Tóm tắt về “ Kiệt tác ” của Dell Adamo

Dell Amado nổi bật với “bộ” phần cứng cao cấp như màn hình gương sáng, bàn phím lớn, thiết kế tinh tế, tiện nghi và nhiều kết nối không dây hiện đại. Điều này đủ hiểu tại sao Dell Adamo không hề rẻ mà lại sử dụng những ổ SSD hiệu năng cao đắt tiền. Tuy nhiên, với sản phẩm này, Dell vẫn phải “dẹp bỏ” “điểm yếu nội tại” của nó – hiệu năng chưa thực sự mạnh mẽ, thời lượng pin còn hạn chế.

Phiên bản trò chuyện màu trắng bạc của Adamo được sơn màu ngọc trai. Ảnh: Torrebella .

Khi Dell quảng bá Adamo là máy tính xách tay mỏng nhất thế giới, Apple đã “đập nát” Apple MacBook Air và châm ngòi cho cuộc chiến giành danh hiệu này. Về tổng thể, Adamo dày khoảng 1,65 cm, tức là mỏng hơn 0,25 cm so với phần dày nhất của thân MacBook Air. Đồng thời, điểm mỏng nhất của MacBook Air chỉ là 0,4 cm. Do đó, danh hiệu “Máy tính xách tay mỏng nhất và nhẹ nhất thế giới” sẽ vẫn còn để ngỏ, và mỗi công ty tuyên bố chỉ có thể đạt được danh hiệu này dựa trên tiêu chuẩn và vị trí của riêng mình.

Máy nặng gần 2 kg do Dell Adamo sản xuất, so với các đối thủ như MacBook Air hay ThinkPad X301 và Sony Z590 thì đây là chiếc máy nặng nhất. Một số người thậm chí còn so sánh Amado với Apple MacBook 13 inch.

— Từ “con mắt thẩm mỹ” của nhiều người có thể cảm nhận được vẻ đẹp của thiết kế Dell Adamo, nhưng thiết kế của máy là đủ. Quen biết. Đây là một thân máy “một mảnh” nguyên khối tinh tế được làm từ một miếng nhôm, không khác gì những gì Apple đã nói khi sản xuất các sản phẩm MacBook.

So với các đối thủ cạnh tranh thì Dell Adamo có trọng lượng nặng hơn, đây là ưu điểm về độ an toàn. Từ vỏ đến đế, chất liệu nhôm đặc biệt bao phủ thân máy rất chắc chắn, có khả năng chống xước và chịu nhiệt cực tốt.

Độ dày của thiết bị là 1,65 cm. Ảnh: Gadgetlite.

Dell Adamo cũng là một trong những máy tính xách tay đầu tiên có màn hình gương 13,4 inch. Đây là màn hình gương đặc biệt được phủ viền rộng nên ít nhiều làm tăng trọng lượng của máy. Dell đã có rất nhiều nỗ lực trong lĩnh vực nàyVới m trong lớp kính dày 0,5 mm phủ trên bề mặt không bức xạ để bảo vệ mắt người dùng. Lớp phủ này sẽ làm tăng trọng lượng của máy. Điều này cũng giải thích tại sao MacBook Air, ThinkPad X301 và Sony Z590 đều sử dụng lớp phủ nhựa trong suốt siêu mỏng thông thường.

Kích thước màn hình gương của Dell Adamo là 13,4 inch với tỷ lệ khung hình 16: 9, trong khi HP Voodoo 133 và MacBook Air sử dụng màn hình 13,3 inch 16:10 truyền thống. Độ phân giải tiêu chuẩn là 1366 x 768 pixel, nhưng Dell vẫn hy vọng sẽ tăng độ phân giải để không thấp hơn độ phân giải 1440 x 900 pixel của ThinkPad X301 và 1600 x 900 pixel của Sony Z590. . Sử dụng HP Voodoo, bàn phím cảm ứng đa điểm của MacBook Air. Bởi Adamo. Bàn phím của Dell Adamo rất giống HP Voodoo 133, với đèn nền LED full-size, nhạy và đặc biệt là rất “sang chảnh”. Trackpad cảm ứng đa điểm của Adamo không lớn bằng MacBook Air, thanh cuộn ngang, cuộn dọc và độ nhạy cảm giác khác biệt so với touchpad của MacBook 13 inch. Mặt khác, so với Macbook (không phím chuột) thì chuột trái và chuột phải là ưu điểm của Adamo.

Dell Adamo chỉ có 2 màu cổ điển “Hơi thở hiện đại là màu trắng bạc, hoa văn đan xen mềm mại chìm trong lớp sơn trắng ngọc trai, mặt đen mã não có lớp vỏ ngoài xếp li, nhôm sáng bóng .— -Ảnh thừa trên bezel: Slashgear.

