Ấn tượng đầu tiên về HTC Magic

HTC Magic có thiết kế nhỏ gọn, màn hình chiếm gần hết diện tích mặt trước. Photography: Engadget .

Vào ngày 1/5, Vodafone sẽ bắt đầu tung ra chiếc điện thoại Android thứ hai – HTC Magic, được coi là phiên bản nâng cấp của Dream (G1), với thiết kế mỏng và lược bỏ bàn phím. Thoạt nhìn là do màn hình QVGA 3.2 inch ở mặt trước nhưng không chỉ cho phép điều khiển bằng cảm ứng mà cách bố trí các phím tắt ở phía dưới hơi nhỏ.

Người dùng có thể nhanh chóng truy cập menu, quay lại màn hình chính, thực hiện và ngắt kết nối cuộc gọi, sau đó tìm kiếm trên màn hình cong, chẳng hạn như BlackBerry Bold, Curve hoặc Pearl. So với G1, chúng ta có thể thấy rằng bố cục Magic gọn gàng và mượt mà hơn.

Bàn phím QWERTY ảo trên màn hình cảm ứng. Ảnh: Pocket-lint.

Ở mặt sau của thiết bị là camera 3,2 megapixel nhưng thiếu đèn flash. Người dùng sẽ cần phải tháo nắp lưng để thay thế thẻ nhớ microSD. Với các tín đồ âm nhạc, Magic sẽ không hài lòng vì hãng không trang bị jack cắm 3.5mm mà sử dụng kết nối miniUSB truyền thống của HTC.

HTC Magic được kết nối giống như chiếc Android đầu tiên chạy trên mạng 3G, HSDPA và Wi-Fi, định vị toàn cầu GPS và phần mềm liên quan Google Maps, ngoài ra máy còn được trang bị bộ gia tốc và hỗ trợ xoay màn hình. Bộ nhớ ROM dùng để cài đặt các ứng dụng có dung lượng 512MB, bộ nhớ RAM là 192, rất giống với mẫu PDA chạy Windows Mobile của HTC. Magic chạy trên bộ vi xử lý Qualcomm MSM7210a tốc độ trung bình 528MHz.

Giao diện Magic cần học hỏi nhiều điều từ các nền tảng khác. Ảnh: Pocket-lint .

Thiết kế mỏng, gần bằng một nửa kích thước của “Big Brother” T-Mobile G1 và mọi thao tác điều khiển thiết bị đều được thực hiện thông qua màn hình. Người dùng sẽ không còn thấy bàn phím QWERTY trượt từ bên cạnh như trước. Thay vào đó, bàn phím ảo được hiển thị ở chế độ ngang hoặc dọc tùy theo trạng thái sử dụng hiện tại. Khi bạn nhấn phím, các ký tự xuất hiện độc lập, do đó hiển thị rõ ràng văn bản được nhập như iPhone. Tuy nhiên, trong trường hợp màn hình nhỏ và bàn phím nhỏ, Magic không phải là một mô hình chỉnh sửa lý tưởng.

Một điều cần lưu ý nữa là so với G1, giao diện máy sáng hơn, nhanh hơn và dễ sử dụng hơn. Tuy nhiên, so với các nền tảng khác (chẳng hạn như iPhone, Windows Mobile 6.5,ebOS, Symbian S60 hay BlackBerry, Android vẫn còn nhiều điều để học hỏi.

Huy Nguyễn (theo Pocket-lint)

    Leave Your Comment Here