Đánh giá máy quét Brother ADS-2100

Máy scan Brother ADS-2100 hỗ trợ khổ giấy A4 và được thiết kế để trở thành khay nạp tài liệu tự động tốc độ cao cho người dùng văn phòng và gia đình. Nó sử dụng công nghệ quét kép CMOS (Chất bán dẫn oxit kim loại bổ sung) với độ phân giải quang học 600 x 600 dpi (có thể nội suy lên đến 1200 x 1200 dpi). Ngoài ra, ADS-2100 còn hỗ trợ công nghệ siêu âm chống nhiễu và quét hai mặt tự động. Theo Brother, máy quét có thể xử lý 500 trang mỗi ngày.

Thiết kế

Máy quét dòng Brother ADS-2100 sử dụng vỏ màu đen và có vẻ ngoài gọn gàng. Máy nặng khoảng 3,3kg và kích thước ban đầu là 299 x 220 x 179mm.

Khi sử dụng, có thể mở nắp trên để đỡ khay tiếp giấy và khay tiếp. Có thể tháo khay để tăng chiều cao và chiều rộng của máy.

Khay nạp tài liệu tự động ADS (ADS) 2100 có 50 trang giấy khổ A4 (định lượng 80 g / m2). Ngoài ra, chiếc máy này còn hỗ trợ được nhiều loại giấy với định lượng từ 52-200g / m2 và độ dày dưới 5mm.

Hộp giấy có sức chứa 50 tờ, có thể gấp lại gọn gàng khi không sử dụng .

Cạnh phải của máy được trang bị cổng USB cho Kết nối và lưu trữ. Nhanh chóng quét tài liệu trên các thiết bị lưu trữ bên ngoài.

— Brother ADS-2100 có bảng điều khiển đơn giản ở mặt trước, bạn có thể nhanh chóng chọn và quét sang máy tính hoặc thiết bị lưu trữ USB.

Máy quét dòng Brother ADS-2100 sử dụng công nghệ quét kép CMOS, với đèn quét lên và xuống, có thể quét cả hai mặt giấy cùng một lúc. -Phía sau máy là cổng nguồn và cổng USB 2.0 để kết nối với máy tính. Ngoài ra, thiết bị còn có lỗ khóa Kensington để chống mất máy.

Tốc độ và chất lượng quét

Brother ADS Scanner 2100 hỗ trợ trình điều khiển TWAIN và ISIS, đồng thời có thể dễ dàng tương tác với các hệ thống phần mềm quét tài liệu chuyên dụng để đáp ứng các nhu cầu khác nhau. Với đĩa CD đi kèm, việc cài đặt máy quét hoàn toàn tự động. Trình điều khiển máy cũng tương thích với các hệ điều hành phổ biến nhất như Windows, Mac và Linux.

Phần mềm Brother Control Center 4 được trang bị trên máy, hỗ trợ các chức năng quét cơ bản và dễ sử dụng. Giao diện người dùng .

Ngoài ra, phần mềm còn có chế độ nâng cao hơn, cho phép sử dụng phần mềm soạn thảo để quét và mở tài liệu. ‘Nhận dạng ký tự quang học hình ảnh, OCR (Nhận dạng ký tự quang học), gửi tài liệu qua email hoặc lưu tài liệu ở định dạng tệp PDF, BMP, JPEG …

Tốc độ tổng thể của máy quét Brother ADS-2100 trong thử nghiệm kiểm tra phòng. Chỉ mất chưa đầy 7 giây để quét một trang tài liệu đơn sắc ở độ phân giải tiêu chuẩn 200 dpi. Đặc biệt, do máy sử dụng công nghệ Dual CMOS và quét cùng lúc hai nguồn sáng nên thời gian quét một mặt và cả hai mặt của bài thi là ngang nhau, do tài liệu có thể quét cả hai mặt giấy cùng một lúc. Chỉ mất 12 giây và 18 giây để quét ảnh màu 10x15cm và ảnh A4 với độ phân giải cao nhất 600 dpi. Đồng thời, chỉ mất 9 giây để quét danh thiếp đủ màu trên cả hai mặt với độ phân giải 600 dpi.

Ngoài tốc độ nhanh, Brother ADS-2100 còn thu được chất lượng hình ảnh tốt. Máy này hỗ trợ độ phân giải quang học 600 x 600 dpi (tối đa 1200 x 1200 dpi có thể được nội suy).

Thử nghiệm với độ phân giải 200 dpi, các tài liệu đơn sắc có chất lượng tốt, chữ dễ đọc, tuy nhiên các đường viền cũng bị “vỡ”. Tuy nhiên, khi thử nghiệm ở 600 dpi, hiện tượng này đã được cải thiện rất nhiều, độ chi tiết của đồ họa dòng đơn và các loại đồ họa khác được hiển thị rất tốt. Việc quét tài liệu màu từ mô hình này có thể tạo ra màu sắc chính xác và chi tiết tốt. Hình ảnh đồ họa được quét ở 600dpi cũng có thể tạo ra chất lượng độ sáng tốt mà không bị vỡ hạt.

Phòng thí nghiệm thử nghiệm cũng có thể quét các tài nguyên khác nhau một cách trơn tru. Chất liệu danh thiếp dày dặn, chất lượng scan tốt. Ngoài ra, thiết bị có thể được quét và lưu trực tiếp vào bút lưu trữ USB. Máy quét hoạt động êm và không bị kẹt giấy trong quá trình kiểm tra.

Nhìn chung, Brother ADS-2100 dễ sử dụng, nhanh chóng và có tính năng quét hai mặt tự động. Người dùng văn phòng thỏa mãn nhu cầu “số hóa” tài liệu một cách chuyên nghiệp.

    Leave Your Comment Here