ASUS W90- Laptop “vô đối” dành cho game thủ

ASUS W90 đủ sức “ăn đứt” bất kỳ chiếc laptop nào đối với bất kỳ game thủ nào. Máy được trang bị hai card đồ họa ATI Radeon Mobility 4870 “trợ lực”, đan chéo vào nhau giống như tên gọi của trò chơi là CrossFireX rất hấp dẫn. Bộ vi xử lý Intel T9600 tuổi thọ cao, RAM 6GB DDR2 và màn hình lớn 18,4 inch WUXGA. Thông qua cấu hình “vô đối” này, W90 có thể chạy mượt mà tựa game “nặng ký” Crysis với độ phân giải 1920 x 1080 pixel.

W90 có vẻ ngoài mang tính biểu tượng của một máy tính xách tay chơi game. Ảnh: Notebookreview .

W90 mang “dáng vẻ” của một chiếc laptop dành cho game thủ. Thân máy 18,4 inch lớn hơn bất kỳ mẫu nào khác, kể cả các máy trạm di động. Tông màu ấn tượng với phiên bản kim loại sáng bóng và logo tình cờ trên bìa và trông “chuyên nghiệp” hơn một số notebook “dạ quang”. W90 là máy tính xách tay “jumbo” thứ ba sau HP HDX Dragon và Dell XPS M2010, với màn hình lớn hơn.

Khung máy 18,4 inch được thiết kế với đủ không gian tản nhiệt để chứa hai bộ vi xử lý Intel. T9600 và 2 card đồ họa ATI Radeon Mobility 4870. Điều này giải thích tại sao việc sử dụng hệ thống tản nhiệt gồm 3 quạt tản nhiệt khiến thân máy dày 6,3 cm. Kích thước và trọng lượng của máy có thể được so sánh với bể nước thu nhỏ. Máy nặng 6,05 kg, kích thước 6,3 x 44,2 x 32,8 cm. Nhìn chung, chất lượng của chiếc máy này được đánh giá là tốt nhất trong tất cả các dòng máy của ASUS, vỏ được làm từ chất liệu siêu bền và có khả năng chống xước cao.

Khung máy lớn và không gian tản nhiệt lớn. Hình ảnh: Notebookreview.

ASUS W90 sử dụng màn hình gương LCD với lớp nhựa “siêu mỏng”, không chỉ giúp máy đẹp hơn mà còn cho hình ảnh chân thực rõ nét nhưng hạn chế phản chiếu. Nếu bạn ngồi trong một căn phòng sáng sủa, bạn sẽ thấy hình ảnh cơ thể của mình trên màn hình. Tuy nhiên, nếu bạn đã quen với màn hình gương thì đây cũng là điều “bình thường”.

Độ phân giải màn hình lên đến 1920 x 1080 pixel, phù hợp để chơi game và thưởng thức phim HD 1080p. Màu sắc rực rỡ và sống động trên màn hình gương với độ tương phản cao. Góc nhìn dọc tốt hơn góc nhìn trung bình, góc nhìn gần như không cóNơi hình ảnh bị mất màu, mất màu. Nếu xét theo chiều ngang, góc nhìn rộng nhưng khi nhìn trực diện vào hình ảnh phản chiếu của người dùng, “hình ảnh” dễ bị nhòe hình ảnh hiển thị trên màn hình.

Tính năng đặc biệt Khi mặt trước của máy được gập một góc 45 độ, hệ thống sẽ tự động ngắt. Khi các máy tính xách tay khác “cảm thấy” rằng màn hình chỉ tắt khi gập lại gần bàn phím.

Các nút chuột mềm và nhạy. W90 có kích thước “khủng” của một chiếc máy tính xách tay 18,4 inch, với các phím số riêng biệt trên bàn phím lớn, và một cột phím cảm ứng đa phương tiện ở bên trái. Phím vuông (cái nồi trên khung bàn phím truyền thống) nhạy, bấm rất thoải mái, sử dụng được lâu. Các phím nhẹ và êm. Các phím kích thước đầy đủ được sắp xếp lạ mắt, và các phím mũi tên được trộn lẫn trong một bộ phím số duy nhất. Bàn di chuột Synaptic lớn có viền cong, bề mặt hơi nhám và mịn giúp thao tác dễ dàng ngay cả khi bạn sử dụng lâu khi ra mồ hôi tay. Các phím chuột mềm, nhạy, không cần nhiều lực để bấm, cũng như không gây ra tiếng ồn.

