Sony Vaio X dành cho người sành sỏi

Giống như Sony Vaio TT, Vaio X được định vị dành cho người dùng chuyên nghiệp sành sỏi được tích hợp sẵn kết nối di động 3G và định vị toàn cầu GPS sành điệu, và giá bán khoảng 1.300 USD. -Vaio X xứng đáng là chiếc máy tính xách tay nhẹ nhất thế giới với trọng lượng chỉ 0,7 kg. Nhiếp ảnh: Sony.

Với pin 4-cell, Vaio X chỉ nặng 0,7 kg, nhẹ hơn MID Viliv S7 Premium 7 inch (0,81 kg) và là máy tính xách tay nhẹ nhất thế giới. Ngay cả khi được lắp pin siêu mỏng dưới đáy máy, trọng lượng của Vaio X cũng chỉ khoảng 1 kg, nhẹ hơn 200 gram so với netbook 10 inch.

Về độ mỏng, Vaio X là chiếc Macbook Air mỏng hơn với độ dày 15mm, hai kích thước còn lại là 280 x 185mm. Khi lắp pin phụ ở phía dưới thì độ dày của đáy máy là 7 mm, do pin phẳng được thiết kế các lỗ chống dính giúp tản nhiệt tốt hơn. Sợi carbon siêu bền. Thông qua việc sử dụng kết hợp các vật liệu này, máy có độ bền cao và đảm bảo tính thẩm mỹ cho thiết kế.

Chiều rộng của bàn phím Chiclet bằng 88% bàn phím thông thường. Ảnh: Sony .

Có kích thước bằng một chiếc laptop 11,1 inch nhưng bàn phím Chiclet của Sony Vaio X chỉ rộng bằng 88% so với bàn phím thông thường để đảm bảo độ rộng của các phím. Do đó, bàn phím của Sony Vaio X nhỏ hơn các netbook 10-12 inch như Toshiba mini NB205. Nhưng dựa trên nhận xét từ những người dùng đầu tiên, Sony nên sử dụng bàn phím lớn hơn, mạnh mẽ hơn để cải thiện.

Bảng điều khiển cảm ứng đa điểm rất lớn, bề mặt có hai con chuột La hơi nhám, ma sát không nhạy, các phím bấm nhỏ nhưng nhạy hơn.

Sony Vaio X có màn hình 11,1 inch với độ phân giải 1366 x 768 pixel. Ở cùng độ phân giải, các biểu tượng trên màn hình Vaio X dễ nhìn hơn so với netbook 10 inch. Màn hình Vaio X có góc nhìn rộng tốt, hình ảnh giữ được màu sắc và độ sáng. Mặt khác, do thân máy mỏng, khó tích hợp hệ thống loa chất lượng cao nên chất lượng âm thanh của máy hơi thấp. Khi nghe nhạc, âm lượng rất nhỏ.

Thân máy mỏng và nhỏ gọn của Vaio X chỉ được trang bị những cổng giao tiếp cơ bản nhất, tương tự nhưGiới thiệu về n netbook. Nó có 2 cổng USB và giắc cắm tai nghe ở bên trái. Bên phải là ngõ xuất hình VGAM, cổng LAN, phía trước máy có 2 khe cắm thẻ nhớ SD và Sony Memory Stick. Là một model cao cấp nên Vaio X lược bỏ cổng HDMI. Webcam tích hợp cung cấp hình ảnh chất lượng cao, nhưng không cung cấp hình ảnh chi tiết. Sony Vaio X có hai màu đen và vàng. Ảnh: Sony.

Sony Vaio X thuộc lĩnh vực máy tính xách tay siêu di động, nhưng nó sử dụng bộ vi xử lý Intel Atom Z series, mạnh hơn so với dòng Atom N trong netbook. Được trang bị vi xử lý Intel Atom và ổ cứng SSD giúp máy mỏng và nhẹ hơn, do không cần tản nhiệt.