Có một điểm quan trọng trong thiết kế. Dell dường như bị bỏ lại. So với Apple, Adamo (Apple) đã cố gắng làm “mỏng” trên thân máy, nhưng Tôi đã chọn một cái khác ở mặt sau của máy. Nếu thoạt nhìn, phần lồi ra trông giống như một cục pin dài nhưng đây là giải pháp của Dell. Hãng muốn tạo thêm không gian cho các cổng kết nối. Có một DisplayPort, hai cổng USB, một Tích hợp cổng USB / eSATA và một cổng Ethernet. Giống như MacBook Air và HP Voodoo 133, Adamo không có ổ đĩa quang tích hợp. Nó cũng đi kèm với ổ ghi DVD hoặc ổ đĩa Blu-ray bên ngoài.

Cũng bao gồm kết nối không dây 802.11n và Bluetooth .mẹNó cũng tích hợp kết nối băng thông rộng di động, một tính năng mới mà MacBook Air và Voodoo 133 không có. Tuy nhiên, việc thiếu đầu đọc thẻ SD là “sách giả” của Dell. ThinkPad X301 và Sony Z590 có nhiều chức năng di động, cả hai đều có tất cả công nghệ không dây cần thiết, ổ đĩa quang tích hợp và thậm chí cả đầu đọc thẻ SD. Việc lựa chọn không gian lưu trữ khiến Adamo mất đi sự lựa chọn đầu tiên, đó là ổ SSD 128GB đắt tiền nhưng lại cho hiệu năng cao về độ bền, tiết kiệm điện và quan trọng nhất là khả năng truy xuất nguồn gốc. Tốc độ xuất dữ liệu nhanh hơn nhiều so với ổ cứng truyền thống.

Dell Amado sử dụng bộ vi xử lý Intel Core 2 Duo U9300 1,2 GHz. Ảnh: Gadgettheat.

Dell Adamo được trang bị bộ vi xử lý siêu di động Intel Core 2 Duo U9300 tốc độ 1,2 GHz, giúp giảm thiểu tỏa nhiệt và tối ưu hóa thời gian sử dụng trống. Adamo cũng chỉ sử dụng đồ họa tích hợp nên hiệu năng đồ họa của nó không thể so sánh với MacBook Air vi xử lý mạnh hơn và đồ họa cao cấp hơn. Do đó, những ai thích vẻ đẹp của máy và yêu cầu hiệu năng mạnh mẽ sẽ dễ dàng lựa chọn MacBook Air.

Về thời gian xử lý video (nén tệp video với định dạng Adama và thông số kỹ thuật đã vượt quá MacBook Air) 10 giây nhanh hơn. Kết quả thử nghiệm của CineBenchR10 cho thấy rõ khả năng xử lý video của Adamo rất tuyệt vời, mạnh hơn 25% so với Air. Ngoài ra, kết quả thử nghiệm PCMark Vantage cũng hỗ trợ’Adamo (do hiệu suất của SSD), do MacBook Air sử dụng ổ cứng 4200 RPM (nếu bạn sử dụng SSD 128 GB, bạn cần trả 500 USD), nhưng Adamo đã được ThinkPad X301 thử nghiệm trong tất cả các thử nghiệm. Thay vào đó, hiệu suất tuyệt vời của Sony Z590 trong các ứng dụng xử lý video và Photoshop CS4 và CineBench R10 được Adamo tôn trọng. Tuy nhiên, đối với người dùng thông thường, những kết quả này sẽ không đáng sử dụng nếu họ chỉ sử dụng máy tính cho Web, xử lý tài liệu và gửi và nhận email một cách bình thường. Để đáp ứng nhu cầu xử lý hình ảnh và video, Dell cung cấp tùy chọn nâng cấp lên RAM 4GB DDR3.Tiết kiệm điện năng, vì Adamo sử dụng pin tích hợp trên thân máy nên độ “căng” về thời lượng pin sẽ giảm đi đôi chút. Pin 6-cell 40Wh có thể sử dụng được gần 4 giờ, còn Sony Z590 với pin rời có thể sử dụng lâu hơn. Thời lượng sử dụng liên tục 3 giờ 40 phút chỉ dài hơn 22 phút “tiêu hao năng lượng” của Mackbook Air.

Giá của máy tại Hoa Kỳ là $ 1,999. Photography: Gpobsess .

Thách thức thực sự mà Dell phải đối mặt khi tung ra mẫu Adamo siêu cao cấp này là mức giá cao và sự cạnh tranh khốc liệt của các dòng máy tính xách tay siêu di động “sang trọng”. Khi đối mặt với những đối thủ nặng ký như Apple MacBook Air, Lenovo ThinkPad X301 và Voodoo Envy 133. Tuy nhiên, trước sự “hạ nhiệt” của Dell trước đó, Adamo sẽ vẫn giữ được vị thế tốt trên thị trường đang phát triển. Thiết kế hẹp này không chỉ đẹp mà còn mạnh mẽ.

Tại thị trường Mỹ, Dell Adamo được bán với giá 1.999 USD. Tại châu Á, đặc biệt là thị trường Singapore, giá của máy xấp xỉ 2.935 USD. Tại Việt Nam, một số công ty nhận đặt hàng của Dell Adamo với giá hơn 3.000 USD.

Sản phẩm đã Đánh giá

Nguyên Nguyên

    Leave Your Comment Here