W90 không sử dụng cạnh của thiết bị làm cổng và có ít cổng hơn ASUS N81Vp. Máy có 4 cổng USB, eSATA, FireWire, VGA, HDMI, modem, LAN và TV tuner. Ngoài ra, W90 còn có đầu đọc thẻ đa năng 8 trong 1 và khe cắm thẻ nhớ mở rộng ExpressCard / 54.

Trang bị chuột Bluetooth và balo, rất “chân thực” và sành điệu. Chuột Bluetooth sử dụng pin AA và vừa vặn với lòng bàn tay của bạn.

Cơ thể nặng nề và nặng nề. Chụp ảnh: Asus .

W90 không chỉ là cỗ máy nhanh nhất trong “thế giới” chơi game, nó thậm chí còn nhanh hơn một số hệ thống máy tính để bàn hiện nay. W90 sở hữu bộ vi xử lý Intel Core 2 Duo T9600 và hai card đồ họa ATI Radeon Mobility 4870 chạy ở chế độ Dual mode. Đây là chiếc “áo quan” có thể “tải” bất kỳ game nào trên thị trường, kể cả những game mới nhất. Ví dụ, nó có thể đọc đầu đạn Crysis 1920 x 1080 pixel và xuất ra 30 đến 34 khung hình mỗi giây. Tuy nhiên, người dùng luôn có thể thực hiện các điều chỉnh để làm cho tốc độ đầu ra “xấu”.

Khía cạnh đáng thất vọng nhất của hệ thống là loa. Hầu hết c & aaDễ thương; các máy ở phân khúc thị trường này đều được trang bị loa trước với âm thanh vòm siêu trầm, nhưng W90 chỉ có 2 loa. Âm thanh phát ra yếu, gần như mono, không phân biệt được kênh và bass, nghe không rõ tiếng khi trộn lẫn loa sub.

Đây là một cỗ máy ngốn điện. Ảnh: Asus .

W90 là một cỗ máy ngốn điện thực sự, tiêu thụ tới 220 watt khi chơi trò chơi đầu đạn của Crysis. Khi bạn không chơi game, các bài kiểm tra thời lượng pin cho thấy máy sử dụng trung bình 60 watt. Ngay cả khi ở trạng thái “nhàn rỗi”, nó cũng tiêu tốn nhiều điện năng hơn so với các máy tính xách tay khác. Sử dụng pin 93Wh kèm theo, W90 chỉ có thể chạy trong 1 giờ 30 phút.

Ý tưởng tiết kiệm năng lượng là vào BIOS và tắt cạc đồ họa. Trên thực tế, tắt thẻ có thể giảm tiêu thụ điện 15 watt. Nhưng có một vấn đề là khi kích hoạt lại, Windows không thể nhận dạng thẻ và buộc người dùng phải “restore” máy về cài đặt gốc. Rõ ràng, để tiết kiệm được 20 đến 30 phút sử dụng pin là điều không hề dễ dàng.

Hệ thống làm mát của W90 rất tốt và có thể làm mát nhanh chóng. Sau 3 giờ sử dụng liên tục, thân máy mới “nóng” lên. W90 sử dụng tới 3 quạt tản nhiệt, và mỗi quạt dùng cho một thiết bị (vi xử lý và 2 card đồ họa) nên W90 tỏa ra nhiều khí nóng và cần khoảng trống lớn ở mặt sau máy để không khí lưu thông. 3 Hệ thống quạt đang hoạt động tốt Bạn có thể nhận thấy tiếng quạt quay trong không gian hẹp (chẳng hạn như lớp học).

Sản phẩm này vẫn chưa xuất hiện trên thị trường Việt Nam. Tại Singapore, giá của máy hơn 2.000 USD, tức 36 triệu đồng Việt Nam.

— Giá cả hợp lý-Chất lượng và hiệu suất tốt

– Loa ít-Công suất tiêu thụ-Máy cồng kềnh — -Phân loại sản phẩm

Nguyễn Nguyên (từ Notebookreview)

    Leave Your Comment Here