Vaio X có bộ vi xử lý Intel Atom Z550 2 GHz, đây là mẫu vi xử lý mạnh nhất mà Intel sản xuất cho netbook, ngoại trừ 2 GB RAM và 128 GB SSD. Mã của phiên bản này là VPCX115KX / B và giá là $ 1.500. Các kỹ thuật viên của Laptopmag không chạy được phần mềm PCMark Vantage để đánh giá hiệu năng tổng thể của Vaio X. Tuy nhiên, sử dụng cùng phần mềm Geekbench, kết quả thử nghiệm của máy đạt 963 điểm, cao hơn bất kỳ netbook nào. , Tốt hơn trung bình 140 điểm so với netbook và cao hơn 40 điểm so với Toshiba mini NB205-N210. Với việc thực hiện các tác vụ văn phòng cơ bản (chẳng hạn như duyệt mạng Wi-Fi và tạo tài liệu), người dùng có thể hoàn toàn tin tưởng rằng Vaio X có thể chạy nhanh chóng và mượt mà. Tuy nhiên, khi bạn xem video trực tuyến ở chế độ toàn màn hình, đôi khi hình ảnh vẫn có thể bị ngắt quãng.

Máy này sử dụng Windows 7 Home Premium. Ảnh: Laptopmag.

Sử dụng ổ SSD, máy có thể khởi động hệ điều hành Windows 7 Home Premium trong 50 giây. Tốc độ truyền dữ liệu trung bình là 27,2MB / giây, cao gấp đôi mức trung bình 1,2MB / giây của netbook. Khi thực hiện thử nghiệm chuyển đổi một tập tin video 114MB từ định dạng .MP4 sang .AVI, máy mất 26 phút 45 giây, chỉ nhanh hơn netbook 3 phút và chậm hơn nhiều so với máy tính xách tay với trung bình 14,6 giây. Đồng thời, Acer Aspire Timeline 1810T (600 USD) sử dụng vi xử lý Intel ULV và chỉ mất 11 phút 24 giây để hoàn thành bài kiểm tra.

Kết quả cho thấy khả năng xử lý video và đồ họa của Vaio X. còn hạn chế, kết quả thử nghiệm 3DMark03 chỉ đạt 364 điểm, thấp hơn 290 điểm so với các laptop bình thường. Tuy nhiên, bộ phận này vẫn có thể trình diễn mượt mà video HD 720p ở chế độ toàn màn hình hoặc khi xuất ra HDTV bên ngoài với độ phân giải tối đa 1366 x 768 pixel thông qua cổng VGA. Khả năng phát video HD hạn chế là lý do chínhny không tích hợp đầu ra HDMI độ nét cao.

Khi xem bản đồ Google Earth, hình ảnh được hiển thị với tốc độ 5 khung hình / giây và sử dụng hình dạng 3D (chẳng hạn như trụ sở Googleplex), Vaio X phải mất tới 30 giây để tải hình ảnh. Đồng thời, trong thử nghiệm tương tự, netbook HP Mini 311 với chip đồ họa Nvidia Ion LE có thể xuất 24 khung hình / giây.

Vaio X tản nhiệt kém do không sử dụng quạt. Photo LaptopMag .

Vấn đề chính gặp phải khi sử dụng Vaio X là tản nhiệt kém do không sử dụng quạt. Trong quá trình thử nghiệm liên tục, Laptopmagmag đã đo nhiệt độ giữa hai phím G và H, lên đến 95 độ F (35 độ C), trong khi sử dụng pin ngoài, nhiệt độ được đo ở khoảng trống giữa mặt dưới. Nhiệt độ của máy và pin là 40,5 độ C. Sau khi sử dụng trong thời gian dài, người dùng sẽ cảm thấy nóng ngay cả khi sử dụng pin 4 cell, đặc biệt là khi thời lượng pin bên ngoài được công bố trong quảng cáo của Sony là 2 giờ chiều. Liên tục. Trên thực tế, pin 4-cell tiêu chuẩn đi kèm có thể sử dụng trong 3 giờ, trong khi pin phụ bên ngoài có thể sử dụng trong 9 giờ 49 phút (bật Wi-Fi nhưng tắt GPS và 3G). Với pin bổ sung, thời lượng pin của Vaio X trung bình hơn netbook 6 cell (trung bình 6 giờ 10 phút), vượt qua netbook và cũng vượt xa Toshiba mini NB205-N210 sử dụng pin 9 giờ 41 phút. Sony Vaio X có hai màu đen và vàng. Tại Việt Nam, Sony sẽ chính thức phát hành mẫu Vaio VPCX115LG / B cấu ​​hình vi xử lý Intel Atom Z540 1,86GHz, RAM 2GB, SSD 64GB và chạy hệ điều hành Windows 7, với giá bán lẻ gần 27 triệu đồng. -Ruan Ruan

    Leave Your Comment Here