy chỉnh thường dùng nhất và các nút bên cạnh dùng để xem ảnh, xóa ảnh và các nút menu truy cập.

Đèn flash của H20 sử dụng thiết kế định dạng bật lên. Nếu bạn muốn tự động bật, nó đang ở chế độ chương trình hoặc tự động trong điều kiện ánh sáng yếu. Các thông số kỹ thuật cho thấy ở chế độ ISO tự động, thời gian góc rộng có thể đạt 7m.

Tương tự như đối thủ SX120 IS, thời gian sạc đèn của H20ùi; chậm thôi. Mất khoảng 7 giây để đèn sẵn sàng cho một cảnh quay mới. Pin lithium 3,6V của H20 cho phép máy ảnh chụp tới 290 mẫu trước khi hết.

Trong khi hoạt động, mất khoảng 2 giây để H20 khởi động máy ảnh và nhắm mục tiêu. Ống hình phóng to thu nhỏ rất mượt mà, phải phóng to cả dải từ góc rộng đến tele, thời gian ước tính khoảng 2 giây. Ngoài ra, nó chỉ có thể bị tắt trong khi chụp và chức năng Optical SteadyShot được bật liên tục.

Sony Cyber ​​-shot DSC-H20: Optical SteadyShot

— 100% crop, tiêu cự 380mm, tốc độ 1/20 giây, chế độ SteadyShot đang tắt.

Hai ảnh trên được chụp với tiêu cự dài nhất là 380mm, chế độ chỉnh tay, ISO 200, tốc độ 1/20 giây và khẩu độ mở f / 4.4. Có thể thấy rõ ở chế độ chống rung, hình ảnh ổn định và chất lượng tốt hơn.

Trong chế độ nhận diện khuôn mặt, H20 có thể nhận dạng tối đa 8 khuôn mặt và có thể đặt mức ưu tiên thành 20 theo khuôn mặt đã chọn. Tuy nhiên, so với SX120 IS thì mẫu này sẽ không bị dính mặt.

Màn hình LCD của H20 khá lớn lên tới 3 inch nhưng độ phân giải vẫn chỉ 230.000 pixel. Do đó, mặc dù hiệu quả hiển thị tốt ngay cả khi ở ngoài trời nhưng so với SX120 IS, độ tương phản và màu sắc của màn hình Sony có vẻ kém hơn. chế độ. Nhưng không giống như SX120 IS và các mẫu máy ảnh tùy chỉnh được sử dụng phổ biến nhất do các nhà sản xuất khác cung cấp, menu của Sony chỉ cung cấp menu thông thường mặc dù có giao diện độc đáo. Màn hình rộng 3 inch cũng dễ dàng tìm được chế độ mong muốn. Ảnh: iTechnews .

Ở chế độ quay video, H20 có thể quay phim HD 720p ở hai chế độ (fine (chất lượng cao) và standard (chất lượng tiêu chuẩn)). Ngoài ra, máy còn hỗ trợ chế độ ghi hình chuẩn VGA với độ phân giải 640 x 480. Có thể quay phim HD trên thẻ nhớ ở định dạng MPEG 4. Ở độ phân giải cao nhất, một giờ phim độ nét cao tương đương với 1 GB.

Một lợi thế đáng kể là H20 có thể phóng đại kính ống kính trong khi chụp. Để tránh nhiễu, hãy phóng to ống kính ở tốc độ r và atil rất chậmCủa; I Do đó, ở chế độ quay phim, toàn bộ quá trình mất tới 7 giây thay vì 2 giây để phóng to toàn bộ như chụp ảnh. Nhưng do tốc độ zoom chậm, hình ảnh phóng to sẽ trở nên mượt mà thay vì quá nhanh.

H20 có thể chụp liên tục với tốc độ 1,5 khung hình / giây, nếu chụp ở độ phân giải cao 5 triệu điểm ảnh có thể đạt 2 khung hình / giây. Với cảm biến Super HAD CCD, H20 có thể chụp ảnh với độ phân giải tối đa 3648 x 2736 pixel ở chế độ 4: 3, 3: 2 hoặc 16: 9. Tuy nhiên, điều lạ là H20 không hỗ trợ ảnh RAW, và không có chế độ nén ảnh JPG

Sony H20 dùng để thu được ảnh chi tiết. Ảnh: Letsgodigital Theo quan điểm của Sony, chất lượng hình ảnh tổng thể rất tốt, các chi tiết rất rõ ràng, không có dấu vết xử lý và không có hiện tượng quầng sáng ở các viền có độ tương phản cao. Mặc dù độ bão hòa màu của H20 vẫn kém hơn SX120 IS một chút nhưng màu sắc sống động hơn và trông tự nhiên hơn. Độ tương phản tổng thể cao, nhưng các chi tiết vẫn hơi bị mất ở các vùng tối.

So với PowerShot SX120 IS, Sony H20 có thể tạo ra những hình ảnh tinh tế hơn, các góc cạnh sắc nét hơn và độ tương phản cao hơn. Về chất lượng hình ảnh tổng thể, có thể nói H20 đánh bại SX120 IS.

Về khả năng khử nhiễu, Sony H20 có khả năng khử nhiễu xuất sắc ở ISO 80 và ISO 100. Nhiễu, nhưng ở ISO 200, Sony bắt đầu yếu đi. tỉ lệ. Lên đến ISO 400 và 800, nhiễu ảnh của Sony ngày càng rõ, dẫn đến mất chi tiết hơn Canon. Tiêu chuẩn này gây thất vọng cho H20, đặc biệt vì khả năng khử nhiễu ở ISO thấp kém hơn ở ISO cao. Lý tưởng cho những du khách cần một chiếc máy ảnh nhỏ gọn nhưng đầy đủ chức năng (chẳng hạn như một chiếc DSLR đơn giản). H20 có chất lượng hình ảnh tuyệt vời (trong trường hợp ISO thấp cộng với zoom quang học khi quay video), là lựa chọn hợp lý trong tầm máy ảnh 300 USD.

Đánh giá sản phẩm

Nguyễn Hà —

    Leave Your Comment Here